x close

พิธา ประกาศลาออกหัวหน้าพรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อให้ สส. คนอื่นทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน


           พิธา ประกาศลาออกหัวหน้าพรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อให้ สส. คนอื่นทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ยัน ไม่หายจากประชาชนไปไหน ยังคงทำงานให้พรรคเหมือนเดิม

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

           วันที่ 15 กันยายน 2566 เฟซบุ๊ก Pita Limjaroenrat - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและ สส.พรรคก้าวไกล ซึ่งในขณะนี้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจากคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ โพสต์ถึงข่าวสารล่าสุดของทางพรรคว่า

           เรียนสมาชิกพรรคก้าวไกลทุกท่าน และพี่น้องประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุดในประเทศ วันนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า พรรคก้าวไกลต้องเดินหน้าสู่การทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนในฐานะฝ่ายค้านที่มีเสียงมากที่สุดอันดับ 1 แต่ในเมื่อรัฐธรรมนูญปัจจุบัน กำหนดให้ผู้นำฝ่ายค้านต้องเป็น สส. ที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านอันดับ 1 และปัจจุบันผมยังหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. จึงไม่สามารถดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านได้ในระยะเวลาอันใกล้


           ดังนั้น ผมจึงหารือคณะกรรมการบริหารและ สส. ซึ่งเห็นว่า บทบาทผู้นำฝ่ายค้านมีความสำคัญต่อระบบรัฐสภา และสมควรเป็นบทบาทที่รับผิดชอบโดยหัวหน้าพรรคของพรรคฝ่ายค้านหลักในสภาฯ ซึ่งตอนนี้พรรคก้าวไกลคือผู้นำฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลและผลักดันวาระการเปลี่ยนแปลงที่ยังตกหล่นจากนโยบายของรัฐบาลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

           ผมจึงขอลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดทางให้พรรคเลือก สส. ที่ทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทนผม และผมขอยืนยันว่า ผมไม่ได้หายไปไหน ยังคงทำงานร่วมกับพรรคก้าวไกลและพี่น้องประชาชนอย่างสุดกำลัง เพื่อขับเคลื่อนวาระการเปลี่ยนแปลงที่เราปรารถนาร่วมกัน ด้วยความเคารพในอำนาจของประชาชน

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิธา ประกาศลาออกหัวหน้าพรรคก้าวไกล ส่งไม้ต่อให้ สส. คนอื่นทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้าน อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2566 เวลา 11:55:57 36,466 อ่าน
TOP