x close

แอร์ฯ สาว แชร์ประสบการณ์ใกล้ความตาย อยู่ ๆ เหนื่อย มีไข้ หลับไม่ตื่น นานเป็นเดือน

          แอร์โฮสเตสสาว แชร์ประสบการณ์ใกล้ความตาย อยู่ ๆ เหนื่อย มีไข้ หลับไปนานเป็นเดือน เกือบไม่ตื่นขึ้นมาอีกแล้ว

 แอร์โฮสเตส
ภาพจาก TikTok@puteri.ellysha

          วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ Sinchew เผยเรื่องราวของแอร์โฮสเตสสาวรายหนึ่ง ในกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อเร็ว ๆ นี้เธอได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ใกล้ความตาย เกือบลาจากโลกของจริง โดยที่ไม่มีสัญญาณใด ๆ ในวันหนึ่งอยู่ ๆ เธอก็รู้สึกเหนื่อย มีไข้ เธอหลับไปและไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย เธอกลายเป็นผู้ป่วยอาการโคม่าอยู่นานเป็นเดือน แต่ในที่สุดก็ฟื้นขึ้นมาราวกับได้เกิดใหม่อีกครั้ง

          เอลิชา เผยกับรายงานของสื่อท้องถิ่นว่า เธอทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมาตั้งแต่ปี 2562 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเธอเมื่อปีที่แล้ว วันหนึ่งหลังจากที่เธอเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่และลงมาจากเครื่องบิน เธอเริ่มรู้สึกเหนื่อย เหมือนจะมีไข้ ร่างกายของเธอเพลียและง่วงนอนมาก โชคดีที่เธอพาตัวเองกลับไปถึงที่บ้านได้ หลังจากนั้นเธอก็หลับยาว กระทั่งแม่ไปปลุกเธอเพื่อกินข้าวเย็น แต่กลับพบว่าเธอหมดสติไปแล้ว จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล 

          ตั้งแต่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในวันนั้น เอลิชาอยู่ในอาการโคม่ามาโดยตลอด ครอบครัวบอกกับเธอว่า ในเวลานั้นแพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยยื้อชีวิตของเธอ พวกเขาบอกว่า ความผิดปกติของเธออยู่ในกลุ่มอาการที่เรียกว่า กิลแลง-บาร์เร (Guillain-Barré หรือ GBS) เป็นโรคที่พบได้ยาก สาเหตุเกิดจากมีระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายที่ผิดปกติทำลายระบบประสาทส่วนปลาย ทำให้มีการอักเสบของปลอกหุ้มเส้นประสาทหลายเส้นอย่างเฉียบพลัน ซึ่งอาจทำให้เกิดอัมพาต กล้ามเนื้ออ่อนแรง หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้

 แอร์โฮสเตส
ภาพจาก TikTok@puteri.ellysha

          แพทย์บอกกับทางครอบครัวว่า โอกาสรอดของเอลิชามีเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ และในตอนแรกแทบจะไม่มีความหวังเลย กระทั่งเธอได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะราคาสูง 30,000 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 230,000 บาท) ร่างกายของเธอจึงตอบสนองอย่างเห็นได้ชัด และเนื่องจากเธอมีสิทธิการรักษาที่โรงพยาบาลกัวลาลัมเปอร์ จึงไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้

          หลังจากผ่านไปราว 1 เดือน ในที่สุดเอลิชาก็ลืมตาตื่นขึ้นมา อย่างไรก็ดี เชื้อไวรัสได้ทำลายกระดูกสันหลังและสมอง รวมทั้งเส้นประสาทจนเกิดการเปราะบางมาก ดังนั้นอวัยวะที่ต้องใช้เส้นประสาทเหล่านั้นจะสูญเสียหน้าที่การทำงานไป เธอไม่สามารถทำแบบที่คนปกติทำได้ ทั้งการเดิน นั่ง กิน และดื่มน้ำ


          เอลิชาต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดอย่างเต็มรูปแบบ และร่างกายของเธอก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เธอกลับมามีสุขภาพแข็งแรงอีกครั้งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอรู้สึกขอบคุณทีมแพทย์ที่ช่วยชีวิต และทำให้เธอกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง จนสามารถกลับมาทำงานได้ และขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสเธอมีชีวิตครั้งที่สอง

 แอร์โฮสเตส
ภาพจาก TikTok@puteri.ellysha

          "เมื่อนึกย้อนกลับไปถึงสถานการณ์ของตัวเอง ฉันรู้สึกเศร้ามาก แต่หมอบอกว่าฉันฟื้นตัวเร็วมาก ตอนนั้นที่ฟื้นคืนสติกลับมา ฉันทำได้เพียงแค่กลอกตาเท่านั้น" เอลิชา กล่าว ทั้งนี้เธอยังฝากให้เรื่องราวของเธอเป็นอุทาหรณ์เพื่อเตือนใจคนอื่น ๆ ให้ดูแลรักษาสุภาพและหมั่นสังเกตร่างกาย แม้ความผิดปกติเพียงเล็กน้อยก็อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

          เอลิชา ได้โพสต์แชร์คลิปวิดีโอผ่านทาง TikTok เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ของเธอเมื่อปีที่ผ่านมา หลังจากเธอเอาชนะความตายมาได้ รวมทั้งใช้ความอดทนเข้ารับการทำกายภาพบำบัดที่แสนเจ็บปวดทรมาน จนในที่สุดเธอก็กลับมาแข็งแรงเป็นปกติ สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเดิมอีกครั้ง และเธอได้เป่าเค้กฉลองวันเกิดที่เรียกว่าเป็น "วันเกิดที่มีความสุขที่สุดในชีวิต"  


           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 แอร์โฮสเตส
ภาพจาก TikTok@puteri.ellysha

 แอร์โฮสเตส
ภาพจาก TikTok@puteri.ellysha

 แอร์โฮสเตส
ภาพจาก TikTok@puteri.ellysha


ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์ฯ สาว แชร์ประสบการณ์ใกล้ความตาย อยู่ ๆ เหนื่อย มีไข้ หลับไม่ตื่น นานเป็นเดือน อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2566 เวลา 11:12:21 17,056 อ่าน
TOP