x close

ฮาวทูเอาคืน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พูด 2-3 คำถึงกับทำโจรไปต่อไม่ได้ ส่งบทมาก่อนทำไมล่ะ !


           หนุ่มเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกว่ามีคดีอาญาที่น่าน เลยจัดการหลอกแก๊งคืน ด้วยมุกคลาสสิกเล่นตามบทที่ส่งมา งานนี้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ถึงกับไปไม่เป็น ใครหงุดหงิดก่อน แพ้ !

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

           ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง เป็นข่าวดังหลายครั้งก็ยังมีคนถูกหลอก แม้กระทั่งคนดังก็ยังไม่รอด แต่ถ้าคนไหนรู้ทันคอลเซ็นเตอร์ ก็จะมีวิธีจัดการกันหลากหลายวิธี บางคนก็เลือกวางสาย บางคนก็เลือกที่จะปั่นประสาทกลับไป

           ล่าสุด วันที่ 15 กันยายน 2566 เฟซบุ๊ก Chaiwat Mahapeerangkool มีการเล่าเรื่องการเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่รอบนี้ปลอมเป็นตำรวจ โทรศัพท์มาหาแล้วถามว่า "คุณรู้จักคนชื่อ X ไหม" ซึ่งแน่นอนว่า โดยทั่วไปเหยื่อจะต้องตอบว่าไม่ใช่ ทีนี้ก็จะเข้าทางมิจฉาชีพทันทีที่จะสบช่องอ้างต่อไปว่า เหยื่อโดนแอบอ้างชื่อ ให้เดินทางไปยังสถานที่นี้ไปในวันนี้ ทำให้ทางเหยื่อจะงง ๆ และกดดันหน่อย ๆ นำไปสู่การหลอกลวงขั้นตอนอื่น ๆ จนถึงขั้นเสียทรัพย์ต่อไป

           อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เจ้าของโพสต์ทำนั้น ล้ำกว่านั้นแล้วปั่นประสาทมิจฉาชีพชัดเจน เพราะเมื่อมิจฉาชีพถามว่า "รู้จักคนชื่อ X ไหม" ทางเจ้าของโพสต์ก็ตอบว่า "ไม่รู้จัก" ด้วยเหตุนี้มิจฉาชีพก็หลอกตามแผนว่า "ให้เดินทางไปที่ จ.น่าน ภายในวันนี้ เพราะคุณถูกแอบอ้างชื่อ" ทางเจ้าของโพสต์จึงบอกว่า "สะดวกไป"

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

           มาไม้นี้ มิจฉาชีพงงทันที เพราะผิดแผนที่ใช้หลอกเหยื่อผิดไปหมด จากที่คิดว่าเหยื่อจะปฏิเสธ กลายเป็นเหยื่อตกลงที่จะไปตามสถานที่ปลอม ๆ สุดท้ายมิจฉาชีพก็ถึงกับฉุนขาดหงุดหงิดเอง หลังจากที่โดนปั่นประสาทกลับ จนนำสู่การพูดคุยบทสนทนาต่อไปนี้

           ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ได้หลอกคุยกับเหยื่อต่อไปว่า ตนกำลังขับรถอยู่ที่น่าน และตอนนี้ฝนตก ให้มิจฉาชีพส่งโลเคชั่นมาด้วยเลย ทำให้มิจฉาชีพถามว่า "ขับรถดี ๆ นะครับ คุณรู้จักไอ้นัทไหม" เมื่อเจ้าของโพสต์บอกว่า "ไม่รู้จัก" มิจฉาชีพจึงสบโอกาสด่าว่า "ไอ้นัทยิงพ่*มึงตาย" ก่อนที่จะวางสายไป

           นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์วิเคราะห์ว่า สาเหตุที่มิจฉาชีพชอบหลอกไป จ.น่าน เพราะดูไปยากกว่าเชียงใหม่ เชียงราย จึงเน้นอ้างถึงจังหวัดที่คนน้อย ๆ เพราะเสี่ยงที่จะเดินทางไม่ทัน เพื่อบีบให้เข้าทางมิจฉาชีพในการหลอกเอาเงินต่อ

           ในขณะเดียวกันก็มีบางคนบอกว่า เคยเจอมิจฉาชีพโทร. มาเช่นกัน ว่าให้ไปที่โรงพักนั่นนี่ และเล่นตามบทคือบอกว่าพร้อมแล้ว กำลังจะออกไปเดี๋ยวนี้ หรือมิจฉาชีพบอกว่า ค้างค่าบัตรเครดิต ก็ให้บอกว่า ได้ครับจะไปจ่ายวันพรุ่งนี้ แบบนี้จะทำให้ผิดแผนจากบทพูดที่มิจฉาชีพเตรียมเอาไว้ ไปต่อไม่เป็น และวางสายไปในที่สุด

แก๊งคอลเซ็นเตอร์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮาวทูเอาคืน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พูด 2-3 คำถึงกับทำโจรไปต่อไม่ได้ ส่งบทมาก่อนทำไมล่ะ ! อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2566 เวลา 13:20:41 33,171 อ่าน
TOP