x close

แม่ผัวให้ชามเก่าหลังหย่า บอกให้สะใภ้ขายถ้าตกยาก ตะลึงรู้มูลค่าจริง ใบนี้ 14 ล้าน

 
             แม่ผัวให้ชามเก่าหลังหย่าร้าง บอกให้นำไปขายถ้าลำบาก ทำสะใภ้ถึงกับช็อกหลังรู้มูลค่าที่แท้จริง มากถึง 14 ล้าน คนถึงกับชมแม่ผัวแสนดี น่าทึ่งมาก

แม่ผัว ลูกสะใภ้

             เมื่อพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างแม่สามีกับลูกสะใภ้ หลายคนมักจะคิดถึงภาพความขัดแย้งและไม่ลงรอยกันในครอบครัว แต่ในความเป็นจริงยังมีแม่สามีอีกมากมายที่มีความสัมพันธ์อันดีกับลูกสะใภ้ ทั้งรักใคร่ เห็นใจ และให้ความเคารพกัน ดังเช่นเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับหญิงชาวจีนรายหนึ่ง

             จากรายงานของเว็บไซต์ Phunuphapluat เมื่อสิงหาคม 2566 พบว่าในรายการประเมินสมบัติของสถานีโทรทัศน์ CCTV มีหญิงวัย 30 กว่าปีรายหนึ่งปรากฏตัวขึ้น โดยนำชามใบหนึ่งมาขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินมูลค่า

             เมื่อถามถึงที่มาของชามใบนี้ หญิงรายดังกล่าวเล่าว่านี่คือของขวัญชิ้นสุดท้ายที่เธอได้รับจากอดีตแม่สามี ก่อนหน้านี้เธอเคยแต่งงาน แต่ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่น มีปัญหาความขัดแย้งมากมาย สุดท้ายเธอกับสามีจึงตัดสินใจที่จะหย่าร้าง ซึ่งแม่สามีเองก็พยายามโน้มน้าวให้พวกเธอคิดทบทวนอีกครั้ง แต่พวกเธอก็ไปต่อกันไม่ได้จริง ๆ

             สุดท้ายเมื่อทำเรื่องหย่ากันแล้ว แม่สามีจึงมอบของขวัญเป็นชามโบราณ พร้อมบอกว่าหากเธอลำบากและต้องใช้เงิน ก็ให้นำชามใบนี้ไปขายซะ

             ตอนที่ได้รับมาเธอก็คิดว่านี่เป็นชามธรรมดาใบหนึ่ง แม่สามีก็แค่ให้มาโดยไม่มีเหตุผลอะไรพิเศษ แต่เพราะความสงสัยใคร่รู้ เธอจึงตัดสินใจมาขอให้ผู้เชี่ยวชาญในรายการช่วยประเมิน

แม่ผัว ลูกสะใภ้

             อย่างไรก็ตาม หลังพิจารณาชามใบนี้ให้ดี ผู้เชี่ยวชาญก็ถึงกับออกปากชมว่าอดีตแม่สามีของหญิงรายนี้ช่างน่าทึ่งมาก พร้อมอธิบายว่าชามใบนี้ทำขึ้นจากหยก เป็นชามโบราณอายุ 300 กว่าปีแล้ว ต่อให้ไม่นึกถึงมูลค่าทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ชามใบนี้ทำขึ้นจากหยก 100% สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถัน และเก็บรักษาไว้อย่างดี มูลค่าที่แท้จริงของมันจึงสูงถึง 3 ล้านหยวน (ราว 14 ล้านบาท) และยิ่งเก็บรักษาไว้นานแค่ไหน มูลค่าก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

             ด้านผู้เชี่ยวชาญยังชี้ว่า จริง ๆ เมื่อสามีภรรยาหย่าร้างกันแล้ว ก็จะมีการแบ่งทรัพย์สินกัน แม่สามีไม่มีความจำเป็นต้องให้อะไรแก่เธอเลย แต่ก็ยังมอบของล้ำค่าเช่นนี้ให้ จึงเป็นข้อพิสูจน์ว่าถ้าไม่ใช่เพราะอดีตแม่สามีรักเธอมาก ก็อาจจะเพราะรู้สึกเสียใจกับอดีตสะใภ้ ที่ลูกชายของตนไม่สามารถมอบชีวิตแต่งงานที่สมบูรณ์ให้ได้

             ทั้งนี้ เมื่อทราบความจริงก็ทำให้หญิงรายดังกล่าวรู้สึกสับสน เพราะไม่คาดคิดมาก่อนว่าอดีตแม่สามีจะมอบสมบัติล้ำค่าเช่นนี้ไว้ให้เธอขายเอาเงิน หากเธอมีชีวิตที่ลำบาก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Phunuphapluat 

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ผัวให้ชามเก่าหลังหย่า บอกให้สะใภ้ขายถ้าตกยาก ตะลึงรู้มูลค่าจริง ใบนี้ 14 ล้าน โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2566 เวลา 17:31:52 12,579 อ่าน
TOP