x close

สปาไส้เดือน จับให้เลื้อยตามตัว ปล่อยเมือกให้ผิวอิ่มน้ำ นักวิชาการลั่น ระวังเชื้อโรคเข้าร่าง !


          เปิดคลิปที่ทุกคนต้องกรี๊ด ทำสปาไส้เดือน จับไส้เดือนใส่ตัวให้มันเลื้อย ปล่อยเมือกเพื่อให้ผิวอิ่มน้ำ ด้านนักวิชาการลั่น ระวังติดเชื้อ เสี่ยง ปนเปื้อน !

สปาไส้เดือน

          วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ตอนนี้มีสปาไส้เดือน โดยที่ในคลิปจะเห็นว่า คนทำสปาจะหยิบไส้เดือนตัวเป็น ๆ ใส่ลูกค้า ให้ไส้เดือนเลื้อยตามตัว แขน ขา โดยมีความเชื่อว่า เมือกจากไส้เดือนจะทำให้ผ่อนคลาย ผิวชุ่มชื้น ดูมีน้ำมีนวล เนียนนุ่ม

          จากในคลิปจะเห็นว่า ลูกค้านอนอยู่เตียง และคนสปาจะหยิบไส้เดือนเป็นกำมาวางเอาไว้ตามร่างกาย จากนั้นไส้เดือนจะเลื้อยไหลไปตามร่างกายของลูกค้า บางตัวก็รัดตามตัว บางตัวก็ไหลออก และคนที่ทำสปาก็จะคอยหยิบไส้เดือนกลับเข้าร่างลูกค้าเหมือนเดิม

สปาไส้เดือน

          อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์ ดร.อานัฐ ตันโช ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรธรรมชาติ กล่าวว่า ไส้เดือนจะมีจุลินทรีย์ที่ตัว 500 สปีชีส์ มีทั้งมีประโยชน์และโทษ และจากการศึกษาพบว่า เมือกของไส้เดือนนั้น แม้จะมีสารประกอบที่ช่วยบำรุงผิว แต่สารนั้นต้องผ่านกระบวนการทำให้ปลอดเชื้อก่อน และเชื้อนั้นเสี่ยงปนเปื้อนเข้าร่างกาย หากเรามีแผล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สปาไส้เดือน จับให้เลื้อยตามตัว ปล่อยเมือกให้ผิวอิ่มน้ำ นักวิชาการลั่น ระวังเชื้อโรคเข้าร่าง ! อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2566 เวลา 11:04:20 20,177 อ่าน
TOP