x close

เด็ก 3 ขวบมือสั่น พูดไม่รู้เรื่อง จับตรวจฉี่เจอกัญชา พีคที่มาใกล้ตัว พ่อแม่สันหลังวาบ

 
           เด็ก 3 ขวบมีอาการมือสั่น คุมตัวเองไม่ได้ พูดไม่รู้เรื่อง จับตรวจฉี่เจอกัญชา พีคที่มามาจากขนมเยลลี่ที่เด็กชอบกิน แถมมีสติ๊กเกอร์ปิดบังคำว่า THC เอาไว้ พ่อแม่หวั่น เป็นขนมที่ลูกชอบด้วย




           วันที่ 2 กันยายน 2566 เฟซบุ๊ก เลี้ยงลูกนอกบ้าน มีการเล่าเรื่องราวการตรวจเจอกัญชาในปัสสาวะเด็ก 3 ขวบ เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าตกใจ เป็นภัยร้ายใกล้ลูกเรามาก เพราะมันมากับสินค้าเยลลี่ที่เด็ก ๆ กินได้ รายละเอียดมีดังนี้

           เด็ก 3 ขวบคนดังกล่าวมาโรงพยาบาลด้วยอาการซึมลง สับสน อ่อนแรง มือสั่นแบบควบคุมไม่ได้ พูดไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่พยายามหาสาเหตุก็ยังไม่ชัดเจน ดังนั้น หมอที่ดูแลจึงส่งตรวจหาสารพิษในปัสสาวะ และสืบเรื่องขนมที่กินจนพบว่า มีขนมเยลลี่เจ้าหนึ่ง เป็นรุ่นที่เด็ก ๆ กินได้ แต่บางรุ่นจะผสมสาร THC ถ้าไม่เข้าไปอ่านรายละเอียดคงมองไม่เห็น และผลปัสสาวะที่ตรวจออกมา ระบุว่า มีกัญชาอยู่ในปัสสาวะ

 กัญชาในเยลลี่

           รายละเอียดของซองขนมนี้ มีค่า THC 600 มิลลิกรัม (ซองละ 150 มิลลิกรัม จากทั้งหมด 4 ซอง) โดยตรงส่วนประกอบมีคำว่า THC จริงและมีสติ๊กเกอร์แปะบังไว้ ส่วนยายของเด็ก เล่าว่า มีคนเอาเยลลี่นี้มาให้ยาย ยายจึงเอาไปให้หลาน คิดว่าเป็นขนมเยลลี่ทั่วไป ที่พีคกว่านั้นคือ ยายไม่รู้ว่ากัญชามาจากไหน ตอนแรกคิดว่ามาจากคนข้างบ้านที่สูบกัญชาแบบพ่นควันออกมานอกบ้านตลอดทั้งวัน

           ส่วนวิธีการรักษา ไม่มียาต้านฤทธิ์กัญชา ต้องรอให้ร่างกายขับสารพิษออกไปเอง และโชคดีที่ไม่อันตรายถึงแก่ชีวิต

           ด้านชาวเน็ตเห็นแล้วต่างตกใจ โดยเฉพาะคนเป็นพ่อแม่ เนื่องจากขนมนี้ลูกชอบกินมาก บางคนก็มองว่า กัญชาไม่ควรเสรีแล้ว ควรกลับไปควบคุมตามเดิม เพราะทำให้ประชาชนมีโอกาสได้รับอันตรายแบบไม่รู้ตัว

 กัญชาในเยลลี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 3 ขวบมือสั่น พูดไม่รู้เรื่อง จับตรวจฉี่เจอกัญชา พีคที่มาใกล้ตัว พ่อแม่สันหลังวาบ โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2566 เวลา 15:45:40 31,222 อ่าน
TOP