x close

แฉเชฟคนดัง ไล่ลูกจ้างออก ไม่จ่ายเงินเดือน ซ้ำรสนิยมดำมืด มีสัมพันธ์แล้วแบล็กเมล


            อดีตลูกจ้างแฉเชฟคนดังไล่ออกไม่แจ้งล่วงหน้า ซ้ำเบี้ยวจ่ายเงินเดือน อึ้งลวงลูกน้องต่างด้าวถ่ายคลิปแบล็กเมล สั่งไปหาเด็ก ใช้ให้ไปขายตัว

เชฟ

            กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความตกใจให้กับหลายคนซึ่งทำอาชีพอยู่ในแวดวงการทำงานร้านอาหาร ซึ่งบางครั้งด้วยความไว้ใจในชื่อเสียง อาจทำให้ลูกจ้างถูกเอาเปรียบไม่ได้รับเงินเดือน ซ้ำบางที่เป็นลูกจ้างต่างด้าว ยังถูกหลอกมีสัมพันธ์และถูกข่มขู่อีกด้วย

            วันที่ 2 กันยายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 เผยเรื่องราวร้องเรียนจากอดีตพนักงานซึ่งเคยทำงานกับร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่มีเชฟระดับมิชลินเป็นเจ้าของ แต่ต่อมาเธอโดนให้ออกโดยไม่แจ้งล่วงหน้า เพียงเพราะว่าลาป่วย ให้เหตุผลว่าเธอทำงานให้ได้ไม่เต็มที่ และปฏิเสธที่จะจ่ายเงินเดือนสุดท้าย จนเธอต้องไปร้องกรมแรงงานจนมีคำสั่งให้จ่าย ไม่อย่างนั้นก็จะส่งฟ้องศาล ซึ่งเจ้าตัวก็ยังดึงเวลาไม่ยอมจ่ายเงินให้

            อย่างไรก็ดี มีลูกจ้างซึ่งเคยทำงานอยู่ในแบรนด์เดียวกัน แต่อยู่คนละสาขา ทักมาหา พร้อมเล่าเรื่องที่ชวนตะลึงว่า เบื้องหลังเชฟคนนี้ นอกจากจะมีนิสัยไล่ออกโดยไม่จ่ายเงินเดือนแบบเดียวกันกับเธอ ยังพบว่ามีพฤติกรรมหลอกลวงคบหาเชิงชู้สาวกับลูกจ้าง ซึ่งเป็นคนงานต่างด้าว ทั้งที่มีเมียอยู่แล้ว

            จากแชตดังกล่าวช่วงหนึ่ง ลูกจ้างชาวต่างด้าวเล่าว่า เธอถูกหลอกให้หลงรักและไม่รู้ว่าเขานั้นมีเมีย รวมทั้งก็ยังทำเรื่องทำนองนี้กับคนในร้านรายอื่น ๆ ด้วย แต่ที่ไม่กล้าแฉ เพราะถูกเชฟขู่จะแบล็กเมลด้วยการปล่อยคลิปส่วนตัวซึ่งเคยถ่ายเล่นตอนจีบกัน แต่หลังจากนั้นก็เริ่มออกนิสัยแท้จริง ทำกับเธอเหมือนผู้หญิงขายตัว แถมยังบอกให้เธอไปรับงานขายบริการอีกด้วย 

            ต่อมา เมื่อวันที่ 3 กันยายน เพจดังกล่าวแฉเพิ่มเติมเกี่ยวกับลูกจ้างชาวต่างด้าว ซึ่งเล่าว่า เชฟนั้นมีรสนิยมโรคจิตหน่อย ๆ เธอนั้นไม่รู้เรื่องเขามีเมีย เขาบอกไม่มีใคร เธอก็เช็กไม่ได้ พอเชื่อเขาจึงรู้ตัวว่าโดนหลอกให้รัก และใช้ให้เธอหาเด็กให้ หากไม่หา เชฟก็หาวิธีจัดการเธอ เช่น แบล็กเมลด้วยคลิปส่วนตัว โดยที่ออกมานั้นอยากตีแผ่เรื่องนี้เพราะไม่รู้จะทำยังไง แค่อยากได้เงินเดือน หรืออย่างน้อยสังคมต้องรู้ว่าเขาไล่ลูกน้องออก หลายคนไม่ได้เงินเดือน แต่เขากลับแจ้งข้อหาว่าทำผิด ซึ่งไม่มีหลักฐาน และบางคนไม่ได้ทำ

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเชฟคนดัง ไล่ลูกจ้างออก ไม่จ่ายเงินเดือน ซ้ำรสนิยมดำมืด มีสัมพันธ์แล้วแบล็กเมล อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 18:19:18 32,305 อ่าน
TOP