x close

ชาวประมงตาตั้ง คิดว่าร่างคนลอยทะเลมา รีบแจ้งตำรวจ เฉลยมาทำเอาเขินกันหมด

 
             ชาวประมงตกใจตาตั้ง เห็นร่างคนนอนคว่ำหน้า คิดว่าศพลอยทะเล รีบแจ้งตำรวจ ก่อนความจริงปรากฏ ทำเอาเขินกันหมด


 คนลอยทะเล
ภาพจาก Weibo

            เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับชายประมงรายหนึ่งในประเทศจีน ขณะที่เขาทำงานอยู่ที่บริเวณชายฝั่ง ในเมืองเจียงเหมิน มณฑลกวางตุ้ง กำลังจะมุ่งหน้าออกไปหาปลา อยู่ ๆ เขาก็พบร่างของมนุษย์ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำทะเล เข้าใจว่าเป็นศพของผู้เสียชีวิต จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจในพื้นที่โดยด่วน

            เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา จากภาพถ่ายเหตุการณ์ที่ถูกนำมาเผยแพร่บนสื่อท้องถิ่น แสดงให้เห็นว่า ผู้ที่ลอยคว่ำหน้าอยู่ในทะเลนั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นผู้ชาย สวมชุดสีเทา รองเท้าสีดำ สวมหมวกนิรภัยสีเข้ม และมีสายเชือกผูกโยงตัวเขากับสิ่งของบางอย่าง มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะเกิดอุบัติเหตุระหว่างทำงานหรือปฏิบัติภารกิจอะไร ก่อนที่จะพลัดตกทะเลไปจนเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ

 คนลอยทะเล
ภาพจาก Weibo

            หลังจากได้รับแจ้งเหตุร้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อไปถึงและได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบ ความจริงที่น่าตกตะลึงก็ปรากกฏขึ้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ ผู้ที่นอนคว่ำหน้าอยู่ในน้ำเป็นร่างของมนุษย์จริง แต่เขายังมีชีวิตอยู่ เขาเป็นช่างซ่อมบำรุงที่กำลังปฏิบัติงานเชื่อมใต้น้ำ จึงเป็นเหตุให้ต้องลอยตัวคว่ำหน้าอยู่เช่นนั้น

            ภายหลังจากความจริงถูกเปิดเผย ทั้งชาวประมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และคนงานต่างก็พากันตกตะลึงและขำขันไปตามกัน ทำเอาใจหายใจคว่ำ แต่ก็นับว่าเป็นโชคดีที่ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ การฆ่าตัวตาย รวมถึงการฆาตกรรมใด ๆ ก็ตาม ทั้งหมดเป็นเพียงความเข้าใจผิดเท่านั้นเอง

            อย่างไรก็ดี แม้ว่าความเข้าใจผิดของชาวประมงรายนี้จะทำให้เรื่องราวใหญ่โต แต่ภายหลังจากเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ไปบนโลกออนไลน์ ผู้คนก็รู้สึกชื่นชมความเป็นพลเมืองดีของชาวประมงรายนี้ และเห็นด้วยกับการตัดสินใจแจ้งตำรวจ หากเป็นพวกเขาเองที่ไปเจอเหตุการณ์เช่นนี้ เป็นใครก็ต้องเข้าใจเช่นเดียวกันอย่างแน่นอน

            คอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียล กล่าวว่า "คนเข้าใจผิดได้ง่ายมาก", "เห็นด้วยกับคุณชาวประมง", "เป็นฉันก็ช็อก รีบแจ้งตำรวจเหมือนกัน", "เอางี้ มีใครไม่ตกใจบ้าง", "แนะนำว่าควรมีป้ายติดไว้ในบริเวณนั้นว่ากำลังทำงาน ชาวบ้านจะได้ไม่ต้องตกใจ และไม่ต้องแจ้งตำรวจ"

            ทั้งนี้ มีผู้ที่รู้จักและคุ้นเคยกับงานเชื่อมใต้น้ำ ได้แสดงความคิดเห็นว่า งานดังกล่าวเป็นงานที่ค่อนข้างเสี่ยงอันตราย โดยปกติแล้วจะมีคนงานที่คอยดูแลด้านความปลอดภัยบนฝั่ง โดยจะคอยให้ความช่วยเหลือและตรวจสอบสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา เป็นไปได้ว่าชาวประมงอาจจะอยู่ไกลจากจุดที่คนงานคนอื่นอยู่ จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวประมงตาตั้ง คิดว่าร่างคนลอยทะเลมา รีบแจ้งตำรวจ เฉลยมาทำเอาเขินกันหมด อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2566 เวลา 15:24:56 24,308 อ่าน
TOP