x close

เม็กซิโก เผยซากมัมมี่ปริศนา ตรวจ DNA ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตบนโลก อายุถึง 1,000 ปี


          เม็กซิโกจัดแสดง ซากสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์ ลักษณะคล้ายมัมมี่เอเลี่ยน อภิปรายปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถระบุได้ ชี้ค้นพบที่เปรู อายุนับ 1,000 ปี

มนุษย์ต่างดาว เม็กซิโก
ภาพจาก AFP PHOTO / MEXICO'S CONGRESS

          วันที่ 14 กันยายน 2566 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ซากของสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์ 2 ซาก ถูกนำมาจัดแสดงในรัฐสภาเม็กซิโก ระหว่างการอภิปรายเรื่องปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถระบุได้ (UAP) นับเป็นครั้งแรกของรัฐสภาเม็กซิโกที่มีการพูดถึงประเด็นเรื่องความเป็นไปได้เกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกอย่างเป็นทางการ

          ซากมัมมี่ทั้ง 2 ร่างที่ถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีนี้ เป็นซากขนาดเล็ก มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ มีนิ้วมือข้างละ 3 นิ้ว และส่วนศีรษะที่ยื่นออก โดย เจมี เมาสซัน นักหนังสือพิมพ์ชาวเม็กซิกัน ซึ่งเป็นผู้รายงานการค้นพบซากเหล่านี้ในประเทศเปรูเมื่อปี 2560 อ้างว่า ซากเหล่านี้ไม่ใช่มนุษย์ และเราก็ไม่ต้องการเรียกว่าเป็นมนุษย์ต่างดาวเพราะเรายังไม่รู้ชัด อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์โดยมหาวิทยาลัยแห่งชาติเม็กซิโก (UNAM) พบว่าซากดังกล่าวมีอายุถึง 1,000 ปี

          เมาสซัน กล่าวว่า นักวิทยาศาสตร์จาก UNAM สามารถดึงหลักฐาน DNA โดยใช้กระบวนการตรวจหาอายุด้วยคาร์บอนกัมมันตรังสี ซึ่งเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับตัวอย่าง DNA อื่น ๆ พบว่ามากกว่า 30% ของ DNA จากซากนี้ไม่เป็นที่รู้จัก อีกทั้งจากภาพเอกซเรย์ซากตัวอย่างที่ถูกนำมาแสดงระหว่างการอภิปราย ผู้เชี่ยวชาญยังให้การว่าหนึ่งในซากนี้ คล้ายจะมีไข่อยู่ภายในด้วย

มนุษย์ต่างดาว เม็กซิโก
ภาพจาก AFP PHOTO / MEXICO'S CONGRESS

          ทั้งนี้ เมาสซัน ยืนยันว่า ซากที่พบนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตใด ๆ บนโลก เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าเรากำลังจัดการกับตัวอย่างที่ไม่ใช่มนุษย์ และไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใด ๆ บนโลกนี้ นี่คือความเป็นไปได้ที่เปิดออกสำหรับสถาบันวิทยาศาสตร์ใด ๆ ที่จะเข้ามาตรวจสอบ

          ด้าน โฮเซ่ เด เฆซุส ซาลเซ เบนิเตซ ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์เพื่อสุขภาพ ของกองทัพเรือเม็กซิโก เปิดเผยว่า มีการเอกซเรย์ การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ รวมถึงการวิเคราะห์ DNA ซากดังกล่าวแล้ว เขาสามารถยืนยันได้ว่าซากเหล่านี้ไม่มีความเกี่ยวข้องกับมนุษย์

 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Reuters, Independent, news.com.au


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เม็กซิโก เผยซากมัมมี่ปริศนา ตรวจ DNA ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตบนโลก อายุถึง 1,000 ปี อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2566 เวลา 14:10:03 15,911 อ่าน
TOP