x close

แจงแล้ว ! แลนด์มาร์กใหม่มหาสารคาม ที่แท้คืออะไร ไม่ใช่ทั้งพญานาค-หน่อไม้ฝรั่ง

 
          รองนายกเทศมนตรีแจงแล้ว แลนด์มาร์กแห่งใหม่ ของมหาสารคาม ที่โซเชียลแชร์ว่าเป็นพญานาคพ่นน้ำ หรือหน่อไม้ฝรั่ง ที่แท้คืองานศิลปะแบบไทยร่วมสมัย พญานาคยังไม่มา
          เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงไม่น้อยในโลกออนไลน์ หลังจากมีคนแชร์ภาพที่ระบุว่าเป็น "แลนด์มาร์กแห่งใหม่" ของ จ.มหาสารคาม คาดว่าเป็นพญานาคพ่นน้ำ แต่กลับมีคนแซวสนั่นว่าดูคล้ายหน่อไม้ฝรั่ง หรือจริง ๆ คือหางพญานาค ที่แท้สิ่งนี้คืออะไรแน่ แล้วใช้เวลาสร้าง 8 ปี งบฯ 100 ล้าน ตามที่มีการแชร์หรือไม่

พญานาคยังไม่มา
พญานาคยังไม่มา
          ล่าสุด (15 กันยายน 2566) นายธัญสุต บริหารธนวุฒิ รองนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ของโยธาธิการและผังเมือง จ.มหาสารคาม ใช้งบฯ ของโยธาฯ แบ่งเป็นหลายหมวดหมู่ ทั้งการปรับปรุงภูมิทัศน์ ก่อสร้างอนุสาวรีย์ท้าวกวด เจ้าเมืองคนแรกของมหาสารคาม รวมไปถึงระบบงานไฟส่องสว่าง ภายใต้งบฯ 65 ล้านบาท โดยทางเทศบาลเป็น 1 ในคณะกรรมการตรวจรับงานเท่านั้น ไม่สามารถเข้าไปควบคุมงานได้

พญานาคยังไม่มา

          สำหรับประติมากรรมที่เป็นข่าว จริง ๆ แล้วไม่ใช่พญานาคหรือหน่อไม้ แต่เป็นงานศิลปะแบบไทยร่วมสมัย เป็นลักษณะของม่านน้ำ ที่ปลายของยอดจะมีน้ำออกมารับกันทั้งสองข้าง ส่วนพญานาคจะมีอีก 1 ซึ่งจะติดตั้งบริเวณสะพาน บขส. ความสูง 5 เมตร ห่างจากจุดประติมากรรมพ่นน้ำประมาณ 50 เมตร

          ส่วนระยะเวลาการก่อสร้าง ที่ในโลกออนไลน์บอกว่า 8 ปี ก็ไม่จริง ความจริงคือ 6 ปี เริ่มโครงการเมื่อปี 2560 แต่ก็ถือเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ซึ่งในงบฯ 65 ล้านบาท ที่ผ่านมามีการแก้ไขแบบ ความไม่พร้อมของผู้รับจ้าง และช่วงโควิด 19 ก็ไม่สามารถลงงานได้ ก็เสียเวลาตรงนั้นไปอีกปีกว่า ๆ

          อยากให้ประชาชนทราบว่าทางเทศบาลไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องการทำงาน ส่วนการส่งมอบงานครั้งสุดท้าย ก็ต้องคอยดูความเรียบร้อยในทุกด้าน ขอให้พี่น้องใจเย็น ๆ ให้ทุกอย่างพร้อมหมดก่อน พญานาคก็จะมาติดตั้งประมาณสัปดาห์หน้า และก็จะสามารถมาถ่ายภาพในแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของมหาสารคามกันได้


**หมายเหตุ อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 22.53 น. วันที่ 16 กันยายน 2566

พญานาคยังไม่มา

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงแล้ว ! แลนด์มาร์กใหม่มหาสารคาม ที่แท้คืออะไร ไม่ใช่ทั้งพญานาค-หน่อไม้ฝรั่ง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2566 เวลา 22:55:27 25,999 อ่าน
TOP