x close

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ โพสต์ภาพกระเป๋า 150 ซม. ขออย่านำขึ้นรถไฟ คนขำ ก่อนเฉลยความจริง

          เพจ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ โพสต์ภาพกระเป๋าเดินทางสูง 150 ซม. พร้อมขอความร่วมมือผู้โดยสารไม่นำสิ่งของขนาดใหญ่ขึ้นขบวนรถไฟ ทำโซเชียลฮาสนั่น กระเป๋าอะไรสูงเท่าตู้เย็น


          กลายเป็นเรื่องขำขันในโซเชียลไปซะแล้ว เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 หลังเพจเฟซบุ๊ก Airport Rail Link

ได้ออกมาโพสต์ ขอความร่วมมือท่านผู้โดยสาร ไม่นำสิ่งของหรือสัมภาระขนาดใหญ่เกินกว่าที่กำหนดขึ้นบนขบวนรถไฟ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสารทุกท่าน ให้ทุกการเดินทางมีแต่ความสุขไปกับเรา

          ทว่า ความพีคเกิดขึ้นเมื่อ ทางเพจได้ใช้ภาพกระเป๋าเดินทางขนาดจิ๋ว ๆ น่ารัก ๆ เป็นภาพประกอบ พร้อมข้อความระบุว่า "ไม่นำสิ่งของ, สัมภาระที่มีขนาดใหญ่เกินกว่า กว้าง 70 เซนติเมตร สูง 150 เซนติเมตร ขึ้นขบวนรถไฟ"


          งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์พากันแซวทีมพีอาร์อย่างสนุกสนาน ขนาดกระเป๋าอะไรก่อน 150 เซนติเมตร นี่มันสูงเกือบเท่ามาตรฐานหญิงไทยแล้ว บางคนถึงขนาดจำลองภาพคนเทียบขนาดไซซ์กระเป๋าเดินทาง จะมีใครใช้กระเป๋าเท่าตู้เย็นกันเหรอ

          นอกจากนี้ มีคนเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมว่า กระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ไม่ใช่ของที่จัดอยู่ในหมวดห้าม แต่ของที่อยู่ในหมวดห้าม คือของที่สูงเกิน 1.5 เมตร นั่นหมายความว่าของที่ห้าม เช่น ตู้เย็น หรือทีวี 65 นิ้วขึ้นไป ห้ามแบกขึ้นรถไฟ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ โพสต์ภาพกระเป๋า 150 ซม. ขออย่านำขึ้นรถไฟ คนขำ ก่อนเฉลยความจริง โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2566 เวลา 21:45:55 36,676 อ่าน
TOP