x close

เผย ทักษิณ ยังลดโทษได้อีก แจงเป็นนักโทษจำคุก 1 ปี มีสิทธิเหมือนนักโทษคนอื่น


          วิษณุ เครืองาม เผย ทักษิณ ชินวัตร ยังลดโทษได้อีกในวโรกาสสำคัญ ชี้ขณะนี้เป็นนักโทษจำคุก 1 ปี จะได้สิทธิเหมือนนักโทษคนอื่น ๆ


          ความคืบหน้ากรณี นายทักษิณ ชินวัตร ได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณอภัยลดโทษ เหลือจำคุก 1 ปี เนื่องจากทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติมาก่อนนั้น

          ล่าสุด (2 กันยายน 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่า ไม่เคยให้ความเห็นว่านายทักษิณจะไม่สามารถลดหย่อนโทษได้อีก เพียงแต่ให้ความเห็นว่า การพระราชทานอภัยลดโทษ ถือเป็นพระราชอำนาจเด็ดขาดเท่านั้น


          สำหรับกรณีของนายทักษิณ ขณะนี้ถือเป็นนักโทษที่ถูกจำคุก 1 ปี ซึ่งนักโทษจำคุก 1 ปีคนอื่นได้รับสิทธิประโยชน์อย่างไร นายทักษิณจะก็ได้รับสิทธิเช่นกัน รวมถึงการได้รับการลดหย่อนโทษ เมื่อถึงเวลาลดหย่อนโทษทั่วประเทศก็จะได้รับสิทธิเหมือนนักโทษคนอื่น ๆ ด้วย

          นายวิษณุ ยืนยันว่า โทษของนายทักษิณนั้นยังลดโทษได้อีก แต่จะลดไหมไม่รู้ บางคนคาดหมายว่าวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ วันพ่อแห่งชาติ อาจลดได้อีก

อภัยโทษ ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก MANAN VATSYAYANA / AFP

อภัยโทษ ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

อภัยโทษ ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย ทักษิณ ยังลดโทษได้อีก แจงเป็นนักโทษจำคุก 1 ปี มีสิทธิเหมือนนักโทษคนอื่น โพสต์เมื่อ 2 กันยายน 2566 เวลา 16:01:01 22,529 อ่าน
TOP