x close

นักเรียนขึ้นรถเมล์ คนเห็นข้อมือตาลุก แทบเรียกคุณผู้หญิง นาฬิกาหรู เช็กราคาได้ 8 ล้าน !


            นักเรียนขึ้นรถเมล์ คนเห็นข้อมือตาลุก แทบคุกเข่าเรียกคุณผู้หญิง นาฬิกาหรูเช็กราคาได้ 8 ล้าน ยังไม่รวมร่มกับรองเท้า

นักเรียนใส่นาฬิกาหรู

            วันที่ 10 กันยายน 2566 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งในไต้หวัน ได้โพสต์แชร์ภาพของนักเรียนหญิงรายหนึ่ง กลายเป็นประเด็นฮือฮาบนโลกออนไลน์ โดยนักเรียนหญิงรายนี้กำลังนั่งอยู่บนรถเมล์โดยสารสาธารณะเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป แต่ปรากฏว่าเมื่อสังเกตไปที่ข้อมือของเธอก็ต้องตกตะลึงเป็นอย่างมาก เมื่อนาฬิกาที่เธอสวมใส่นั้น ดูเหมือนว่าจะเป็นนาฬิกาหรูราคาหลักหลายล้าน

            ภาพถ่ายดังกล่าวถูกนำมาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กชุมชนออนไลน์  爆廢公社二館 ซึ่งมีสมาชิกผู้ติดตามกว่า 9.9 แสน โดยแสดงให้เห็นว่า เด็กนักเรียนหญิงรายนี้สวมชุดพละของโรงเรียน นั่งกอดกระเป๋าเป้ของโรงเรียนเอาไว้ ท่าทางคล้ายกำลังนั่งพักสายตาระหว่างทางไปโรงเรียน โดยผู้โพสต์เผยว่า นาฬิกาข้อมือสีแดงที่เธอสวมใส่อยู่นั้น เป็นของแบรนด์ชื่อดัง Richard Mille รุ่น RM 037 ซึ่งมีราคาในไต้หวันอยู่ที่ 7.37 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 8.1 ล้านบาท

            "สวัสดีครับคุณผู้หญิง มีอะไรให้ผมรับใช้ไหมครับ" ผู้โพสต์ เขียนแคปชั่นติดตลก

นักเรียนใส่นาฬิกาหรู

            ภายหลังจากนั้นไม่นานโพสต์ดังกล่าวก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว มีผู้เข้าไปคอมเมนต์กันสนั่น โดยหลายคนรู้สึกตกตะลึงใน "ความรวย" ของเด็กหญิงรายนี้ โดยเข้าใจว่าเธอน่าจะเป็นลูกหลานทายาทของเศรษฐี นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตตาดีสังเกตว่า ร่มสีดำที่มืออีกข้างของเธอถือเอาไว้นั้น เป็นของแบรนด์รถยนต์หรู Rolls-Royce ซึ่งมีราคากว่าครึ่งแสน และรองเท้าของเธอก็ดูเหมือนว่าจะเป็นของ Louis Vuitton รุ่น LV Trainer ซึ่งมีราคาขายอยู่ที่หลายหมื่นบาท

นักเรียนใส่นาฬิกาหรู

            ขณะเดียวกัน หลายคนก็อดไม่ได้ที่จะประหลาดใจสงสัยว่า หากที่บ้านของเธอมีฐานะร่ำรวยมากเช่นนั้น เหตุใดจึงให้ลูกสาวของพวกเขามานั่งรถเมล์เช่นนี้ พากันคาดเดาไปต่าง ๆ นานาว่า "รถคันนี้เป็นของครอบครัวเธอหรือเปล่า" หรือว่า "เธอเป็นอาจจะทายาทเศรษฐี ที่อยากมาสัมผัสชีวิตแบบธรรมดาเท่านั้น" หรือแม้กระทั่งสงสัยว่า "นาฬิกาของเธออาจเป็นของปลอม หรือแค่ของเลียนแบบ"

            นอกจากนี้ ยังมีบางคนที่ชี้ให้เห็นว่า ภาพถ่ายดังกล่าวที่ถูกถกเถียงอย่างเผ็ดร้อนบนโซเชียลมีเดียของไต้หวันนั้น แท้จริงอาจไม่ได้เกิดขึ้นในไต้หวันด้วยซ้ำ แต่น่าจะเป็นที่จีน เนื่องจากกระเป๋าที่เด็กนักเรียนรายนี้ถือดูเหมือนเป็นของมหาวิทยาลัยชิงหวา ในกรุงปักกิ่ง นักเรียนคนนี้จึงน่าจะกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนมัธยมปลายในเครือมหาวิทยาลัยดังกล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนขึ้นรถเมล์ คนเห็นข้อมือตาลุก แทบเรียกคุณผู้หญิง นาฬิกาหรู เช็กราคาได้ 8 ล้าน ! โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2566 เวลา 14:27:32 26,439 อ่าน
TOP