x close

หมอชลน่าน เตรียมลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามสัญญา คาดไปนั่ง รมต.สธ.

          หมอชลน่าน เตรียมลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่เคยลั่นวาจาไว้ กรรมการบริหารพรรคต้องออกด้วย คาด อาจไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

พรรคเพื่อไทย

          วันที่ 30 สิงหาคม 2566 นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อจากพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า วันนี้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว เตรียมตัวที่จะลาออกจากพรรคเพื่อไทย ตามที่ได้สัญญาเอาไว้บนเวทีดีเบตหนึ่ง ว่า หากพรรคเพื่อไทยไปรวมกับพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ หมอชลน่านจะลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยทันที

          โดยที่นายอดิศร กล่าวว่า ตนกำลังเดินทางไปประชุม สส. โดยที่มีผู้ช่วยคอยขับรถให้ วันนี้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ ในวันพุธและพฤหัสบดี และจะมีเรื่องรับทราบของหน่วยงานที่ได้ยื่นต่อสภาตามกฎหมาย และจะมีญัตติเกี่ยวกับราคาผลไม้ตกต่ำ และอีกข่าวคือ หมอชลน่านจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามที่ได้ปราศรัยไว้กับประชาชน เมื่อภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จแล้ว ส่งให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็เสียดายเพราะตนรู้จักหมอชลน่านครั้งแรกตั้งแต่สมัครเป็น สส. พรรคไทยรักไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 ตนเป็นคนหนึ่งที่ไปปราศรัยช่วยหมอชลน่าน เป็นอดีตผู้อำนวยการ รพ.สมเด็จพระยุพราชปัว จ.น่าน

          จากนี้จะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคใหม่ใน 60 วัน กรรมการบริหารพรรคทุกคนจะพ้นตำแหน่งด้วย

พรรคเพื่อไทย

          ด้าน สำนักข่าวไทย รายงานเพิ่มเติมว่า นพ.ชลน่าน เคยระบุเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ว่า ตนตั้งใจที่จะลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบ แต่ภารกิจการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ต้องจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยให้เสร็จสิ้น เมื่อมีการเสนอชื่อคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะประกาศเป็นทางการทันที

    ทั้งนี้ มีการคาดการณ์หลังจากที่มีโผ ครม. เศรษฐา 1 ออกมา พบว่า นพ.ชลน่าน อาจได้นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอชลน่าน เตรียมลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตามสัญญา คาดไปนั่ง รมต.สธ. อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2566 เวลา 10:09:57 23,552 อ่าน
TOP