x close

ปวดตับ คนจีนจอดรถขวางหน้าบ้าน ตร. อ้างที่เอกชน นิติช่วยไม่ได้ ต้องทำยังไง ?

            คนจีนจอดรถขวางทางเข้าบ้าน ตำรวจอ้างที่เอกชน ทำอะไรไม่ได้ นิติได้แต่ขอโทษ รถเคยมายกก็ถูกฟ้อง เจ้าของบ้านทำอะไรได้ ชาวเน็ตโผล่แนะจากประสบการณ์ตรง ต้องเล่นขนาดนี้

จอดรถขวางหน้าบ้าน

            วันที่ 16 กันยายน 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ปรึกษาปัญหาชาวเน็ตหลังเผชิญความเดือดร้อน บ้านทาวน์โฮมที่ซื้อไว้ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถูกคนนำรถมาจอดขวางประตู จนเธอเอารถเข้าบ้านไม่ได้ แม้จะถ่ายรูปรถส่งเข้าไลน์กลุ่มหมู่บ้านเพื่อขอให้มาขยับรถ แต่ก็ไม่มีใครมา

            เมื่อโทร. หานิติหมู่บ้าน ก็มีการตาม รปภ. มาดูให้ รปภ. มาถึงก็บอกว่ารถคันนี้เป็นของคนจีนที่มาเช่าอยู่ใกล้บ้านของเธอ ในบ้านนั้นมีรถอีกคัน ทั้งที่บ้านหลังหนึ่งมีที่จอดรถ 2 คัน แต่คนเช่ายังเอารถคันที่ 2 มาจอดขวางคนอื่น ทราบว่าทาง รปภ. และนิติหมู่บ้านเคยแจ้งผู้เช่าชาวจีนมาหลายครั้งแล้ว เรื่องห้ามจอดรถขวางหน้าบ้านคนอื่น แต่อีกฝ่ายจะทำมึนว่าฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง และโบกมือไล่ รปภ. ไป

            ทางนิติพูดภาษาอังกฤษได้ จึงใช้โปรแกรมแปลเป็นภาษาจีน เพื่อบอกคนจีนว่าห้ามจอดขวาง คนจีนทำมือโอเคว่ารับทราบ แต่ก็ยังจอดอยู่เหมือนเดิม

            ตอนนี้คนจีนออกไปรับลูกที่โรงเรียน กดกริ่งที่บ้านแล้วไม่มีคนอยู่ นิติไม่มีเบอร์ติดต่อคนจีน มีแต่เบอร์เจ้าของบ้าน จึงพยายามโทร. หาเจ้าของบ้านเพื่อให้ช่วยติดต่อคนจีนมาขยับรถ แต่เจ้าของบ้านไม่รับสาย เธอจึงติดต่อไปยัง สน. หนึ่งเพื่อปรึกษาตำรวจ แต่ตำรวจแจ้งว่าเหตุเกิดในหมู่บ้าน เป็นพื้นที่เอกชน ตำรวจทำอะไรไม่ได้ ให้แจ้งนิติ แล้ววางสายไป สรุปคือได้คุยกับตำรวจแค่ 44 วินาทีเท่านั้น
 
            จากนั้นเธอติดต่อบริษัทยกรถละแวกบ้าน แต่ทางบริษัทแจ้งว่าไม่รับงานยกรถจอดขวางหน้าบ้าน เพราะเคยรับงานแล้วถูกเจ้าของรถฟ้องร้อง เลยไม่ขอรับงาน
 
            เธอเห็นที่กรอบป้ายทะเบียนรถมีเบอร์ศูนย์ที่ออกรถ จึงติดต่อไปหาศูนย์ เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังพร้อมขอเบอร์เจ้าของรถ ซึ่งศูนย์ก็ให้มา แต่เธอโทร. ไป เจ้าของรถก็ไม่รับสาย ขณะที่ทางผู้จัดการนิติหมู่บ้านก็แจ้งว่า เคยให้รถมายกรถที่จอดขวางในหมู่บ้านอื่นแล้ว นิติก็โดนเจ้าของรถฟ้องร้องเหมือนกัน เลยช่วยอะไรไม่ได้ ทำได้แค่ขอโทษเธอซ้ำ ๆ
 
            สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธองงมาก มีรถจอดขวางหน้าบ้าน นิติทำอะไรไม่ได้ ตำรวจทำอะไรไม่ได้ เธอจะช่วยเหลือตัวเองด้วยการโทร. เรียกรถยก ก็ทำอะไรไม่ได้ กลายเป็นว่าจะมาเอาของที่บ้านก็ทำไม่ได้ เพราะของเธอเยอะและหนัก เธอจะขับรถจากที่อยู่ปัจจุบันมาบ้านหลังนี้ก็ไม่ใช่ใกล้ ๆ สรุปคือรอเจ้าของรถอยู่ 90 นาที เจ้าของรถก็ไม่โผล่มา จนเธอต้องกลับบ้านมือเปล่า
 
            ทั้งนี้ มีเพื่อนบ้านส่งไลน์มาแจ้งว่าเคยเจอปัญหาคนจอดรถขวางหน้าบ้านเหมือนกัน ทำให้ไปสนามบินไม่ทันจนตกเครื่องบิน เธอจึงอยากขอคำปรึกษาว่า หากเจอเหตุการณ์แบบนี้อีกควรทำอย่างไรดี ตอนนี้บ้านหลังนี้ติดป้ายขายอยู่ แต่ถ้าขายไม่ออกในปลายปีนี้เธอก็ตั้งใจจะย้ายมาอยู่เอง เลยไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้าน
 

            ขณะที่ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย มีทั้งแนะนำให้เริ่มจากการติดป้ายห้ามจอดหน้าบ้าน ทั้งภาษาไทยและภาษาอื่น ๆ ก่อนจะดำเนินการขั้นต่อไป รวมถึงแนะนำให้แจ้งความกับตำรวจ และแจ้ง ตม. ให้ตรวจสอบอีกทาง พร้อมกันนั้นยังตำหนิการทำงานของตำรวจ ที่ไม่ยอมเข้ามาดูแลกรณีดังกล่าว ทั้งที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย รวมถึงตำหนิทางนิติหมู่บ้าน ที่ควรจะหามาตรการแก้ไข

            นอกจากนี้ยังมีคนที่แชร์ประสบการณ์ตรง แจ้งนิติกับเขตก็ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายต้องไปศูนย์ดำรงธรรม ฟ้องทั้งนิติหมู่บ้านและคนที่จอดขวาง จนศาลให้นำป้ายมาติดว่า มีรถจอดขวางอีกให้คิดค่าปรับได้เลย

            ทั้งนี้ ทางผู้โพสต์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพื่อนบ้านเช็กกล้องวงจรปิดให้ พบว่ารถคันนี้จอดทิ้งไว้มา 2 คืนแล้ว และเธอตัดสินใจว่าจะไปแจ้งความ

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน

จอดรถขวางหน้าบ้าน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปวดตับ คนจีนจอดรถขวางหน้าบ้าน ตร. อ้างที่เอกชน นิติช่วยไม่ได้ ต้องทำยังไง ? โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2566 เวลา 15:00:38 11,592 อ่าน
TOP