x close

ลืมของบนแท็กซี่ ตามคืนให้ที่ สน. รู้อีกทีคือไวโอลิน 18 ล้าน แถมเจ้าของคือคนดังระดับโลก !


            ลืมไวโอลินบนแท็กซี่ ใจหายนึกว่าไม่ได้คืน สุดท้ายแท็กซี่ตามมาคืนให้ เล่าให้ฟังไวโอลินตัวนี้ราคา 18 ล้าน แถมคุณลุงนักท่องเที่ยวที่ทำหาย ยังเป็นคนดังระดับโลก ประทับใจเมืองไทยจริง ๆ

เซว เหว่ย
ภาพจาก จส.100

            วันที่ 1 กันยายน 2566 เว็บไซต์ จส.100 รายงานว่า นายเซว เหว่ย นักไวโอลินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งตอนนี้อยู่ในประเทศไทย ลืมกระเป๋ากล่องสีครีมในแท็กซี่ ข้างในมีไวโอลินสีน้ำตาล-เหลือง 1 ตัว โดยเดินทางเมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลา 23.10 น. จากร้านอาหารปักกิ่ง ซอยสุขุมวิท 26 ไปลงสุขุมวิท 31

เซว เหว่ย
ภาพจาก จส.100

            เมื่อทราบว่าของหาย นายเซว เหว่ย จึงแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ พร้อมกับตรวจสอบคนขับรถแท็กซี่จากบัญชีที่โอนเงินค่ารถไปให้ ทราบชื่อคือ นายอุเทน เด่นขุนทด จากนั้นมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจุดที่ขึ้น-ลง กล้องมองไม่เห็นทะเบียนรถ และไม่สามารถติดต่อนายอุเทนได้ ด้วยเหตุนี้ทางโรงพักจึงขอให้ จส.100 ช่วยตามหานายอุเทนอีกแรง

            ในที่สุด ทาง จส. 100 ก็สามารถติดต่อนายอุเทนได้ เป็นคนขับรถแท็กซี่สีชมพู ป้ายทะเบียน ทห 2874 กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายอุเทนก็ประสานส่งมอบไวโอลินให้นายซุน เพื่อนของนายเซว เหว่ย ในคืนวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เซว เหว่ย
ภาพจาก จส.100

            นายซุน ขอบคุณคนไทยที่มีน้ำใจ เนื่องจากไวโอลินนี้มีความพิเศษ เป็นสมบัติล้ำค่า มีคุณค่าทางจิตใจ และเป็นไวโอลินประจำกายของนายเซว เหว่ย

            ไวโอลินดังกล่าวมีอายุกว่า 200 ปี มูลค่ากว่า 18 ล้านบาท ตอนที่นายเซว เหว่ย ลืมไวโอลินไว้บนแท็กซี่เจ้าตัวก็กังวลมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ พอรู้ว่าได้รับของคืน เจ้าตัวก็ดีใจมาก โดยปกติแล้วนายเซว เหว่ย มักเดินทางไป 3 ประเทศเป็นประจำ ระหว่าง ไทย อังกฤษ จีน และครั้งนี้ก็อยู่ไทยนานพอสมควร จากนี้จะเดินทางกลับจีน

เซว เหว่ย
ภาพจาก จส.100

            นายอุเทน คนขับแท็กซี่ เล่าว่า ตอนที่ผู้โดยสารลืมของไว้ในรถ ก็ขับรถวนกลับไปรอบหนึ่ง แต่ไม่ทราบว่าจะติดต่อใคร จึงนำไวโอลินไว้ที่กระโปรงท้ายก่อน บอกให้เจ้าของอู่ทราบไว้ แล้วก็พักผ่อน เมื่อตื่นขึ้นมาอีกวันเห็นสายโทรศัพท์จาก จส.100 ตนจึงโทรศัพท์กลับไปแล้วประสานงานกันเพื่อคืนของ ส่วนทางคุณซุนก็ได้มอบ Gift Voucher เป็นสินน้ำใจด้วย

            ทั้งนี้ นายเซว เหว่ย ยังสีไวโอลินโชว์ 1 เพลงบนโรงพัก คนฟังฟังแล้วเคลิ้ม ดนตรีที่สีออกมาช่างไพเราะจริง ๆ

เซว เหว่ย
ภาพจาก จส.100

เซว เหว่ย
ภาพจาก จส.100

เซว เหว่ย
ภาพจาก จส.100



ขอบคุณข้อมูลจาก จส.100



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลืมของบนแท็กซี่ ตามคืนให้ที่ สน. รู้อีกทีคือไวโอลิน 18 ล้าน แถมเจ้าของคือคนดังระดับโลก ! อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2566 เวลา 13:25:19 14,986 อ่าน
TOP