x close

พ่อแอบเปิดห้องลูกสาว ลมแทบจับ ประกาศหาคนแต่งงาน แถมสินสอดให้เกือบล้าน


          พ่อเผยพฤติกรรมลูกสาว เรียนเก่งแต่นิสัยส่วนตัวไม่ไหว แอบเปิดห้องดูลมแทบจับ ประกาศหาคนแต่งงาน แถมสินสอดให้เกือบล้าน 
ข่าวจีน
ภาพจาก Weibo 

          เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2566 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวจากคุณพ่อรายหนึ่งในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ซึ่งได้กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเมื่อไม่นานมานี้ คุณพ่อรายดังกล่าวได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับลูกสาวของเขาที่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย กำลังจะขึ้นชั้นปีที่ 2 เธอเป็นเด็กหัวดี เรียนเก่ง แต่มีพฤติกรรมบางอย่างที่น่าเป็นกังวลใจไม่น้อย

          คุณพ่อเผยว่า ลูกสาวของเขามีบุคลิกที่ค่อนข้างซับซ้อน มีทั้งด้านบวกและด้านลบ ด้านดีของเธอคือเป็นเด็กที่มีผลการเรียนดีเด่นมาโดยตลอด เรียกได้ว่าลูกสาวของเขาเป็นเด็กเรียนเก่ง อีกทั้งยังมีรูปร่างสูงและหน้าตาดีตามสไตล์สาวคนเมืองสมัยใหม่ทั่วไป เธอเป็นคนฉลาด พูดจาเฉียบคม และเมื่อโต้เถียงกับผู้อื่นเธอก็ไม่เคยแพ้ นอกจากนี้เธอยังมีพรสวรรค์ด้านการเขียนที่โดดเด่นจนได้รับรางวัล รวมถึงเกมกระดานหมากรุก เธอก็เป็นคนประเภทที่ไม่ยอมจนถึงที่สุด 

          เมื่อฟังเช่นนี้ดูเหมือนว่าลูกสาวของคุณพ่อรายนี้จะดูเป็นเลิศรอบด้าน มีความฉลาดทางสติปัญญาสูง อย่างไรก็ตาม เธอกลับมีข้อเสียเรื่องนิสัยส่วนตัว คุณพ่อบอกว่า ลูกสาวมักใช้ชีวิตติดสบายเกินไป ไม่เคยนั่งรถโดยสารสาธารณะหรือใช้จักรยานไปเรียน เธอจะขึ้นแต่แท็กซี่ตลอด ส่วนงานบ้านเธอก็แทบจะไม่แตะเลย แม้กระทั่งห้องของเธอเอง ก็ไม่เคยได้รับการทำความสะอาดหรือดูแลให้เรียบร้อยเป็นเวลาหลายเดือน

ข่าวจีน
ภาพจาก Weibo   

          นอกจากนี้ ลูกสาวของเขาดูเหมือนจะไม่ค่อยพูดคุยสื่อสารกับครอบครัวสักเท่าไหร่นัก ยกเว้นบางครั้งที่ต้องขอเงิน นอกจากนั้นเธอก็แทบจะไม่ได้มีบทสนทนาใด ๆ กับที่บ้าน หลายครั้งที่คนในครอบครัวพยายามจะคุยกับเธอ แต่เพียงไม่กี่คำเธอก็จะรำคาญ ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน ลูกสาวมักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ผู้เป็นพ่อต้องอดทนกับพฤติกรรมต่าง ๆ ของลูกสาวอย่างเงียบ ๆ แต่หลังจากเปิดเทอมแล้ว ในที่สุดเขาก็ทนไม่ไหวอีกต่อไป… 

          คุณพ่อแอบเข้าไปห้องนอนของลูกสาว ก่อนที่จะถ่ายรูปแล้วนำมาโพสต์แชร์บนแพลตฟอร์มโซเชียล แสดงให้เห็นว่าห้องนอนของเธอรกมาก เต็มไปด้วยเสื้อผ้า กระเป๋า ข้าวของเครื่องใช้ และเครื่องสำอางต่าง ๆ วางกระจัดกระจายเกลื่อน ทั้งบนโต๊ะ โซฟา และเตียงนอน 

          ด้วยลักษณะนิสัยของลูกสาวเช่นนี้ ทำให้คุณพ่อเป็นกังวลถึงกับกล่าวติดตลกว่า "ไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วลูกสาวผมเป็นอัจฉริยะ หรือคนไม่ได้เรื่องกันแน่" และอีกความหนักใจสำหรับคุณพ่อรายนี้คือ เขากลัวว่าในอนาคตต่อไปลูกสาวจะไม่ได้แต่งงาน เขาเชื่อว่ามันน่าจะเป็นเรื่องยากมากที่จะมีใครยอมรับเรื่องนี้ได้ และที่สำคัญลูกสาวของเขาก็ไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งหรือควบคุม 

ข่าวจีน
ภาพจาก Weibo 

          คุณพ่อจึงเสนอมอบสินสอดมูลค่า 200,000 หยวน (ราว 988,000 บาท) ให้ลูกเขยในอนาคตของเขา หากมีใครเต็มใจที่จะแต่งงานกับลูกสาวของเขา แต่ทั้งนี้ก็ดูเหมือนว่าคุณพ่อจะแค่พูดติดตลกเท่านั้น เพราะตอนนี้ลูกสาวของเขาเพิ่งจะอายุ 19 ปี และพ่อของเธอก็ดูยังเป็นห่วงเธอมาก 

          ภายหลังจากโพสต์ของคุณพ่อรายนี้ถูกแชร์ออกไป ผู้คนก็ให้ความสนใจเข้าไปแสดงความคิดเห็นในมุมมองที่แตกต่างกัน ทั้งในมุมของพ่อแม่คนอื่น ๆ ที่เผชิญปัญหาเดียวก็เข้าใจดี บางคนก็เชื่อว่า "วันนี้พวกลูก ๆ อาจจะดูเกียจคร้าน แต่เมื่อถึงวัยที่ต้องเติบโต เขาก็จะเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบมากขึ้นเอง" 

          แต่ในขณะเดียวก็มีอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ประทับใจลูกสาวของบ้านนี้ และไม่ยินดีอย่างแน่นอนหากเธอมาเป็นสะใภ้ โดยกล่าวทำนองว่า "ไม่ว่าเธอจะหน้าตาดี มีไอคิวสูงมาก หรือครอบครัวเธอจะมั่งคั่งร่ำรวยมากแค่ไหน แต่หากมีนิสัยเช่นนี้ ก็จะไม่ยอมให้ลูกชายไปแต่งงานด้วยเด็ดขาด" 

          นอกจากนี้ก็มีคนแนะว่าครอบครัวเป็นส่วนสำคัญในการอบรมสั่งสอนและปลูกฝังนิสัยของลูก พ่อแม่ควรหาวิธีพูดคุยให้ลูกเข้าใจและค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไม่ใช่ละเลยหรือคิดว่าทำอะไรไม่ได้ 

          "ครอบครัวคือโรงเรียนแห่งแรกของลูก และพ่อแม่คือครูคนแรกของลูก พ่อแม่ไม่ได้มีเพียงหน้าที่เลี้ยงลูกให้เป็นคนเก่ง แต่ควรสอนลูกให้รับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง เรียนรู้ที่จะเอาใจใส่ผู้อื่น และมีความรับผิดชอบต่อสังคม" 


ข่าวจีน
ภาพจาก Weibo 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแอบเปิดห้องลูกสาว ลมแทบจับ ประกาศหาคนแต่งงาน แถมสินสอดให้เกือบล้าน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2566 เวลา 16:19:14 26,906 อ่าน
TOP