x close

หนุ่มงง ร้านอาหารย่านเอกมัยติดป้ายยักษ์ล้ำถนน ทำไมถึงยังรอดได้ ชาวเน็ตวิเคราะห์ !

          หนุ่มงง ร้านอาหารย่านเอกมัยติดป้ายยักษ์ล้ำเลนถนน ทำไมถึงยังรอด ชาวเน็ตวิเคราะห์เหตุผล อาจจะเป็นเรื่องกฎหมายหรือเรื่องการจ่ายภาษี แต่ชัวร์สุดคือ เจ้าหน้าที่กับเจ้าตัวมาตอบ

ร้านอาหารเอกมัย

          วันที่ 11 กันยายน 2566 คุณ Hybrid Power สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการโพสต์ตั้งคำถามถึงการติดตั้งป้ายร้านอาหารแห่งหนึ่งในซอยเอกมัยว่า ทำไมสามารถทำป้ายร้านล้นออกมากลางถนน กินเลนถนน 1 เลนราวกับป้ายจราจร โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่จัดการ อย่างไรก็ตาม ก็คิดว่า ป้ายนี้น่าทำนานแล้ว มีสภาพเก่าอย่างชัดเจน

          ด้านชาวเน็ตก็มองหลากหลาย บางคนก็มองว่า เห็นป้ายนี้ติดตั้งนานแล้ว น่าจะมากกว่า 20 ปี หากคิดว่าผิดกฎหมายชัดเจนก็ควรจะร้องเรียน บางคนก็ยกไปเปรียบเทียบกับเยาวราชที่มีป้ายใหญ่แทบจะทั้งโซน แต่ก็มีคนแย้งทันทีว่า เยาวราชคือโซนที่ได้รับอนุญาต ส่วนเอกมัยไม่น่าจะได้รับอนุญาตขนาดนี้

          ร้านอาหารเอกมัย

          อย่างไรก็ตาม ก็มีอีกแนวคิดหนึ่งที่มองว่า ร้านเปิดมานานกว่า 60 ปี การที่ป้ายใหญ่แบบนี้ได้ อาจจะติดมาก่อนกฎหมายอนุญาตก็ได้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ก็ถือว่าไม่มีความผิด หรืออีกมุมหนึ่ง ร้านก็จ่ายค่าภาษีป้ายแบบครบถ้วน จึงติดได้แบบไม่มีปัญหา

          สุดท้าย เรื่องนี้จะมีความชัดเจนที่สุดก็ต้องรอทางร้านหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงอีกครั้ง

ร้านอาหารเอกมัย

ร้านอาหารเอกมัย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มงง ร้านอาหารย่านเอกมัยติดป้ายยักษ์ล้ำถนน ทำไมถึงยังรอดได้ ชาวเน็ตวิเคราะห์ ! อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2566 เวลา 13:59:03 21,830 อ่าน
TOP