x close

ชาวเน็ตอวด เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เก่าที่สุดที่ยังใช้ได้ ทนทายาดคือไม่เกินจริง ยี่ห้อนี้นำโด่ง !


           ชาวเน็ตพากันมาอวด เครื่องใช้ไฟฟ้าทนทายาด เก่าแก่ที่สุดในบ้านแต่ยังคงใช้ได้ยันปัจจุบัน ทุกคนขิงกัน 30 ปีกว่ายังไม่ผุไม่พัง ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น ยี่ห้อนี้ทนจริง เสียดายยุบไปแล้ว

เครื่องใช้ไฟฟ้าวินเทจ

           เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ล้วนแล้วแต่มีอายุการใช้งานของมัน เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้วเทคโนโลยีอาจจะตกยุค หรืออาจจะเสียจนต้องซ่อม หรือถึงขั้นที่ซ่อมไม่คุ้มแล้วต้องซื้อใหม่ แต่ในอดีตนั้น เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นสิ่งของราคาแพง ทว่าอายุการใช้งานกลับทนทานมากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าในปัจจุบันมาก

           ล่าสุด สมาชิกหมายเลข 941889 จากเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้เพื่อพูดคุยกันถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เก่าที่สุด ที่ปัจจุบันยังใช้ได้ดี โดยที่เจ้าของกระทู้ได้เผยภาพพัดลมเหล็ก ที่อายุการใช้งานกว่า 30 ปี ทุกวันนี้พัดลมดังกล่าวยังใช้ได้ แต่ไม่ค่อยมีคนใช้ และให้พี่เขาได้พักผ่อนบ้าง

เครื่องใช้ไฟฟ้าวินเทจ

           ในขณะเดียวกัน เพื่อนสมาชิกก็เข้ามาบอกเล่าทั้งรูปและเรื่องราวกันใหญ่ ถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ปัจจุบันยังใช้ได้ดี บางคนก็เป็นวิทยุยี่ห้อธานินทร์, วิทยุโซนี่, ตู้เย็นซิงเกอร์อายุกว่า 30 ปีที่ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่, พัดลมมิตซูบิชิอายุกว่า 40 ปี ที่ได้รับแถมมาหลังจากการซื้อรถ ตอนนี้รถพังและไม่รู้ไปอยู่ไหนแล้ว เหลือไว้แค่พัดลมที่ยังทนทายาด พลาสติกไม่กรอบ ไม่แตก และยังเปิดติด, เครื่องเล่นเทปธานินทร์ที่คุณพ่อซื้อมาตั้งแต่ยังไม่เกิด แต่ปัจจุบันคนคอมเมนต์อายุ 38 ปีแล้ว ทุกวันนี้ยังเปิดติด, ทีวีสี 14 นิ้วแบบตู้ไม้ ที่ซื้อมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2525 ราคาตอนนั้นสูงถึง 14,000 บาท เทียบกับราคาทองคำที่บาทละ 4,200 บาท นั่นเท่ากับว่าทีวีเครื่องนี้สามารถซื้อทองคำได้ถึง 3 บาท 2 สลึง เทียบราคาปัจจุบันคือแสนกว่าบาท และที่ไปสุดคือ พัดลมเพดานทิตซูบิชิ ที่ระบุปีผลิตคือ 1962 (พ.ศ.2505) ทุกวันนี้พัดลมยังเปิดได้ เปลี่ยนแค่ลูกปืนกับทำสีใหม่เท่านั้น

เครื่องใช้ไฟฟ้าวินเทจ

เครื่องใช้ไฟฟ้าวินเทจ

           อย่างไรก็ตาม สินค้ายี่ห้อหนึ่งที่ดูจะโดดเด่นออกมา และขึ้นชื่อว่าทนทายาดที่ทุกคนมีเหมือนกันหมด นั่นก็คือยี่ห้อเนชั่นแนล ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ยังใช้ได้อยู่นั้น มีทั้งพัดลม หม้อหุงข้าว ทีวีสี เตารีด ไดร์เป่าผม แต่ละชิ้นหากดูจากดีไซน์แล้ว อายุน่าจะ 30 ปีขึ้นไป ทนจนส่งต่อถึงลูกถึงหลานได้ คำนี้ไม่เกินจริง

เครื่องใช้ไฟฟ้าวินเทจ

           บริษัทเนชั่นแนล ก่อนตั้งโดยนายโคโนสุเกะ มัตสึชิตะ และเริ่มจากการขายถ่านรถจักรยาน ก่อนที่จะเปลี่ยนผ่านมาทำเครื่องใช้ไฟฟ้าเกรดพรีเมียม และใช้ชื่อเป็น National Panasonic และเริ่มส่งขายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วโลก โดยมีชื่อเสียงที่สุดคือหม้อหุงข้าว แต่นับตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา สินค้าของเนชั่นแนลก็เริ่มหายไป และสินค้าที่ผลิตใหม่ก็ใช้ชื่อว่าพานาโซนิค และสุดท้าย ทางแบรนด์เนชั่นแนลก็ตัดสินใจควบรวมกิจการและใช้ชื่อ พานาโซนิค เพียงอย่างเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตอวด เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เก่าที่สุดที่ยังใช้ได้ ทนทายาดคือไม่เกินจริง ยี่ห้อนี้นำโด่ง ! โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2566 เวลา 10:44:20 28,490 อ่าน
TOP