x close

หมอก้อง หนุ่มหล่อหน้าใส มากความสามารถ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เป็นที่รู้จักจากการเป็นพิธีกรรายการ "สีสันบันเทิงสด" ทางช่อง 3 ต่อมาหน้าใสๆ หล่อๆ ของ "หมอก้อง-สุริยา สุบุญ" ก็เข้ามาวนเวียนให้สาวๆ กรี๊ดอยู่บ่อยๆ จากงานละครและหน้าที่พิธีกร นั่นแน่! เริ่มอยากจะรู้จัก "หมอก้อง" กันแล้วล่ะสิ ถ้างั้นอย่ารอช้าไปทำความรู้จักกับ "หมอก้อง" หมอหนุ่มหล่อ นิสัยดีคนนี้กันดีกว่า...    



          "หมอก้อง" มีชื่อจริงว่า "สุริยา สุบุญ" จบการศึกษาจากวิทยาลัยแพทย์พระมงกุฏ เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยจากการประกวด MALE Star challenge ทั้งนี้ หมอก้องพูดถึงก้าวแรกในวงการมายาว่า ผมเริ่มจากการประกวด Male star challenge โดยมีพี่ที่รู้จักกันส่ง profile ของผมเข้าประกวด ซึ่งในตอนนั้นผมก็ยังไม่รู้รายละเอียด เกี่ยวกับการประกวดเลย แต่มีอยู่วันหนึ่งก็ได้รับโทรศัพท์ว่าได้เข้ารอบ 200 คน ผมก็เลยลองเสี่ยงดู ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่าจะได้ เพราะไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาเลย อีกอย่างก็มีแต่คนหน้าตาดีและมั่นใจในตัวเองทั้งนั้น แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็ผ่านเข้ารอบมาเรื่อยๆ จนได้ ตำแหน่ง หลังจากได้รับตำแหน่ง ก็มีพี่เข้ามาติดต่อให้เข้ามาคุยที่ช่อง 3 ก็เลยได้เซ็นสัญญากับช่อง 3

 

 

 



          จากนั้นด้วยความหล่อที่ไม่เป็นรองใคร พร้อมๆ กับความกล้าพูดแลดูเป็นหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ทำให้ช่อง 3 เล็งเห็นแววให้มาเป็นพิธีกรรายการ "สีสันบันเทิงสด" รายการ "ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่" และด้วยหน้าตาหล่อเข้าขั้นน่าจับปั้นเป็นพระเอก ผู้จัดละครจึงชวนให้ไปเล่นละครเรื่อง "พริกไทยกับใบข้าว" ซึ่งถือเป็นผลงานละครเรื่องแรก และได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาด ทำให้มีละครหรือซิทคอมติดต่อมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ซิทคอมเรื่องมหาชนชาวแฟลต  และละครยมโลกโซไซตี้



          หลังโด่งดังมีชื่อเสียงแล้ว ก็ทำให้คุณหมอสุดหล่อมีข่าวลือต่างๆ นานา ทั้งข่าวว่าคุณหมอเป็นเกย์ ทำแอ๊บแมนไปงั้นๆเอง (งานนี้ทำเอาสาวๆ ใจสลายทีเดียว) แถมยังมีข่าวอีกว่าหมอก้องเป็นชนวนทำให้ไฮโซ "มดดำ-คชาภา ตันเจริญ" และผู้ชายนะยะอย่าง "ปริ๊นซ์-ปริศ บุญยงยศ" ต้องเปิดศึกชิงนายกัน โดยมีหลักฐานว่ามีคนส่งข้อความรำพึงรำพันหลังโดนหมอก้องเขี่ยทิ้ง งานนี้ทำเอาหมอก้องต้องรีบออกมาไขข้อข้องใจว่า ไม่เป็นความจริงๆ แต่ประการใด คือ มีคนโทรมาบอก และส่งข้อความให้ดู ซึ่งในข้อความก็เขียนถึงเหมือนในหนังสือพิมพ์ไม่ผิดเลย อ่านตอนแรกก็เครียด เคยลองโทรไปที่เบอร์นั้นแต่ก็ไม่มีใครรับสาย 

          "เห็นข่าวตอนแรกเครียดครับ เพราะหนึ่งเราตกใจกับข่าวเพราะมันไม่ใช่ข่าวที่ดี สองเราไม่รู้จักกับใครเลย สามเรายังใหม่ในวงการมากๆ ไม่น่าจะมีข่าวแบบนี้ออกมาได้ และสุดท้ายเป็นห่วงความรู้สึกของคนในครอบครัวด้วย แต่ที่บ้านก็เข้าใจ เพราะรู้อยู่แล้วว่าผมเป็นยังไง ส่วนข่าวทะเลาะกันเรื่องผม ทั้งๆ ที่ผมไม่เคยเจอหน้าหรือพูดคุยกับทั้งคู่เป็นการส่วนตัวเลย แต่ก็ขอบคุณนะถ้าจะมีใครรู้สึกดีๆ กับผม แต่ถ้ามากกว่านั้นก็คงไม่ครับ" หมอก้อง กล่าว



          ส่วนเรื่องของหัวใจหมอก้องประกาศแล้วว่า "ผมมีแฟนแล้วครับ" พร้อมๆ กับพูดถึงแฟนสาวว่า เราติดต่อกันตลอดเวลา มีอะไรก็คุยกัน สำหรับข่าวต่างๆ เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ จะขำมากกว่า เพราะเราคบกันมา 6 ปี เค้ารู้ดีว่าทุกวินาทีผมอยู่ตรงไหน คือเวลาของผมมันค่อนข้างชัดเจน แค่เรียนหนังสือ ทำงานละคร พิธีกร และเป็นหมอผมก็พอใจแล้ว และเรื่องอาชีพหมอตอนนี้ก็เรียนจบเป็นหมอทั่วไปแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้วางแผนว่าจะเลือกเป็นหมอเชี่ยวชาญด้านไหน ผมขอทำงานในวงการบันเทิงตอนนี้ให้ดีที่สุดก่อนแล้วกัน เพราะนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของผมเหมือนกันครับ 



          แหม...เล่นประกาศว่ามีคนที่คบหาดูใจแล้ว แบบนี้ก็ทำเอาสาวๆ อกหักกันเป็นแถวนะสิ อิอิ แต่ยังไงแฟนๆ ก็อย่าลืมติดตามผลงาน ของพระเอกดาวรุ่งดวงใหม่คนนี้ด้วยนะคะ

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
  

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอก้อง หนุ่มหล่อหน้าใส มากความสามารถ อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2554 เวลา 14:04:01 57,876 อ่าน
TOP