x close

นายจ้างซื้อมอเตอร์ไซค์ให้ลูกจ้าง ขายต่อแค่ 1 บาท ซึ้งน้ำตาไหล เผยเหตุทำไมไม่ให้ฟรี


          นายจ้างเห็นลูกจ้างเดินมาทำงานเป็นเดือน สงสัยรถหายไปไหน พอรู้ความจริง ตัดสินใจเซอร์ไพรส์ซื้อรถใหม่ให้ ขายต่อแค่ 1 บาทเท่านั้น พร้อมเผยเหตุผล ทำไมต้องขาย ไม่ให้ฟรีไปเลย

มอเตอร์ไซค์ 1 บาท
ภาพจาก TikTok @kob062079423

          แม้ส่วนใหญ่ความสัมพันธ์ระหว่างลูกน้องและเจ้านายจะเกี่ยวข้องกันแค่ในเรื่องงานเท่านั้น แต่ในบางครั้งบางคราวเราอาจจะได้เห็นเรื่องราวดี ๆ ที่ต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกันในยามที่ทุกข์ยากลำบาก ไม่ต่างจากคนในครอบครัว ซึ่งถ้าในวันที่ลูกน้องลำบากแล้วเจ้านายพร้อมยื่นมือมาช่วย อาจจะกลายเป็นความประทับใจที่ลูกน้องไม่มีวันลืม

          วันที่ 5 กันยายน 2566 TikTok @kob062079423 มีการลงคลิปไวรัลดังกว่า 3 แสนครั้ง แสดงถึงความมีน้ำใจและสายสัมพันธ์ดี ๆ ระหว่างเจ้านายและลูกน้อง โดยต้นเรื่อง พี่กบ เจ้าของคลิป เรียกนายติ๊กมาดูรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมถามตรง ๆ ว่า "เอาไหม เดี๋ยวขายให้" นายติ๊กทำท่าทีลังเลใจ ก่อนบอกว่า เอา ดังนั้นพี่กบจึงถามอีกรอบว่า "มีตังค์กี่บาท"
มอเตอร์ไซค์ 1 บาท
ภาพจาก TikTok @kob062079423

          นายติ๊กทำท่าเลิ่กลั่ก แล้วเอามือจับกระเป๋า พี่กบเห็นท่าทีอีกฝ่ายจึงบอกว่า "ขาย 5 บาท เอาไหม" แต่ตัวเลขนี้นายติ๊กก็ยอมรับว่าไม่มีเงิน จนยอดสุดท้ายที่พี่กบเสนอไปคือ "ขายมอเตอร์ไซค์ 2 บาท" นายติ๊กก็รีบตกลงทันที พร้อมกับเดินไปหยิบกระเป๋าตังค์ ทันทีที่แหวกออกมาก็พบแต่ความว่างเปล่า ไป ๆ มา ๆ อีกฝ่ายมีจ่ายแค่ 1 บาท พี่กบก็รับได้ในราคานี้

          เมื่อจ่ายเงิน 1 บาทเสร็จ พี่กบก็มอบเล่มทะเบียนส่งต่อความเป็นเจ้าของให้อย่างเป็นทางการ ไม่ได้ขายแบบลอย ๆ ส่วนสาเหตุที่พี่กบยอมขายให้ราคานี้ เพราะเห็นว่านายติ๊กเป็นเพื่อนกันมา 40 ปี บาทเดียวก็ขายได้ อยู่ด้วยกันมานาน ซื้อให้ใช้ดีกว่าเดิน

มอเตอร์ไซค์ 1 บาท
ภาพจาก TikTok @kob062079423

เปิดใจพี่กบ ทำไมขาย 1 บาท ไม่ให้ฟรีไปเลย


          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายประมวล วิเชียรศรี วัย 58 ปี เจ้าของกิจการฉายหนังกลางแปลง ซูเปอร์กรู๊ท ภาพยนตร์ เปิดเผยว่า นายติ๊กมีความพิการลักษณะคล้ายเป็นใบ้ พอพูดได้บ้าง หูไม่ค่อยได้ยิน ทำงานเป็นลูกจ้างรายวันกับตนมากว่า 10 ปี เป็นคนที่ขยันมาก เวลาที่ธุรกิจตนไม่มีงานฉายหนังก็จะรับจ้างทั่วไป แต่ถ้าไม่มีใครจ้างเลยแล้วว่าง ก็จะมาช่วยเก็บกวาดบ้าน เช็ดถูอุปกรณ์ต่าง ๆ

          เวลาที่นายติ๊กมาทำงานจะขี่รถจักรยานยนต์สภาพเก่า ๆ มาทำงาน กระทั่งรอบเดือนที่ผ่านมา ตนเห็นนายติ๊กมักจะเดินมาทำงาน ไปตลาดหรือรับจ้างก็จะเดินไป ตนจึงเรียกมาถามจนรู้ความจริงว่า รถเสีย ไม่สามารถซ่อมได้แล้ว มันเก่ามาก ดังนั้นตนจึงซื้อรถจักรยานยนต์มือสองมาใช้

มอเตอร์ไซค์ 1 บาท
ภาพจาก TikTok @kob062079423

          ในวันที่ซื้อ ตนพานายติ๊กไปด้วย แต่ไม่ได้บอกว่าซื้อให้ พอกลับบ้านก็ถามนายติ๊กว่าชอบหรือไม่ นายติ๊กก็พยักหน้า ตนจึงถามว่า ขายให้ในราคา 5 บาท เอาไหม นายติ๊กก็ทำหน้างง ๆ ตนจึงถามว่ามีเงินเท่าไร นายติ๊กบอกว่า 2 บาท ตนจึงตกลงขาย แต่เมื่อเปิดกระเป๋าตังค์จริง ๆ กลับมีแค่ 1 บาท ตนจึงแกล้งพูดว่า 1 บาทก็ขาย แล้วก็มีการถ่ายรูปกัน

          เรื่องราวหลังจากคลิปคือ ถ่ายรูปเสร็จนายติ๊กมากอด ร้องไห้ด้วยความตื้นตัน ส่วนการที่ตนขายให้ 1 บาท ต้องการทำให้เขาภูมิใจว่าเขามีส่วนในการซื้อรถคันนี้

มอเตอร์ไซค์ 1 บาท
ภาพจาก TikTok @kob062079423

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายจ้างซื้อมอเตอร์ไซค์ให้ลูกจ้าง ขายต่อแค่ 1 บาท ซึ้งน้ำตาไหล เผยเหตุทำไมไม่ให้ฟรี อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2566 เวลา 15:07:21 34,447 อ่าน
TOP