x close

อิทธิพล คุณปลื้ม ออกจากไทยก่อนมีหมายจับ-ยังไม่กลับ อีก 4 วัน หมดอายุความ

 
           อัปเดตความคืบหน้า อิทธิพล คุณปลื้ม ออกจากประเทศไทย 30 สิงหาคม 2566 ก่อนมีหมายจับคดีออกใบอนุญาตสร้างอาคารที่พัทยา ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย พบยังไม่กลับเข้าไทยอีก
 
          จากกรณีศาลออกหมายจับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม หลังจากถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 จากการที่นายอิทธิพล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเมืองพัทยา ออกใบอนุญาตสร้างอาคารแบบ อ.1 เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2551 ให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อสร้างคอนโดวอเตอร์ฟร้อนท์ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

           โดยที่ประชุม ป.ป.ช. มีมติ 5 ต่อ 1 เห็นว่านายอิทธิพล มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ต้องโทษจำคุก 1-10 ปี มีอายุความ 15 ปี ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีคำสั่งออกหมายจับนายอิทธิพลและพวก หลังจากที่นายอิทธิพลไม่ได้เดินทางมาพบพนักงานอัยการในคดีดังกล่าว และเชื่อว่านายอิทธิพลมีพฤติการณ์หลบหนีนั้น

            อ่านข่าว : ออกหมายจับ อิทธิพล คุณปลื้ม อดีต รมว.วัฒนธรรม สะพัดสั่งปิดล้อมบ้าน ตอนนี้ไม่รู้หายไปไหน

           ล่าสุด (6 กันยายน 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า พล.ต.ต. ชมชวิณ ปุนะธนานนท์ รักษาการผู้บังคับการชลบุรี เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับหมายจับนายอิทธิพลจาก ปปช. อยู่ระหว่างการคัดสำเนา

           พร้อมระบุว่า ได้พบข้อมูลนายอิทธิพลเดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ในช่วงเช้าหลังจากประชุมเสร็จและไม่กลับเข้ามาประเทศไทยอีก ยืนยันว่า หากเจอตัวก็ต้องจับ ไม่ว่านามสกุลอะไร เมื่อมีหมายจับตำรวจจับตามหน้าที่ ส่วนพวกที่ร่วมก่อเหตุอยู่ระหว่างติดตามตัวเช่นกัน


           ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ออกหมายจับ นายอิทธิพล วานนี้ (5 กันยายน 2566) หลังนายอิทธิพลไม่ได้มาพบพนักงานอัยการตามนัดหมาย เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถ้าหากดูตามกฎหมายเดิม อายุความจะสิ้นสุดลงในวันที่ 10 กันยายน นี้ หรือก็คือเหลือเวลาอีกเพียง 4 วัน ก่อนหมดอายุความนั่นเอง

อิทธิพล คุณปลื้ม



ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิทธิพล คุณปลื้ม ออกจากไทยก่อนมีหมายจับ-ยังไม่กลับ อีก 4 วัน หมดอายุความ โพสต์เมื่อ 6 กันยายน 2566 เวลา 19:13:57 21,120 อ่าน
TOP