เพื่อนบ้านแจงดราม่า ยึดบ้านเก่า 30 ปี ขอซื้อในราคา 1.3 ล้านจาก 3 ล้าน ไม่ขายพร้อมย้ายออก

             เพื่อนบ้านชี้แจงดราม่าต่อเติมบ้านร้าง 30 ปี บุกรุกเข้าไปเพราะต้องการที่กินข้าว สนใจอยากซื้อต่อแต่ติดต่อเจ้าของไม่ได้ ย้ำยินดีออก ปัดข่าวคิดค่ารีโนเวท

บุกรุกบ้าน

             กรณีดราม่าหลานเจ้าของบ้านได้ของขวัญแต่งงานจากอากู๋เป็นบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งไม่มีคนอยู่มา 30 ปี แต่เมื่อเข้าไปหวังจะรีโนเวทเป็นบ้านหลังใหม่ กลับเจอเพื่อนบ้านเอาของเข้าไปอยู่ ต่อเติมโครงเหล็ก เปลี่ยนรั้ว, หน้าต่าง, ชักโครก เข้าไปอาศัยโดยไม่ได้แจ้งเจ้าของบ้าน ซ้ำยังบอกให้จ่ายค่าต่อเติมบ้านให้อีก

            อ่านข่าว : ซื้อบ้านเอาไว้ 30 ปีที่แล้วไม่ได้อยู่ กลับมาอีกทีเจอคนตั้งร้าน รู้ตัวคนทำใกล้ตัวกว่าที่คิด

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 กันยายน 2566 รายการโหนกระแส สอบถาม อาย และ ซัน หลานเจ้าของบ้าน, ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ พร้อมสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ อากู๋เหม เจ้าของบ้าน และ นุ คู่กรณี โดยเหตุเกิดที่บ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยรามอินทรา 58

          อาย หลานเจ้าของบ้าน เผยว่า ตนมีแพลนจะแต่งงานปลายปี อากู๋จะมอบบ้านให้เป็นของขวัญวันแต่งงาน เป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่ ตนขับรถเข้าไปดูบ้าน พบว่าบ้านไม่ได้อยู่ในสภาพเดิม เพื่อนข้างบ้านมีการต่อเติมหลังคา ประตูรั้ว หน้าต่าง ประตูด้านหลังเชื่อมเป็นครัว

บุกรุกบ้าน

          ด้าน อากู๋ เจ้าของบ้าน เผยว่า ตนซื้อบ้านนี้มา 30 ปี ตั้งแต่ 2534 ช่วงแรก ๆ ไปดู 10 ปีแรก แต่หลัง ๆ การงานยุ่ง ไม่ได้ไปดู ตนเกือบจะลืมไปแล้ว ส่วนเงินค่ารีโนเวทที่เพื่อนบ้านเรียกเก็บ ถ้าเราจะจ่ายต้องเป็นสิ่งที่เราต้องการ มันผิดตั้งแต่แรกที่เขาบุกรุก เขาต้องจ่ายตนที่มาทำลายทรัพย์สินในส่วนเดิม มาบุกบ้านเราอีก ทำให้ทรัพย์เราเสียหาย ของเดิมมันหายไปไหน ที่เขาบอกบ้านเก่าแล้ว ผุแล้ว ประตูรั้ว หน้าต่าง ที่เขาบอกมันเก่า แต่มันเป็นทรัพย์สินของตน

          ต่อมา นุ คู่กรณี ยอมรับว่า ตนต่อเติมบ้านหลังดังกล่าวจริง ตนเป็นเพียงพนักงานของบริษัทผู้รับเหมาที่อยู่ข้าง ๆ บ้าน แต่มีความประสงค์จะซื้อบ้านหลังนี้ด้วยน้ำพักน้ำแรงที่ตนหามาได้ ตนพยายามติดต่อเจ้าของบ้านเพื่อจะขอซื้อไปแล้วแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้


          กรณีที่เข้าไปต่อเติมบ้านที่ไม่ใช่ของตัวเองและนำของเข้าไปวาง นุ ชี้แจงว่า พื้นที่หลังบ้านเขา เราไม่มีสิทธิ์ครอบครอง เราขอ เพราะต้องกินข้าวกลางวัน มันเป็นลานซักล้างโล่ง ๆ เมื่อก่อนเป็นโพรงหญ้า ส่วนโครงเหล็กต่อเติมจริง ส่วนกรณีที่มีคลิปชายปริศนาออกมาแฉว่าบ้านร้างหลังดังกล่าวมีการแอบเล่นการพนัน นุปฏิเสธตอบคำถาม พร้อมชี้แจงว่าไม่ขอคุยประเด็นอื่น

บุกรุกบ้าน

          เมื่อ อาย หลานเจ้าของบ้าน ตั้งคำถามถึงเพื่อนบ้านว่า คนในบริษัทมีใครเตือนไหม หรือทุกคนมีความคิดแบบนี้หมด ทำให้ นุ ชี้แจงว่า ตนไม่อยากคุยเรื่องกฎหมาย แต่ยืนยันว่ามีความประสงค์จะซื้อบ้านหลังดังกล่าวด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ส่วนกรณีที่เจ้าของบ้านแจ้ง 3 ข้อหา ตนก็พร้อมยินดีไปรับทราบข้อกล่าวหา

          ประเด็นที่กังวลว่าเป็นการเข้ามาครอบครองปรปักษ์ ถ้าอยากทำก็ทำได้ แต่ตนไม่ทำ ไม่อยากได้ของคนอื่นฟรี ๆ อยากซื้อบ้านด้วยตัวเอง ตอนนี้ตนรื้อของออกให้หมดแล้วด้วย ประตูหรืออะไรที่อยากได้เดิม ๆ ตนก็ยินดีทำให้ ถ้าอยากได้หน้าต่างเดิมก็จะไปหามาให้ ถึงแม้ว่าปลวกมันกิน ยืนยันว่าไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องค่ารีโนเวทบ้าน และยินดีย้ายออก

บุกรุกบ้าน

          ส่วนเรื่องราวหลังจากนี้ อาย ยอมรับว่า รู้สึกหวั่นใจ คงไม่กล้าเข้าไปอยู่ ส่วนประเด็นว่าจะขายบ้านให้คู่กรณีหรือไม่นั้น ต้องปรึกษาอากู๋เจ้าของบ้านและทนายเดชาก่อนว่าจะพิจารณาอย่างไร จากข้อมูลที่ค้นหามาทราบว่าบ้านลักษณะนี้มีราคาซื้อ-ขายกันที่ 3 ล้านบาท แต่ นุ แจ้งว่าจะซื้อในราคา 1.3 ล้านบาท 

บุกรุกบ้าน
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการโหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านแจงดราม่า ยึดบ้านเก่า 30 ปี ขอซื้อในราคา 1.3 ล้านจาก 3 ล้าน ไม่ขายพร้อมย้ายออก อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2566 เวลา 14:25:47 93,439 อ่าน
TOP
x close