x close

ศาลยกฟ้อง แอม ไซยาไนด์ ฟ้องหมิ่น รพี ปมออกทีวีแฉ - ด้านทนายพัช เตรียมอุทธรณ์

           ศาลยกฟ้อง รพี โดน แอม ไซยาไนด์ ฟ้องหมิ่นปมออกรายการดังก่อนโดนดำเนินคดี ด้านทนายพัช จ่ออุทธรณ์ คาใจปม ตร. ส่งสำนวน

แอม ไซยาไนด์

           วันที่ 5 กันยายน 2566 ข่าวช่อง 3 วันนี้ (5 กันยายน 2566) ศาลอาญานัดฟังคำสั่งในคดีที่ นางสาวสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ยื่นฟ้อง นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานผู้เสียหาย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ทำให้ได้รับผลกระทบถูกดำเนินคดี

           ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งคดียกฟ้องคดีกรณีที่แอม ฟ้องนายรพี ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีที่ไปให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์รายการหนึ่ง โดยใช้คำพูดว่า "โกหกเจ้าหน้าที่จนหัวปั่นและหลอกตำรวจ" ซึ่งเป็นการพูดตามข้อเท็จจริง ซึ่งในวันนี้นายระพีไม่ได้มาร่วมฟังคำสั่งเนื่องจากติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด

รพี ชำนาญเรือ
ภาพจาก โหนกระแส

           ภายหลังฟังคำสั่งศาล น.ส.อำนวยพร หรือ ทนายกุ้ง ทนายของนายรพี เปิดเผยว่า ศาลได้มีคำสั่งยกฟ้อง โดยให้เหตุผลว่านายรพีได้รับมอบอำนาจจากญาติผู้เสียหาย ซึ่งการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโทรทัศน์นั้นเป็นไปตามข้อเท็จจริงจากการสืบสวนของตำรวจ ซึ่งได้รับรายงานจากตำรวจชุดคลี่คลายคดี เป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่รัฐด้วย จึงเป็นการให้สัมภาษณ์โดยสุจริต ซึ่งฝ่ายโจทก์มีสิทธิ์ที่จะยื่นอุทธรณ์ภายใน 1 เดือน หรืออาจจะขยายได้ครั้งละ 1 เดือน ซึ่งนายรพีเองก็รู้สึกดีใจที่ได้รับความยุติธรรมจากศาลในครั้งนี้

           ด้าน น.ส. ธันย์นิชา หรือ ทนายพัช ทนายความ แอม ไซยาไนด์ กล่าวว่า วันนี้จะใช้สิทธิ์อุทธรณ์คดีต่อศาล เนื่องจากตนได้หลักฐานสำคัญ คือ หนังสือรับมอบอำนาจจากมารดาของ น.ส.ก้อย ที่ นายรพี อ้างว่า ได้รับมอบวันที่ 14 เมษายน 2566 แต่เมื่อตรวจสอบสำเนาบัตรประชาชนของมารดา น.ส.ก้อย ปรากฏว่า บัตรประชาชนออกให้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เท่ากับว่า ก่อนหน้านี้มีการทำเอกสารอันเป็นเท็จ ตนจึงยื่นคำคัดค้านต่อศาลตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ และศาลได้รับคำคัดค้านไว้แล้ว หลังจากนี้ จะดำเนินคดีกับนายรพีและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการทำเอกสารอันเป็นเท็จ ส่วนพยานหลักฐานนี้ จะมีผลต่อการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

           นอกจากนี้ ทนายพัช ยังกล่าวถึง สำนวนคดีการเสียชีวิตของเหยื่อ รวม 14 คดี และพยายามฆ่าอีก 1 คดี รวมเป็น 15 คดี ขณะนี้พบว่ามีการสั่งฟ้อง และส่งสำนวนให้อัยการเพียงคดีของก้อย คดีเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 14 คดี ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงไม่ส่งสำนวนมาพร้อมกัน ทั้งที่ คำพิพากษาศาลฎีกาก่อนหน้านี้ระบุว่า เหตุลงโทษคดีแต่ละคดีสามารถนำไปนับโทษต่อกันได้ ส่วนตัวมองว่า การแถลงข่าวปิดคดีของตำรวจระบุชัดว่า มีการส่งสำนวนคดีให้อัยการ ไปทั้งหมดแล้ว จึงทำให้ตนเองมีความสงสัย และเตรียมพิจารณาดำเนินคดี กับ พนักงานสอบสวนที่ออกมาให้ข่าวในทำนองนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง แอม ไซยาไนด์ ฟ้องหมิ่น รพี ปมออกทีวีแฉ - ด้านทนายพัช เตรียมอุทธรณ์ โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2566 เวลา 16:11:36 21,077 อ่าน
TOP