x close

เสรีพิศุทธ์ ลาออก สส. แล้ว ลั่นในเมื่อประชาชนไม่ต้องการ จะไปนั่งอยู่ในสภาทำหอกอะไร

          พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส แถลงลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ลั่น ในเมื่อประชาชนไม่ต้องการ จะไปนั่งอยู่ในสภาทำหอกอะไร พร้อมปัดน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งใด ๆ ในรัฐบาลเพื่อไทย


          วันที่ 30 สิงหาคม 2566 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมแถลงข่าวกรณีที่ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง สส.พรรคเสรีรวมไทย และจะมีผลในวันที่ 1 กันยายน นี้ ซึ่งการลาออกดังกล่าวจะทำให้ นายมังกร ยนตร์ตระกูล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 2 และว่าที่เลขาธิการพรรค เลื่อนขึ้นมาเป็น สส. แทน


          ตามรายงานระบุว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้ทำหนังสือแจ้งความประสงค์ว่าจะลาออกต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสำนักงานเลขาธิการสภาฯ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน การตัดสินใจลาออกดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่ง พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้แจ้งคนใกล้ชิดรวมถึงประธานสาขาภาคต่าง ๆ ของพรรคว่า จะลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อ และให้นายมังกร ทำหน้าที่ในสภาฯ แทน


          ส่วนตนเองนั้น จะลงพื้นที่และเตรียมความพร้อมให้กับพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า และไม่มีประเด็นน้อยใจที่ไม่ได้รับตำแหน่งใด ๆ ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

          ขณะที่ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า นายวิรัตน์ วรศสิริน อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ยอมรับว่า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้ลาออกจาก สส. แล้วจริง แต่ลาออกเพียงตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อ เท่านั้น โดยยังดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเหมือนเดิม


          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ได้ให้แถลงถึงเหตุผลการลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ ผ่านทางไลฟ์เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นมาจาก สส. ของพรรคที่ตนเห็นว่ามีคุณสมบัติดี แต่ไม่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมรัฐบาล โดยช่วงหนึ่งได้กล่าวว่า..

          "ผมไม่ศรัทธาสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เลย ในเมื่อพี่น้องประชาชนไม่ต้องการพรรคเสรีรวมไทย กระผมจะไปนั่งอยู่ในสภาทำหอกอะไร ไปรับใช้อะไร รับใช้มา 4 ปีเต็มแล้ว ก็ผมไม่ยึดติดกับตำแหน่ง เกิดมาไม่เคยขอตำแหน่งใคร"


เกาะติดข่าวการเมืองล่าสุดวันนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง

ขอบคุณข้อมูล ฐานเศรษฐกิจ, เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ ลาออก สส. แล้ว ลั่นในเมื่อประชาชนไม่ต้องการ จะไปนั่งอยู่ในสภาทำหอกอะไร อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2566 เวลา 22:55:38 11,883 อ่าน
TOP