x close

เพื่อนบ้านเจ้าปัญหา สร้างครัวโดยเอากำแพงก่อเป็นผนังบ้าน แนะท่าไม้ตาย แก้เผ็ดได้ผลชัวร์!

          เพื่อนบ้านต่อเติมครัวชิดกำแพงบ้าน เจอรบกวนหนักทั้งปาร์ตี้ คุยโทรศัพท์เสียงดังทั้งวัน พอให้กรรมการหมู่บ้านเคลียร์เจอด่าเปิง ชาวเน็ตแนะวิธีแก้เผ็ดที่ได้ผล จะทนทำไมเพื่อนบ้านห่วย ๆ

ปัญหาเพื่อนบ้าน

          ปัญหาเพื่อนบ้าน เป็นปัญหาโลกแตกที่ใคร ๆ ก็เจอ แต่จะเจอในรูปแบบไหน ความรุนแรงเป็นยังไง ต้องไปวัดดวงกันอีกที แล้วถ้าเกิดขึ้นมาเมื่อไร ยอมรับว่าแก้ปัญหาได้ยากมากจนกลายเป็นข่าวหลายครั้ง

          วันที่ 14 กันยายน 2566 คุณ สมาชิกหมายเลข 7720243 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการเล่าว่า เธออาศัยที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง มีพื้นที่บริเวณรอบบ้านเล็กน้อย รั้วกั้นระหว่างบ้านกับเพื่อนบ้านค่อนข้างเตี้ย อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อนบ้านขอเธอต่อเติมครัวหลังบ้าน ซึ่งเธอก็ยินยอม ไม่ได้มีปัญหาอะไร และคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นมาภายหลัง

          ในช่วงที่เพื่อนบ้านต่อเติมบ้าน เป็นช่วงที่คุณแม่ของเธอไม่สบายพอดี เธอต้องไปเฝ้าคุณแม่จนไม่มีเวลามาดูการต่อเติม เมื่อเสร็จธุระจากเรื่องคุณแม่ กลับมาบ้านอีกทีก็พบว่า จุดที่เพื่อนบ้านต่อเติมครัวนั้น เพื่อนบ้านได้ก่ออิฐเติมขึ้นไปจากรั้ว และเอารั้วมาทำเป็นผนังบ้านแทน แถมหน้าต่างก็ชิดกับตัวบ้านของเธอ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดคิดเอาไว้ คิดแค่ว่าเพื่อนบ้านจะทำครัวแบบทึบ ไม่คิดว่าจะทำหน้าต่างออกมาแบบนี้

ปัญหาเพื่อนบ้าน

          เจอแบบนี้เข้าไป ตอนแรกก็อยู่เฉย ๆ ไม่อยากมีปัญหา พอนานวันเข้าเพื่อนบ้านก็ทำอาหาร ล้างจาน นัดเพื่อนมาปาร์ตี้ ซึ่งจุดนี้มันใกล้กับห้องนอนเธอมาก แถมงานของเธอก็เป็นงานที่ทำที่บ้านตลอด นาน ๆ จะเข้าบริษัท

          นอกจากนี้ เพื่อนบ้านยังมีพฤติกรรมอื่น ๆ ที่รบกวน เช่น การคุยโทรศัพท์ตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึงบ่าย 3 โดยไม่หยุด ทำให้เธอทนไม่ไหว โทรศัพท์แจ้งกรรมการหมู่บ้านเพื่อให้เคลียร์กับเพื่อนบ้าน ขอให้ห้ามเปิดหน้าต่างและเบาเสียงไม่ให้รบกวนใคร แต่เพื่อนบ้านกลับไม่พอใจ ด่าทอกรรมการหมู่บ้าน สุดท้ายเธออยากถามว่า การที่เพื่อนบ้านต่อเติมครัวแบบนี้นั้นผิดไหม และจะแก้ปัญหาอย่างไร

          ด้านชาวเน็ตเห็นภาพที่เจ้าของกระทู้ลงก็ฟันธงไปในทางเดียวว่าผิดแน่นอน โดยเฉพาะตัวบ้านที่ตามกฎหมายแล้ว ต้องเว้นระยะห่างจากรั้ว 50 ม. เพื่อที่เวลาเกิดไฟไหม้จะมีทางหนีได้ทัน ไม่ติดอยู่ในตัวบ้าน และถ้ามีช่องเปิดอย่างหน้าต่าง ต้องร่นระยะเข้ามา บางคนก็แนะวิธีการแก้ปัญหาที่ได้ผล ให้เธอสร้างกำแพงสูงครึ่งหนึ่งของหน้าต่างบ้าน ไม่ให้ฝั่งนั้นเห็นตัวบ้านเรา แบบนี้ได้ผลชะงัด

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านเจ้าปัญหา สร้างครัวโดยเอากำแพงก่อเป็นผนังบ้าน แนะท่าไม้ตาย แก้เผ็ดได้ผลชัวร์! อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2566 เวลา 16:35:26 429,014 อ่าน
TOP