x close

ออกหมายจับ อิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม สะพัดสั่งปิดล้อมบ้าน ตอนนี้ไม่รู้หายไปไหน


           ออกหมายจับ อิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม คดีออกใบอนุญาตสร้างคอนโดหรู พบก่อนหมดอายุความ 5 วัน เพิ่งมีหมาย ตอนนี้ไม่รู้อยู่ไหน ไปส่องบ้านพบบ้านเป็นบ้านร้าง

อิทธิพล คุณปลื้ม

           วันที่ 6 กันยายน 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ศาลออกหมายจับนายอิทธิพล คุณปลื้ม รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม หลังจากถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 จากการที่นายอิทธิพล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ออกใบอนุญาตสร้างอาคารแบบ อ.1 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2551 ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อสร้างคอนโดวอเตอร์ฟร้อนท์ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติ 5 ต่อ 1 เห็นว่านายอิทธิพล มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ต้องโทษจำคุก 1-10 ปี มีอายุความ 15 ปี

           ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำสั่งออกหมายจับนายอิทธิพลและพวก ตามคำร้องของกรรมการ ป.ป.ช. หลังจากที่นายอิทธิพลไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการ สำนักงานปราบปรามทุจริตภาค 2 ในคดีดังกล่าว และเชื่อว่านายอิทธิพลมีพฤติการณ์หลบหนี

อิทธิพล คุณปลื้ม

           ป.ป.ช. ได้ส่งรายการการไต่สวน ให้สำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 2 ซึ่งมีหนังสือลงวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา และอัยการสูงสุดได้พิจารณาสำนวนที่ผ่านมา มีความเห็นให้ดำเนินคดีอาญากับนายอิทธิพลและพวก และประสานงานให้นำตัวนายอิทธิพลมารายงานตัวต่อพนักงานอัยการ ในวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการฟ้องร้องต่อไป แต่ ป.ป.ช. ภาค 2 ได้ส่งไปรษณีย์ไปหานายอิทธิพลที่บ้านหลังหนึ่งในเขตหนองปรือ อ.บางละมุง แต่ปรากฏว่า ไปรษณีย์นำจ่ายไม่สำเร็จ และส่งคืนไปที่สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงวัฒนธรรม แต่ไม่พบตัวนายอิทธิพลเมื่อรับหนังสือ แต่พบตัวนายวิทยา ผลลูกอินทร์ ที่เป็นคนทำงานด้านการเมืองกับนายอิทธิพล

           ในวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา นายอิทธิพลไม่ได้เดินทางมาตามนัด จึงคาดว่านายอิทธิพลหลบหนี และประกอบกับการกระทำผิดกฎหมายอาญา มาตรา 157 อันเป็นเหตุให้ออกหมายจับได้ อย่างไรก็ตาม คดีนี้จะหมดอายุความในวันที่ 10 กันยายน 2566

สะพัด เตรียมบุกค้นบ้าน หาตัวนายอิทธิพล ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ พบบ้านถูกทิ้งร้าง


           ด้านเดลินิวส์ รายงานว่า ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า ตำรวจเตรียมนำหมายค้นไปตรวจค้นตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อตามตัวนายอิทธิพล ทั้งตามภูมิลำเนาและที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร ของสำนักงานทะเบียนกลาง โดยก่อนหน้านี้ ที่อยู่ดังกล่าวคือโรงแรมเก่าที่ไม่ได้เปิดกิจการมานาน ก่อนเป็นศูนย์ประสานงานกลุ่มเรารักชลบุรี แต่เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ ก็ไม่พบความเคลื่อนไหว ส่วนที่บ้านพักของนายอิทธิพลนั้น พบเป็นบ้านถูกทิ้งร้างและไม่มีคนอยู่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ อิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม สะพัดสั่งปิดล้อมบ้าน ตอนนี้ไม่รู้หายไปไหน อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2566 เวลา 13:34:34 27,218 อ่าน
TOP