x close

พ่อยึดมือถือลูก ฉุน เรียนพิเศษแทบตายได้ 11 เต็ม 20 ไม่ติด 1 ใน 3 ชาวเน็ตบอกไปเรียนเอง

 
          ทัวร์ลงคุณพ่อไม่พอใจคะแนนลูก ให้เรียนอังกฤษทั้งเสาร์-อาทิตย์ เคี่ยวแทบตายได้แค่ 11 เต็ม 20 อยากได้ 20 เต็ม ใครสอนได้บ้าง ตั้งเป้าติด 1 ใน 3 ของห้อง ชาวเน็ตบอก ไปเรียนเอง

          ในหัวอกคนเป็นพ่อแม่ เวลาลูกเริ่มเข้าเรียนก็อยากให้ลูกได้คะแนนสอบดี ๆ เพื่ออนาคตของตัวเขาเอง แต่ถ้าไม่ได้ตามเป้าหมาย พ่อแม่แต่ละคนก็จะมีวิธีการในการจัดการแตกต่างกันไป

          ล่าสุด วันที่ 1 กันยายน 2566 ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx มีการลงเรื่องราวของพ่อคนหนึ่งที่โพสต์ถามในกลุ่มติวเตอร์ว่า มีติวเตอร์รับสอนภาษาอังกฤษ ป.1 ไหม เพราะผิดหวังในคะแนนสอบลูกมาก ทั้งที่เรียนเสาร์-อาทิตย์ก็แล้ว แต่ได้คะแนนอันดับ 12 ของห้อง จากเป้าหมายอันดับ 1-3 ผมอยากได้คนที่สามารถสอนเขาได้อังกฤษเต็มเท่านั้น ตอนนี้ก็ลงโทษลูกด้วยการยึดโทรศัพท์ไม่ให้เล่นแล้ว

          เมื่อส่องดูผลคะแนนสอบ พบว่า เด็กคนนี้ได้ 11 คะแนนเต็ม 20 คะแนน ถือว่าผ่านเกณฑ์มาแบบฉิวเฉียด แต่วิชาที่ได้คะแนนดีมาก ๆ คือ คณิตศาสตร์ ได้ 18 เต็ม 20 คะแนน


          ด้านชาวเน็ตเห็นแบบนี้เข้ามารุมสับทันที นี่มันเป้าหมายของพ่อ แต่ไม่ใช่เป้าหมายเด็ก ฉะนั้นอย่ายัดเยียดให้ลูก ถ้าอยากสอบได้ก็ไปเรียนเอง เรื่องการเรียน บางทีเด็ก ป.1 ยังไม่พร้อม ของอย่างนี้ต้องค่อย ๆ ฝึก ค่อย ๆ สอน การทำโทษแบบไร้เหตุผลเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

          ขณะที่พ่อแม่บางคนที่มีลูกเรียน ป.1 เหมือนกันก็มองว่า เขาสอนลูกในทางตรงข้ามเลย เน้นกิจกรรมกับเพื่อนที่โรงเรียน แล้วก็อยู่กับครอบครัว เล่นบอลกับพ่อในวันหยุด ขอแค่เขาส่งงานให้ครบก็พอใจแล้ว

พ่อทำโทษลูก

พ่อทำโทษลูก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อยึดมือถือลูก ฉุน เรียนพิเศษแทบตายได้ 11 เต็ม 20 ไม่ติด 1 ใน 3 ชาวเน็ตบอกไปเรียนเอง อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2566 เวลา 16:41:22 16,449 อ่าน
TOP