x close

ดราม่า หนุ่มเกาหลีซื้อไก่ทอดเจ้าดัง 6 ชิ้น โดนไป 520 บาท - ร้านแจงสาเหตุคิดเงินผิด

            ดราม่า หนุ่มเกาหลีซื้อไก่ทอดเจ้าดังสงขลา 6 ชิ้น โดนคิดเงิน 520 ชาวเน็ตจวกสนั่นโขกต่างชาติ ด้านร้านแจงสาเหตุคิดเงินผิด

ไก่ทอดหาดใหญ่
ภาพจาก 컬렌 Cullen HateBerry

            กลายเป็นคลิปที่ได้รับความสนใจจากโซเชียล กรณีวันที่ 10 กันยายน 2566  คอลแลน หนุ่มโปรดิวเซอร์เพลงชาวเกาหลีที่ย้ายมาอยู่ไทย ลงคลิป "วันนี้เราจะเตร็ดเตร่ในเมืองสงขลาในโหมดนักท่องเที่ยว" ผ่านช่อง 컬렌 Cullen HateBerry เป็นบรรยากาศเดินเที่ยวแถว ๆ ย่านเมืองเก่าสงขลา และรอบ ๆ หาดสมิหลา เผยให้เห็นบรรยากาศที่สวยงามของเมืองไทยผ่านสายตาชาวต่างชาติ

           ช่วงหนึ่งของคลิปทั้งคู่ไปซื้อไก่ทอดชื่อดังในตลาด และต่อแถวรอนานกว่า 1 ชั่งโมง 30 นาที เมื่อถึงคิวก็เลือกไก่ทอดทั้งหมด 6 ชิ้น และข้าวหมก 2 กล่อง ก่อนจะถามร้านว่า "เท่าไหร่ครับ" ทางร้านตอบกลับว่า 520 บาท ก่อนที่จะทำการจ่ายเงินพร้อมพูดว่า "ขอบคุณมากนะครับ" ซึ่งเมื่อได้ลองชิมก็รีวิวว่ารสชาติอร่อยมาก ๆ  

           อย่างไรก็ดี หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตแชร์ช่วงที่ทั้งคู่ซื้อไก่ทอดจากร้านดังกล่าวในราคา 520 บาท ทำเอาหลายคนตั้งคำถามว่า ทำไมร้านคิดเงินในราคาแพงกว่าปกติ จนชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยต่างคนอดคิดไม่ได้ว่า เป็นการตั้งใจเอาเปรียบนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือไม่ และเกรงว่าจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีกับการท่องเที่ยวไทย

ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา ชี้แจงคิดเงินผิด ขอโทษลูกค้าพร้อมน้อมรับคำติติง


ไก่ทอดหาดใหญ่
ภาพจาก 컬렌 Cullen HateBerry

           ล่าสุด (11 กันยายน ) เพจเฟซบุ๊ก Kaitod MEENA ไก่ทอดหาดใหญ่มีนา โพสต์ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราวปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถ้าจำผิดต้องขออภัย เมื่อทางร้านได้รับทราบตอน 22.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ก็ได้หาช่องทางติดต่อคุณคอลแลนตั้งแต่ตอนนั้น เพื่อสอบถามว่ามีการซื้อไก่และข้าวอะไรบ้าง ได้คำตอบว่า เป็นการซื้อไก่ 6 ชิ้น สะโพกติดน่อง 3 ชิ้น น่อง 3 ชิ้น ข้าวหมก 2 กล่อง ซึ่งราคาของขนาดไก่นั้น ที่ร้านขายปกติคือ สะโพกติดน่องใหญ่ ชิ้นละ 80, น่องชิ้นละ 35 (3 ชิ้น 100) ข้าวหมกกล่องละ 20 รวมเป็นเงิน 380 บาท

           แต่ในคลิปที่ทุกคนได้ดูคือ 520 บาท ซึ่งเกินจากราคาปกติที่ร้านขาย เมื่อได้ดูก็ยังเกิดความสงสัยเหมือนกับทุกคน จึงพูดคุยกับคนขายว่าเกิดความผิดพลาดตรงไหน ได้คำตอบด้วยความสัตย์จริงว่าคงจะคิดผิดหลังจากใส่ถุงไปแล้ว นึกว่าเป็นชิ้นส่วน น่องติดสะโพกทั้ง 6 ชิ้น 480 รวมข้าวหมกอีก 40 บาท ราคาจึงออกมาอย่างในคลิป

ไก่ทอดหาดใหญ่
ภาพจาก 컬렌 Cullen HateBerry

           ร้านไม่ได้นิ่งนอนใจ ไม่เคยคิดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหรือชาวต่างชาติอย่างที่หลายท่านคอมเมนต์ โพสต์นี้ไม่ต้องการจะหาข้ออ้าง แต่มันคือข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แค่อยากให้ทุกท่านเข้าใจในรายละเอียด ทางร้านรีบขอโทษคุณ คอลแลน และขอรับผิดชอบ น้อมรับทุกคำติติงอย่างไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ หวังว่าทุก ๆ ท่านจะเข้าใจ และทักท้วงได้หากสงสัยว่าราคาผิดพลาด ทางร้านยินดีรับฟังและรับผิดชอบ

หนุ่มเกาหลี เผยร้านติดต่อขอโทษพร้อมคืนเงินแล้ว


ไก่ทอดหาดใหญ่
ภาพจาก 컬렌 Cullen HateBerry

           ด้าน คอลแลน โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก คอลแลน Cullen Hateberry ระบุว่า ใน Ep.สงขลา นี้ ได้มีประเด็นที่พูดถึงกันอย่างมากเรื่อง ไก่ทอดหาดใหญ่ ครับ ทางทีมจะขอชี้แจงผ่านโพสนี้นะครับ

           เนื่องจากทาง ร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนา คิดเงินผิดพลาด และได้ทำการติดต่อมาเพื่อชี้แจงขอโทษและแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมกับคืนเงินเต็มจำนวนเรียบร้อยแล้ว

           อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าช่อง Cullen Hateberry เป็นช่องที่แสดงภาพลักษณ์เชิงบวก และสดใสโดยหลีกเลี่ยงข้อโต้แย้งและประเด็นที่เป็นเชิงลบ ทางทีมต้องขออภัยกับประเด็นที่เกิดขึ้นและหวังว่าทุกคนจะยังคงสนับสนุนและแสดงเจตนาที่ดีต่อ ร้านไก่ทอดหาดใหญ่มีนากันนะครับ (ราคาไม่แพงและไก่ทอดอร่อยมากจริง ๆ ครับ)



ไก่ทอดหาดใหญ่

ไก่ทอดหาดใหญ่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า หนุ่มเกาหลีซื้อไก่ทอดเจ้าดัง 6 ชิ้น โดนไป 520 บาท - ร้านแจงสาเหตุคิดเงินผิด อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2566 เวลา 16:39:45 39,578 อ่าน
TOP