x close

หญิงเช็กอินน้ำตก มือถือหล่นเสียดาย ฝืนกฎข้ามรั้วไปหยิบ จุดจบมรณะพลัดตก 40 เมตร

           หญิงถ่ายรูปเช็กอินน้ำตก ทำมือถือหล่นเสียดาย ฝืนกฎข้ามรั้วไปหยิบ ไม่สนคำเตือน จุดจบมรณะ พลัดตกลงมา 40 เมตร
ถ่ายเซลฟี่
ภาพจาก Douyin

           วันที่ 15 กันยายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานอุบัติเหตุชวนระทึกขวัญ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่น้ำตกโหวซี น้ำตกชื่อดังของท้องถิ่น ซึ่งอยู่ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา มีหญิงรายหนึ่งชื่อสกุล หลี่ ได้เดินทางไปเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว โดยที่ด้านบนน้ำตกจะมีสะพานสำหรับชมวิวแบบมีน้ำไหลผ่าน เธอก็เดินไปถ่ายรูปและเช็กอินตรงนั้น ก่อนจะเผลอทำโทรศัพท์มือถือกระเด็นตกน้ำในจุดที่ห่างออกไปไม่ไกลนัก  

          
ตรงบริเวณดังกล่าวมีราวสะพานกั้น ซึ่งไม่สูงมากนัก และมีคำเตือนห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวปีนข้ามรั้วออกไป ทว่าหญิงรายดังกล่าวมั่นใจมากเกินไป เธอไม่ยอมคำนึงถึงความปลอดภัย คิดว่าข้ามไปเก็บโทรศัพท์นิดเดียวคงไม่เป็นอะไร แต่ปรากฏว่า เธอกลับเสียหลักลื่นไหลไปกับกระแสธารน้ำตก จากความสูงกว่า 40 เมตร พลัดตกลงไปยังแหล่งน้ำลึกด้านล่าง

ถ่ายเซลฟี่
ภาพจาก Douyin

           หน่วยกู้ภัยท้องถิ่นได้รับแจ้งเหตุจึงรุดเข้าช่วยเหลือ ตามรายงานเผยว่า ทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกู้ภัยทั้งหมดใช้เวลาไม่ถึงหนึ่งนาที แต่ทุกอย่างก็สายเกินไป โดยน้ำบริเวณดังกล่าวมีความลึกถึง 8 เมตร ส่วนจุดที่ร่างของเหยื่อตกลงไปอยู่ที่ความลึกประมาณ 3 เมตร

           หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนสื่อออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวาง ผู้คนจำนวนมากรู้สึกสะเทือนใจ และผู้คนส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า "เธอเสียชีวิตเพราะความประมาทอย่างแท้จริง ในเมื่อเธอไม่รับผิดชอบความปลอดภัยของตัวเอง จุดจบก็หนีไม่พ้นโศกนาฏกรรมเช่นนี้"

ถ่ายเซลฟี่
ภาพจาก Douyin

           ในขณะที่บางรายก็อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมคนเราถึงต้องยอมเสี่ยงชีวิตขนาดนั้น กล่าวว่า "มือถือแม้จะแพงแค่ไหนก็ไม่คุ้มกับชีวิตคน มีเงินจะซื้อใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ แต่หากไม่มีชีวิตแล้วก็จบ" และ "มันน่าอดสูไม่น้อย... เมื่อคนคนหนึ่งต้องถึงแก่ความตาย เพราะเสียดายโทรศัพท์"

ถ่ายเซลฟี่
ภาพจาก Douyin

ถ่ายเซลฟี่
ภาพจาก Douyin




ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, TVBS
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเช็กอินน้ำตก มือถือหล่นเสียดาย ฝืนกฎข้ามรั้วไปหยิบ จุดจบมรณะพลัดตก 40 เมตร อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2566 เวลา 17:25:39 17,353 อ่าน
TOP