x close

ด่าเละเทะ จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 งวด จะหักสหกรณ์ยังไง อยากได้เงินเพิ่ม ไม่ใช่มาแบ่งจ่าย !

 
          ข้าราชการ ออกมาบ่นยับทันกระแส หลังรัฐบาลเศรษฐา จะจ่ายเงินเดือน 2 งวด เริ่มมกราคม 2567 ยันแล้วแบบนี้ข้าราชการเงินเดือนน้อยจะอยู่อย่างไร พวกที่หักสหกรณ์ จะเอาที่ไหนมาจ่าย อยากได้เงินเพิ่ม ไม่ได้อยากให้มาแบ่งจ่าย

เศรษฐา ทวีสิน

          จากมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 13 กันยายน 2566 ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่าจะมีการแบ่งจ่ายเงินเดือนข้าราชการ จากงวดเดียวเป็น 2 งวด เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 เพื่อแบ่งเบาภาระพี่น้องข้าราชการ ไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน

           อ่านเพิ่มเติม สรุปประเด็น เศรษฐา ยัน แบ่งจ่ายเงินเดือน ขรก. เดือนละ 2 รอบ - ลดค่าไฟเริ่มบิล ก.ย.


              ล่าสุด เหมือนเรื่องนี้จะเกิดแรงกระเพื่อมอย่างหนัก มีเสียงจากข้าราชการจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ อาทิ เฟซบุ๊ก Dr. Dark ที่ตั้งคำถามว่าการแบ่งจ่ายเงินเดือนนั้น ประโยชน์คืออะไร คนที่กู้เงินสหกรณ์ หักสารพัดไม่เหลือจนสิ้นเดือนเหลือเงินหลักร้อย จะหักอย่างไร หักแบบแบ่งครึ่งเหรอ แบบนี้คือหาภาระให้คนทำบัญชีเปล่า ๆ

          นอกจากนี้ ยังมีเสียงบ่นออกมาเป็นระยะผ่าน X ที่มองว่า สิ่งที่ข้าราชการอยากได้นั้นคือเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น ไม่ใช่การแบ่งจ่ายเงินเดือน ข้าราชการเป็นหนี้สหกรณ์ บัตรเครดิต บ้าน รถ การแบ่งจ่าย 2 งวดไม่ได้ทำให้ภาระลดลง ข้าราชการไม่ได้อยากได้เงินเร็วขึ้นเลย แล้วถ้าคนเงินเดือนน้อย ได้เงิน 9,000 บาทต่อเดือน จะอยู่อย่างไร แบ่งจ่ายทีละ 4,500 บาทอย่างนี้เหรอ

          อีกทั้งยังมีคนบอกว่า พรรคเพื่อไทยเคยเสนอนโยบายเพิ่มเงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ตอนเลือกตั้ง ไปทำแบบนั้นให้ได้ก่อนที่จะมาแบ่งจ่ายเงินเดือนคนอื่น และถ้าคนที่ต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ก็จะบริหารเงินยากมากขึ้น ก่อนที่จะออกนโยบายนี้ รัฐบาลได้ถามข้าราชการจริง ๆ หรือไม่

          ในขณะเดียวกัน TikTOk @pook_ruenrom ก็ได้เผยคลิปเสียงสะท้อนกึ่งขำว่า จากนี้เงินเดือนข้าราชการออก จ่ายค่ารถก็ไม่ต้องเหลือกินแล้ว ก่อนจะจ่ายเงินเดือน 2 ครั้ง ถามหรือยังว่าจะกินอะไร "เขาถามแต่ในสภา ไม่ถามเราบ้างวะ ไม่ถามประชาชนคนทำงานเนอะ" อยากได้เหมือนเดิม จากใจข้าราชการ


เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา ทวีสิน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด่าเละเทะ จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 งวด จะหักสหกรณ์ยังไง อยากได้เงินเพิ่ม ไม่ใช่มาแบ่งจ่าย ! โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2566 เวลา 15:45:50 39,573 อ่าน
TOP