x close

มันมากับฝน! ภัยมืดที่สาวๆ ต้องระวัง


         เคยรู้สึกกลัวเวลาที่ต้องกลับบ้านคนเดียวมืดๆ ระแวงเวลาที่ต้องเดินออกจากออฟฟิศคนเดียว หรือผวาเวลาที่ต้องนั่งรถแท็กซี่กลับบ้านดึกๆบ้างหรือเปล่า

         ไม่ผิดหรอกที่จะรู้สึกแบบนั้น และไม่ต้องกังวลด้วยว่าคุณจะกลายเป็นสาวพารานอยด์จนเกินเหตุ หากว่ายังติดตามข่าวหน้าหนึ่งที่มีคดี ปล้น จี้ หรือทำร้ายร่างกายจากหนังสือพิมพ์หัวสีแทบทุกวัน แต่ถ้าใครยังคงคิดว่าเรื่องแบบนี้ยังห่างไกลและมีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง กรุณาหยุดดูแผนภูมิสถิติเกี่ยวกับคดีอาชญากรรมข้างล่างสักนิด 

         สถิติของคดีอาชญากรรมตั้งแต่เดือนเมษายน-มิถุนายน 2550


          คงเห็นกันแล้วว่าช่วงปลายฤดูร้อนย่างเข้าฤดูฝนมีสถิติอาชญากรรมร้ายๆกับผู้หญิงค่อนข้างสูง ไหนจะฟ้าฝนที่ไม่เป็นใจให้ต้องใส่เสื้อผ้าเปียกๆตากฝน ท่ามากลางอากาศมืดมัวสลัวครึ้มล่อตาล่อใจมิจฉาชีพ ไหนจะการจราจรติดขัดทำให้ต้องกลับบ้านดึกดื่น รู้ตัวอย่างนี้แล้วเรานี่แหละต้องรู้จักป้องกันตัวเองดีกว่ารอคนอื่นมาช่วยแล้วต้องเสียใจทีหลัง

         ต่อไปนี้คือบางส่วนจากนิตยสารที่เราหยิบยกขึ้นมา เพื่อเตือนสาวๆ ให้ระวังภัยมืดใกล้ตัวคุณ!!!



ไม่อยากเสี่ยงควรเลี่ยง 10 ซอยอันตราย

 ซอยลาดพร้าว 21 เขตจตุจักร
 ซอยวิภาวดี 64 เขตหลักสี่
 ซอยจรัลสนิทวงศ์ 37
 ซอยจรัลสนิทวงศ์ 89
 ซอยสวนผัก 11 เขตตลิ่งชัน
 ซอยภิรมย์ เขตสัมพันธวงศ์
 ซอยเจริญนคร 23 หรือ ซอยอู่ใหม่ เขตคลองสาน
 ซอยวิมุตยาราม เขตบาง
 ซอยร่วมรักษา เขตห้วยขวาง
 ซอยวัดมะกอก ถนนราชวิถี ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

วิธีปฏิบัติตัวเมื่อต้องนั่งแท็กซี่คนเดียว

         สาวๆ จ๋า เมื่อหน้าฝนมาเยือนการเดินทางย่อมไม่สะดวกสบายเหมือนฤดูอื่นๆ แต่เรียกแท็กซี่ได้แล้วก็อย่างเพิ่งดีใจ อย่าเผอเรอนั่งสบายๆ ในแอร์ชุ่มช่ำจนลืมนึกถึงความปลอดภัยละ

         1. เริ่มตั้งแต่ก่อนขึ้นรถ เวลาเปิดประตูบอกที่หมายให้สังเกตว่าในรถมีทะเบียนรถที่เป็นแผ่นเหล็กติดอยู่ที่บริเวณประตูหรือไม่ และสังเกตว่าคนขับหน้าตา ท่าทาง ดูน่าไว้วางใจหรือไม่ มีอาการมึนเมารึเปล่า

         2. เมื่อขึ้นไปนั่ง ควรจำทะเบียนรถทันที หรือจดใส่กระดาษไว้ ดูชื่อคนขับ และดูรูปบัตรที่ติดในรถกับคนที่ขับว่าตรงกันหรือไม่ แต่จะให้ดีที่สุดควรโทรศัพท์หาคนที่กำลังจะไปหา แล้วบอกไปเลยดังๆ ให้คนขับได้ยินว่า " ฉันขึ้นรถ TAXI เขียว-เหลือง ป้ายทะเบียน กทม. มจ.xxxx กำลังจะไปแล้วนะ เดี๋ยวเจอกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มันมากับฝน! ภัยมืดที่สาวๆ ต้องระวัง โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2551 เวลา 08:36:03 60,316 อ่าน
TOP