x close

ซอ สะใภ้เกาหลี ยูทูบเบอร์ดัง ร่ำไห้แจ้งข่าวร้ายแท้งลูกตอน 4 เดือน รอน้อง 2 ปีพังทลาย


            ซอ สะใภ้เกาหลี ยูทูบเบอร์ดัง คนติดตามกว่า 2.5 ล้าน แจ้งข่าวร้ายต้องยุติการตั้งครรภ์ เพราะโครโมโซมคู่ที่ 22 มีปัญหา น้องมีความเสี่ยงเกี่ยวกับหัวใจ ยิ่งเศร้า อายุครรภ์ 4 เดือนแล้วต้องจากเราไป

ซอ สะใภ้เกาหลี
ภาพจาก Korea Daughter-in-law by korea

            เป็นยูทูบเบอร์คนดังก็ว่าได้ สำหรับซอ สะใภ้เกาหลี ซึ่งมีคนติดตามมากกว่า 2.5 ล้านคนผ่านยูทูบ โดยสาระสำคัญของคอนเทนต์ที่ทำให้หลายคนสนใจจนมีคนตามกันล้นหลาม มาจากการทำอาหารเมนูสูตรหลากหลาย รวมถึงไลฟ์สไตล์คนไทยที่อยู่ง่ายกินง่ายในเกาหลี

            วันที่ 10 กันยายน 2566 คุณซอ มีการลงคลิปโดยเปิดหัวข้อไว้ว่า "ซอมาแจ้งข่าวดีที่สุดและข่าวร้ายที่สุดในเวลาเดียวกัน ให้กับ FC ได้ทราบพร้อมกันค่ะ" เริ่มต้นคลิป เธอกล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้า ๆ ความรู้สึกสุดกลั้น น้ำตาเริ่มคลอออกมา บอกว่า บางคนอาจจะเดาได้แล้วว่าซอจะพูดเรื่องอะไร

ซอ สะใภ้เกาหลี
ภาพจาก Korea Daughter-in-law by korea

            คุณซอเล่าว่า เธอคบกับสามีมา 2 ปี พยายามเท่าไรก็ไม่มีน้อง ดังนั้นในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จึงไปหาคุณหมอเพื่อขอให้ทำด้วยวิธีการที่ไม่ใช่ธรรมชาติ แต่ทางหมอยังคงปฏิเสธ ขอเวลา 3 เดือน จะคำนวณวันตกไข่ให้ ผลออกมาคือ วันที่ 6-7 มิถุนายน วันนั้นเธอกับสามีต้องนอนด้วยกัน
 

            ผ่านไป 2 สัปดาห์ น้องก็มาแบบไม่รู้ตัว มารู้ตัวแบบจริงจังตอนเดือนกรกฎาคม เพราะประจำเดือนไม่มา และตรวจเจอ 2 ขีดในที่ตรวจครรภ์ หลังจากนั้นก็มีไปฝากครรภ์ และถือเคล็ดไม่บอกใครนอกจากคนในครอบครัว จนกว่าจะถึง 3 เดือน

            กระทั่งอายุครรภ์ 12 สัปดาห์ คุณซอกลับได้รับข่าวร้ายที่คนเป็นแม่ทุกคนไม่อยากได้ยิน เมื่อคุณหมอตรวจพบว่า ต้นคอของลูกค่อนข้างหนา และน้องมีความเสี่ยงที่เป็นดาวน์ซินโดรม คุณหมอจึงให้เธอไปตรวจแบบละเอียดที่โรงพยาบาลในกรุงโซล ผลออกมาเลยว่า น้องไม่ได้เป็นดาวน์ซินโดรม ทำให้เธอดีใจมาก รอให้ครบ 18 สัปดาห์ เธอจะมาบอกให้แฟนคลับรับทราบถึงเรื่องนี้

ซอ สะใภ้เกาหลี
ภาพจาก Korea Daughter-in-law by korea

            อย่างไรก็ตาม พี่ชิน (สามี) ไปคุยกับหมอโดยที่เธอไม่รู้ และพี่ชินมาบอกเธอตอนหลังว่า ตอนที่ตรวจเรื่องดาวน์ซินโดรม ยังตรวจแบบไม่ละเอียด ถ้าจะละเอียดกว่านี้จะต้องส่องกล้องแบบขยายดูเซลล์ต่าง ๆ แบบละเอียด รอผลอีก 2 สัปดาห์ ระหว่างนั้นเธอก็เตรียมคลิปต่าง ๆ ทั้งขั้นตอนการตรวจครรภ์ บรรยากาศการดีใจของเครือญาติ เพื่อประกาศให้แฟนคลับรู้ และเตรียมลงวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา

            เมื่อผลตรวจแบบละเอียดออกมา กลับพบว่า โครโมโซมคู่สุดท้ายคือคู่ 22 มีปัญหา มีชิ้นส่วนบางอย่างที่ขาดหายไป มาตกที่หัวใจ และอาจจะทำให้น้องมีปัญหาเรื่องหัวใจได้ ซึ่งหมอก็ไม่อยากแนะนำให้ตั้งครรภ์ต่อไป ไม่อยากให้เสี่ยง

            วันที่ 2 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่ตั้งใจจะประกาศข่าวดีเรื่องการตั้งท้อง แต่กลับกลายเป็นว่า วันนั้นคือวันที่เธอต้องยุติการตั้งครรภ์ หลังจากนี้คงต้องทำใหม่ เรื่องนี้เธอเสียใจมาก หากเป็น 1-2 เดือนคงไม่รู้สึกขนาดนี้ แต่นี่ 4 เดือน น้องเริ่มดิ้นแล้ว เราทำใจไม่ค่อยได้ (น้ำตาคลอ) และทำใจได้เป็นบางช่วง แต่ก็ดีกว่าเขาคลอดออกมาแล้วมีปัญหา เราคงเจ็บปวดกว่านั้น

ซอ สะใภ้เกาหลี
ภาพจาก Korea Daughter-in-law by korea

            ทั้งนี้ ตอนที่เล่านั้น คุณซอมีน้ำตาไหล และเธอก็ต้องคอยปาดน้ำตาออกตลอดเวลา คุณซอยอมรับว่าสงสารลูก สงสารตัวเอง สงสารสามี สงสารครอบครัว มองเห็นหน้าใครก็สงสาร แต่ก็ไม่เป็นไร ที่วันนี้รู้แล้วและรู้เร็ว เจ็บตอนนี้ดีกว่าให้น้องออกมาแล้วต้องเจ็บไปมากกว่านี้ และที่เกาหลีหากตรวจพบว่าเป็นดาวน์ซินโดรม กว่า 95% ก็จะยุติการตั้งครรภ์ แม้ในครั้งแรกคุณซอคิดว่าจะเอาน้องไว้ แต่คุณหมอและครอบครัวก็พูดว่า คุณซอจะทนไหวไหมถ้าลูกออกมาไม่สบาย ลูกไปหาหมอ ลูกเจ็บ คอยพาลูกไปหาหมอตลอดและเจ็บตลอด ซอทนไหวเหรอ และไม่ใช่แค่คุณซอเท่านั้น ยังมีพ่อปู่แม่ย่า พี่ชินอีก ทุกคนจะทุกข์กันหมด และถ้าโตมาแล้วเขามีปัญหาอีก และค่าใช้จ่ายก็สูง ไม่มีหรอกโรงพยาบาล 30 บาท จึงจำเป็นต้องเลือกทางนี้

            ด้านแฟนคลับในรายการก็มาให้กำลังใจคุณซอกันเป็นจำนวนมาก หลายคนได้มาบอกเล่าประสบการณ์เรื่องท้องแล้วแท้ง และขอให้คุณซอกำลังใจดี อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเวรกรรม การทำงานหนัก และอย่าโทษตัวเอง สักวันน้องก็จะมาหา เป็นกำลังใจให้นะคะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซอ สะใภ้เกาหลี ยูทูบเบอร์ดัง ร่ำไห้แจ้งข่าวร้ายแท้งลูกตอน 4 เดือน รอน้อง 2 ปีพังทลาย อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2566 เวลา 09:58:28 29,290 อ่าน
TOP