x close

เซเว่นอีเลฟเว่น เปิดครั้งแรกในลาว คนแห่มามืดฟ้ามัวดิน เจ้าถิ่นเผยเมนูไหนขายดีสุด

 
          มืดฟ้ามัวดิน เซเว่นอีเลฟเว่น เปิดครั้งแรกในลาว มอเตอร์ไซค์จอดหน้าร้านกันพรึ่บ มาตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง ส่องรายชื่อบริษัทที่เป็นเจ้าของ คือ ซีพี (ลาว) ในเครือ ซีพี ออล ส่วนคนเข้ารีวิว เกี๊ยวกุ้งขายดีสุด พร้อมคำเตือน พกเงินสดมาด้วย

 เปิดครั้งแรกในลาว คนแห่มามืดฟ้ามัวดิน เปิดรายชื่อบริษัทดูแล คุ้น ๆ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lao X

          วันที่ 8 กันยายน 2566 ฟซบุ๊ก Lao X สื่อของประเทศลาว รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา การเปิดเซเว่นอีเลฟเว่นเป็นสาขาแรกในประเทศลาว อยู่ที่นครเวียงจันทน์ โดยบริษัทที่จะมาบริหารกิจการดังกล่าวคือ บริษัท ซีพี ออล (ลาว) จำกัด ในเครือซีพี ออล

          การเปิดร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ได้สร้างมิติใหม่ในประเทศ เพราะเป็นร้านที่เปิด 24 ชั่วโมงและมีสินค้าให้เลือกสรรมากกว่า 5,000 รายการ

          ขณะเดียวกัน เมื่อเซเว่นอีเลฟเว่นเปิดอย่างเป็นทางการในลาว ชาวลาวล้วนตื่นเต้น แห่มารอหน้าร้านตั้งแต่ฟ้ามืด ภาพเห็นชัด ๆ มีมอเตอร์ไซค์จอดกันแน่นขนัด คนต่อแถวล้นออกมาถึงนอกร้าน จนทางสำนักข่าวก็แซวว่า นี่คือเซเว่นอีเลฟเว่น เฟสติวัลชัด ๆ และภาพนี้ก็มีการแชร์กว่า 1,000 ครั้งแล้ว

คนลาวรีวิวเองกับมือ สินค้าไหนขายดีสุด


          TikTok @vvviiilllyyy เป็นประชาชนคนลาวคนหนึ่งที่มีโอกาสได้ไปประเดิมเข้าเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาแรก มีการโพสต์คลิปบรรยากาศภายในร้าน เห็นชัด ๆ หน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินคลาคล่ำไปด้วยผู้คน บางคนก็ซื้อสินค้าต่าง ๆ นานา บางคนก็กดน้ำอัดลมมาดื่ม ยังไม่ทันจ่ายเงินก็ทนไม่ไหว ดื่มโชว์กันให้เห็นจะจะ

          พร้อมกันนี้ เจ้าของคลิปยังส่งคำเตือนสำหรับคนที่มาใช้บริการว่า สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมคือ เงินสด เพราะตอนนี้คนล้นหลามมาก สินค้ามีมากมาย ส่วนเมนูที่ขายดีที่สุดคือ เกี๊ยวกุ้ง ตั้งใจเล็งที่จะซื้อเอาไว้ แต่หมดก่อน

 เปิดครั้งแรกในลาว คนแห่มามืดฟ้ามัวดิน เปิดรายชื่อบริษัทดูแล คุ้น ๆ
ภาพจาก TikTok @vvviiilllyyy

 เปิดครั้งแรกในลาว คนแห่มามืดฟ้ามัวดิน เปิดรายชื่อบริษัทดูแล คุ้น ๆ
ภาพจาก TikTok @vvviiilllyyy

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซเว่นอีเลฟเว่น เปิดครั้งแรกในลาว คนแห่มามืดฟ้ามัวดิน เจ้าถิ่นเผยเมนูไหนขายดีสุด อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2566 เวลา 23:10:19 92,639 อ่าน
TOP