x close

เด็ก นร. หลายสิบ ถูกพาส่ง รพ. เหตุอาหารเป็นพิษ-สนง.เขต เตือนผู้ปกครองระวัง !

 
             นักเรียน รร.ไทยนิยมสงเคราะห์ บางเขน ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลหลายสิบคน หลังมีอาการท้องเสียรุนแรง อาหารเป็นพิษ ล่าสุดทางเขตเร่งสอบ ออกแถลงการณ์แล้ว


             วันที่ 8 กันยายน เฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด โพสต์แจ้งข่าวระบุว่า "ด่วน ! 14.30 น. จนท.กู้ภัย หามเด็ก นร. นับ 100 ส่ง รพ. หลังท้องเสียรุนแรง #พิกัด รร.ไทยนิยม บางเขน" พร้อมแท็กไปหาผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ทำเอาหลายคนเป็นห่วง สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้เด็ก ๆ ปลอดภัย

             ต่อมาทาง สำนักงานเขตบางเขน ได้ออกมาอัปเดตเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

             "จากกรณีในพื้นที่เขตบางเขน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 10.00 น. พบเด็กนักเรียนใน รร.ไทยนิยมสงเคราะห์ เกิดอาการปวดท้อง ท้องร่วง อาเจียน ทางโรงเรียนไทยนิยมฯ ได้นำตัวส่ง รพ.ภูมิพลฯ 22 ราย และโรงพยาบาลเปาโลอีก 3 ราย (รักษาตัวที่บ้าน 1 ราย) รวมแล้ว 26 ราย มี 6 ราย (ข้อมูล ณ เวลา 16.00 น.) แอดมิตจากการขาดน้ำเนื่องจากการอาเจียน นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลภูมิพลฯ และอาการไม่หนัก แพทย์ให้รับยาไปทานและดูอาการที่บ้าน

             โดยกรมควบคุมโรคติดต่อ ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานเขตบางเขน โดยฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เร่งดำเนินการนำอาหารเช้าของโรงเรียน และน้ำดื่ม ซึ่งทางโรงเรียนไปตรวจสอบผลการตรวจสอบ จะออกวันอังคาร ขณะนี้ เด็กนักเรียนสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้าน จำนวนทั้งสิ้น 12 ราย (ข้อมูล ณ เวลา 16.00 น.)  

             โดยสำนักงานเขตบางเขน และโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ได้ประสานผู้ปกครองนักเรียนเฝ้าระวังอาการของเด็กนักเรียน และจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค ในห้องครัว โรงอาหาร และห้องเรียนที่มีเด็กนักเรียนอาหารเป็นพิษต่อไป"


             ล่าสุดในเวลา 16.53 น. สำนักงานเขตบางเขน ได้โพสต์แจ้งถึงผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เกี่ยวกับสถานการณ์นักเรียนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ในวันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2566 ระบุว่า สาเหตุอาจจะมาจากอาหารเป็นพิษ โดยอาการส่วนใหญ่คืออาเจียน และมีอาการท้องเสียในบางราย ซึ่งทางโรงเรียนได้นำนักเรียนส่งที่โรงพยาบาล ดังนี้

โรงพยาบาลภูมิพล รวม 33 ราย

             - ป.4 จำนวน 3 ราย
             - ป.6 จำนวน 26 ราย
             - ม.1 จำนวน 1 ราย
             - ม.3 จำนวน 3 ราย

โรงพยาบาลเปาโลเกษตร รวม 3 ราย

             - ป.3 จำนวน 1 ราย
             - ป.4 จำนวน 1 ราย
             - ม.2 จำนวน 1 ราย

             ทั้งนี้อาการนักเรียนส่วนใหญ่มีอาการดีขึ้น และอยู่ระหว่างส่งกลับบ้าน มีนักเรียนให้น้ำเกลือ จำนวน 8 ราย  ทุกรายมีคุณครูนำนักเรียนไปโรงพยาบาล และดูแลอย่างใกล้ชิด กลับบ้านได้แล้ว 17 ราย

อาหารเป็นพิษ

มาตรการดำเนินการ

             - สำนักงานเขตบางเขน ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ ข้อมูลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย

             - ทำความสะอาดพื้นที่โรงเรียนทุกจุด

              ฝากท่านผู้ปกครองสังเกตอาการของบุตรหลานอีกครั้ง หากพบอาการผิดปกติให้รีบนำส่งโรงพยาบาล ทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหา และป้องกันการเกิดเหตุดังกล่าว ก่อนจะมีการอัปเดตเพิ่มเติมว่า

               เด็กนักเรียนอาหารเป็นพิษ 38 ราย แอดมิตเพราะมีอาการขาดน้ำ 9 ราย กลับบ้านได้แล้ว 29 ราย ฝากผู้ปกครองเฝ้าระวัง"


อาหารเป็นพิษ

อาหารเป็นพิษ

อาหารเป็นพิษ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก นร. หลายสิบ ถูกพาส่ง รพ. เหตุอาหารเป็นพิษ-สนง.เขต เตือนผู้ปกครองระวัง ! โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2566 เวลา 17:49:24 4,627 อ่าน
TOP