x close

ช็อกนาที สาวใจแกร่งเดินฝ่าพายุ เจอแรงลมพัดกระเด็นไถลพื้นถนน ทั้งเจ็บทั้งหน้าชา

             ไวรัล หญิงใจกล้าเดินถนนฝ่าพายุกระหน่ำ เจอลมแรงเล่นงานหนัก พัดกระเด็นไกล 10 เมตร ควันหลงไต้ฝุ่นเซาลา ถล่มฮ่องกง



            จากกรณี พายุไต้ฝุ่น เซาลา ซึ่งมีความเร็วลมมากกว่า 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขึ้นฝั่งทางภาคใต้ของจีน ส่งผลให้บริเวณโดยรอบรวมถึงฮ่องกงได้รับผลกระทบอย่างหนัก ก่อนที่ล่าสุดพายุลูกนี้ได้อ่อนกำลังลงและค่อย ๆ เคลื่อนห่างออกไปแล้วนั้น

            วันที่ 2 กันยายน 2566 Hk01 รายงานคลิปซึ่งกำลังเป็นไวรัลในฮ่องกง โดยเป็นเหตุการณ์ที่หญิงคนหนึ่งออกมาเดินภายนอกท้องถนนติว เก็ง เล้ง ในขณะที่พายุมีความแรงระดับสิบ ก่อนที่เธอจะถูกแรงลมพัดเล่นงานจนกระเด็นไปไกลแบบไม่ทันตั้งตัว


            จากคลิปเผยให้เห็นบรรยากาศขณะพายุกำลังปกคลุมฮ่องกง ส่งผลให้ฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก โดยคนถ่ายคลิปนั้นหลบพายุอยู่บริเวณข้างอาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งจะสังเกตว่าในตอนนั้นแทบจะไม่มีใครสัญจรบนถนน ผู้คนต่างหลีกเลี่ยงพายุอยู่ในอาคารที่ปลอดภัย


            อย่างไรก็ดี จู่ ๆ จะเห็นว่ามีหญิงสาวถูกแรงลมจากพายุซัดมาจากริมถนนทางขวา เธอถูกพัดจากด้านหลังและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วมากจนเสียหลักลื่มล้มบนถนน ก่อนจะถูกพัดจนไถลไปไกลประมาณ 10 เมตร โชคดีที่เธอนั้นไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก ก่อนจะลุกขึ้นมานั่งและพยายามทรงตัวยืนขึ้นมาจากพื้นถนน

            ภายหลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไปจนกลายเป็นไวรัล ชาวเน็ตต่างแสดงความเห็นหลากหลาย เช่น เป็นอะไรที่น่ากลัวมาก, เห็นแล้วเจ็บแทน, หวังว่าคงจะไม่เป็นอะไรมาก และมองว่าเป็นอุทาหรณ์ว่าหากมีพายุไม่ควรออกนอกบ้านถ้าไม่จำเป็น



ขอบคุณข้อมูลจาก hk01, scmp

  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกนาที สาวใจแกร่งเดินฝ่าพายุ เจอแรงลมพัดกระเด็นไถลพื้นถนน ทั้งเจ็บทั้งหน้าชา อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2566 เวลา 22:24:59 7,415 อ่าน
TOP