x close

เปิดประวัติ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร เจ้าของฉายา มือปราบขุนดง

          พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร อดีตผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด ฉายา มือปราบขุนดง ผู้ไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธพล ทำคดีดังมาแล้วหลายคดี เช่น คดีศยามล ล่าสุดหลายคนอยากรู้จักประวัติของท่าน ว่าเป็นใคร มาจากไหน และทำไมชื่อจึงถูกกลับมาพูดถึงอีกครั้งในโซเชียลฯ มาร่วมติดตามกัน
พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร

ภาพจากรายการโหนกระแส

ประวัติ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร

มือปราบเจ้าของคดีศยามล

ประวัติส่วนตัว พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร

          พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร หรือ ท่านเรวัช อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าของฉายา มือปราบขุนดง เป็นชาวอำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ครอบครัวประกอบธุรกิจโรงสี แต่ชีวิตต้องผลิกผันเมื่อศึกษาอยู่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังคุณตาได้ถูกกลุ่มโจรบุกปล้นและฆ่าอย่างโหดเหี้ยม ทำให้ต้องไปเป็นพยานในการตามจับคนร้าย เป็นเหตุให้ พล.ต.ท. เรวัช ถูกดักฆ่า เนื่องจากคนร้ายไม่พอใจ จนทำให้ต้องพกปืนขนาด .38 และอยู่ในความดูแลของตำรวจ
          ช่วงชีวิตช่วงวัยรุ่นของ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร นั้น ก่อคดีมากมาย ทั้ง แทงคนตาย โดนไล่ยิง โดนไล่ออกจากโรงเรียน จนต้องย้ายไปเรียนอีกจังหวัด แต่ภายหลังสามารถสอบเป็นเสมียนที่จังหวัดชัยนาท ก่อนจะขยับเป็นปลัดอำเภอ ทำหน้าที่ติดตามดูแลนายอำเภอ เป็นมือคุ้มครองพ่อเมืองในยุคที่ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์กำลังอาละวาดหนัก ก่อนจะตัดสินใจสมัครเป็นตำรวจ เพราะความชอบส่วนตัว

ประวัติการศึกษาของ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร

  • ระดับปริญญาตรีนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 
  • ระดับจบปริญญาโทอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยมหิดล 
พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร

ภาพจาก : JS100

เส้นทางการทำงานในวงการตำรวจ

          เส้นทางการรับราชการตำรวจเริ่มเข้มข้นขึ้น ภายหลังจาก พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร ติดยศร้อยตำรวจเอก และขอย้ายไปประจำที่โรงพักชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ในช่วงเวลานั้นพื้นที่ดังกล่าวได้รับสมญานามว่าเป็นดงโจร เพราะมีโจรเรียกค่าไถ่และปล้นจี้เป็นจำนวนมาก ภายหลังจากย้ายไปโรงพักที่จังหวัดลพบุรี พล.ต.ท. เรวัช ไปยิงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่รายหนึ่ง เป็นเหตุให้ต้องถูกสั่งย้าย และถูกสั่งห้ามเข้าพื้นที่จังหวัดลพบุรีและสระบุรี แต่ภายหลังได้ถูกตั้งเป็นหัวหน้าชุดขุนดง ซึ่งเป็นที่มาของฉายา มือปราบขุนดง นั่นเอง
          ทั้งนี้ ในระหว่างที่รับราชการตำรวจ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร ได้มีผลงานมากมาย อีกทั้งยังกล้าปะทะกับผู้มีอิทธิพล ไม่ว่าจะเป็นเจ้าพ่อในพื้นที่ หรือมือปืนทั้งหลาย ซึ่งภายหลังได้ติดยศเป็นนายพล ขึ้นเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และย้ายไปเป็นผู้บังคับการประจำสำนักงานจเรตำรวจ แต่ด้วยความที่ พล.ต.ท. เรวัช เป็นคนบู๊ ระห่ำ มีวีรกรรมมาอย่างโชกโชน ตอนโดนย้ายเข้ากรุจเรตำรวจนั้น ผู้ใหญ่ยังเรียกออกมาใช้งานตามล่า นายยงยุทธ สุดธง หรือ ยุทธ อู่ทอง หัวหน้าแก๊งลักรถ ที่ผันตัวไปเป็นมือปืนและค้ายาเสพติด พร้อมกับก่อคดียิงตำรวจ 2 ศพในพื้นที่ภาค 6 ด้วย
          กระทั่งต่อมาภายหลัง พล.ต.ท. เรวัช ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเกษียณอายุราชการเมื่อปี 2559 ก่อนได้กลับเข้ามารับราชการดูแลองค์กรตำรวจอีกครั้ง เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566

มือปราบเจ้าของคดีดัง ศยามล

พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร

ภาพจากรายการโหนกระแส

          ในช่วงรับราชการตำรวจ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร ได้ปิดคดีดังมาแล้วมากมาย อย่างในปี 2536 เกิดเหตุสะเทือนขวัญ คดีศยามล ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังและสังคมให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยท่านรับหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บพยายานหลักฐานด้วยการเก็บดีเอ็นเอจากน้ำอสุจิ ซึ่งในตอนนั้นไม่มีใครทำเช่นนี้ ปรากฎว่าสามารถตรวจเปรียบเทียบลายนิ้วมือได้ตรงกับ ส.ต.อ. แผ่ว ภูเต็ง ถึง 13 จุด ตำรวจจึงใช้ดีเอ็นเอเป็นหลักฐานจับกุมผู้ต้องหา อีกทั้งยังสามารถสืบสวนจนแกะรอยจับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด รวมถึง หมอบัณฑิต ผู้จ้างวานอีกด้วย

พล.ต.ท. เรวัช กับคาถาไสยเวทประจำตัว

          นอกเหนือจากเส้นทางตำรวจแล้ว พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร ยังเชื่อเรื่องคาถาอาคม และพระเครื่องเช่นกัน เคยเปิดเผยคาถาไสยเวทส่วนตัวที่ผู้เป็นพ่อเคยสอนไว้ โดยสวดว่า “นะอุด โมอัด พุทยัติ ธายัน ยะกันเข้าไว้ แคล้วคลาดปลอดภัย นะโมพุทธายะ พระสยามปกเกล้า”
          นอกจากนี้ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร ยังพกรูปพ่อแม่ และเหรียญในหลวง เหรียญนั่งบัลลังก์ปี 39 ที่ทางกระทรวงมหาดไทยจัดสร้าง ฉลองครองราชย์ 50 ปี อีกทั้งยังใช้มีดพกประจำตัวคือ มีดหมอ จาก 2 เกจิอาจารย์ ไก้แก่ มีดหมอหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ และมีดหมอหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว โดยพกไว้เป็นเครื่องรางตลอดการปฏิบัติหน้าที่รับราชการตำรวจจนเกษียณอายุ
พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร

ภาพจากรายการโหนกระแส

เจ้าของวลี “ไอ้พวกนี้มันขี้ตีนเรา…”

          ชื่อของ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังเกิดคดียิงตำรวจทางหลวงกลางวงกินเลี้ยง บ้านกำนันนก เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 6 กันยายน 2566 ในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม  ซึ่ง พล.ต.ท. เรวัช ถือเป็นตำรวจรายแรก ๆ ที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับคดีอย่างดุเดือด โดยเฉพาะประโยคเด็ดที่พูดกลางรายการโหนกระแส เพื่อให้กำลังใจบิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ด้วยวลีที่ว่า “ไอ้พวกนี้มันขี้ตีนเรา มันจะเป็นเจ้าพ่อได้ไง” ทำเอาชาวเน็ตหลายคนถูกใจเป็นอย่างมาก
          ทั้งหมดนี่คือ ประวัติ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร เรียกได้ว่าเป็นตำรวจสายบู๊ ทั้งผ่านการปะทะกับเจ้าพ่อ มือปืน และผู้มีอิทธิพลมานับไม่ถ้วน โดยจากผลงานที่ผ่านมาสามารถเรียกได้เต็มปากว่า ท่านเป็นตำรวจน้ำดีอีกคนหนึ่งที่พวกเราต้องปรบมือให้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดประวัติ พล.ต.ท. เรวัช กลิ่นเกษร เจ้าของฉายา มือปราบขุนดง อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2566 เวลา 18:36:05 52,064 อ่าน
TOP