x close

ไวรัล พาสำรวจบ้าน 20 ล้านในฮ่องกง ออกแบบพื้นที่ขั้นสุด ยิ่งอึ้งเมื่อเห็นห้องคนงาน

            หนุ่มพาสำรวจบ้านราคา 20 ล้านที่ฮ่องกง ออกแบบพื้นที่คุ้มทุกตารางนิ้ว อึ้งสุดคือห้องคนงานแค่ยืนก็เต็มแล้ว 

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

            วันที่ 16 กันยายน 2566 เว็บไซต์ HK01 รายงานคลิปที่กำลังได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์จีน หลังมีชายหนุ่มคนหนึ่งพาไปสำรวจบ้านหรู มูลค่า 20 ล้านบาทในฮ่องกง แต่เมื่อผู้คนได้เห็นการออกแบบต่าง ๆ จากบ้านซึ่งมีราคาสูงสิบ แต่กลับไม่สอดคล้องกับพื้นที่ใช้สอย ก็ทำให้เกิดการตั้งคำถามจนขยายออกไปเป็นวงกว้าง

            คลิปนี้ถูกโพสต์ผ่านโซเชียลชื่อดังของจีน โดยตั้งชื่อว่า บ้านหลังละ 18 ล้านในฮ่องกงนั้นเป็นอย่างไร" เผยให้เห็นบ้านหรูของเพื่อนซึ่งซื้อมาในราคา 18 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 20 ล้านบาท) บรรยายว่าเจ้าของนั้นจัดว่าเป็นชนชั้นกลางที่ฮ่องกง ทำงานในอุตสาหกรรมการเงิน รายได้ต่อเดือนมากกว่า 112,000 บาท มีทั้งบ้าน มีรถยนต์ ส่วนบ้านหลังนี้อยู่ห่างจากที่ทำงานประมาณ 40 นาที บ้านหลังดังกล่าวมีเนื้อที่ราว 86 ตารางเมตร รวม 3 ห้อง แบ่งเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องคนงาน 1 ห้อง และไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง

            หนุ่มเจ้าของคลิป พาไปชมบรรยากาศในตัวบ้าน เริ่มจากจุดที่เป็นห้องนั่งเล่นซึ่งดูจะเป็นพื้นที่ซึ่งกว้างที่สุดในบ้าน ส่วนระเบียงนั้นมีโต๊ะกลมเล็ก ๆ กับเก้าอี้เพียง 1 ตัว เมื่อเปิดประตูใกล้กับโซฟาจะเป็นส่วนห้องครัวซึ่งถูกออกแบบต่อเติมครบครันด้วยพื้นที่สุดจำกัด ก่อนจะพาไปดูห้องนอนต่าง ๆ พร้อมบรรยายว่า  "ฮ่องกงใช้พื้นที่ได้คุ้มจริง ๆ"

            อย่างไรก็ดี เมื่อเจ้าของคลิปเข้าไปในห้องคนงานก็ถึงกับเอ่ยปากว่า มันเล็กเกินไป โดยเขานั้นเข้าไปยืนให้เห็นเลยว่า แค่ยืนอยู่คนเดียวก็แทบจะเต็มแล้ว ซึ่งพบว่าห้องนี้ต้องปิดประตูจึงจะสามารถดึงกระดานเก็บของลงมาเพื่อมีให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

            นอกจากนี้ ยังพาไปดูห้องน้ำขนาดเล็กซึ่งไม่ใช้ห้องน้ำหลักของบ้านหลังนี้ พบว่ามันมีพื้นที่เล็กมากแค่สำหรับวางชักโครก โดยมีพื้นที่เล็กน้อยให้ยืน และมีอ่างล้างหน้าขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือข้างเดียวเพียงนิดเดียว

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

            ช่วงท้าย เจ้าของคลิปยังเล่าเรื่องราวให้ฟังเพิ่มว่า เมื่อ 7 ปีก่อน เพื่อนของเขาซื้อห้องชุดที่ฮ่องกงในราคา 13 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 14 ล้านบาท) ถึงแม้เจ้าตัวจะจ่ายดาวน์ไปกว่า 6 เดือน แต่ก็ยังต้องผ่อนเดือนละเกือบ 30,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 33,000 บาท) ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ครับ จึงมองว่าไม่ใช่อะไรที่ราคาถูกเลย ดังนั้นการซื้อบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันง่าย ๆ แนะนำว่าควรจะมีเงินต้นในการดาวน์เยอะ ๆ และควรจะมีเงินเดือนที่นมั่นคง ไม่น้อยกว่าเดือนละ 100,000 ดอลลาร์ไตัหวัน (ราว 112,000 บาท)

            สุดท้ายนี้ หนุ่มเจ้าของคลิปดังกล่าวได้ข้อสรุปว่า การอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงช่างมีความแตกต่างอย่างมากระหว่างที่อยู่อาศัยในประเทศจีน พร้อมถามชาวเน็ตที่เข้ามาชมคลิปว่า "ถ้าเป็นคุณ คุณจะเลือกแบบไหนดี"

            ปรากฏว่าเมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตจำนวนมาโดยเฉพาะชาวจีนต่างให้ความสนใจ ส่วนใหญ่ต่างรู้สึกตกใจที่เงินจำนวนดังกล่าวควรจะได้บ้านหรูและมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ แต่ที่ฮ่องกงกลับซื้อได้เพียงบ้านลักษณะเช่นนี้เท่านั้น โดยส่วนใหญ่มองตรงกันว่า เล็กเกินไป และก็รู้สึกเห็นใจว่า แม้จะเป็นถึงชนชั้นกลางที่นั่นก็ยังไม่ได้อยู่สุขสบาย เพราะในภาพรวมแล้วก็ยังมีคนที่รวยอีกมาก


            อีกมุมหนึ่ง ชาวเน็ตบางคนยังชี้ให้เห็นว่า ที่จริงแล้วฮ่องกงยังมีที่ดินอีกมาก ส่วนบ้านในคลิปดังกล่าวถือว่าค่อนข้างกว้างขวางแล้ว หากเทียบกับอีกหลายคนอาศัยอยู่ในบ้านแคบ ๆ และสภาพแวดล้อมก็ย่ำแย่กว่านี้ ซึ่งตามจริงการมีบ้านที่ฮ่องกงได้ก็ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่ไม่มีทางขาดทุน

            ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu

บ้าน 20 ล้าน
ภาพจาก xiaohongshu


ขอบคุณข้อมูลจาก HK01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล พาสำรวจบ้าน 20 ล้านในฮ่องกง ออกแบบพื้นที่ขั้นสุด ยิ่งอึ้งเมื่อเห็นห้องคนงาน โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2566 เวลา 16:59:51 57,498 อ่าน
TOP