x close

กระหึ่ม ! ผัดกะเพรา คว้าอันดับ 1 เว็บอาหารดัง ยกเป็นเมนูผัดที่ดีที่สุดในโลก !

 
           เว็บไซต์ชื่อดังยก ผัดกะเพรา เมนูยอดฮิตของไทย คว้าแชมป์เมนูผัดดีที่สุดในโลก ด้าน ผัดซีอิ๊ว  ผัดไทย ติดท็อป 20

ผัดกะเเพรา

           วันที่ 13 กันยายน 2566 เว็บไซต์ TasteAtlas เว็บไซต์ด้านท่องเที่ยวชื่อดัง ซึ่งจะคอยแนะสูตรอาหาร รีวิว และชี้เป้าร้านอาหารเด็ด ๆ ทั่วโลก จัดอันดับเมนูผัดที่ดีที่สุดในโลก โดยอันดับ 1 ได้แก่ เมนูผัดกะเพรา ของคนไทย ชนะคู่แข่งด้วยคะแนน 4.8 ดาว

           บทความดังกล่าวบรรยายถึงเมนูนี้ว่า ผัดกะเพราของไทย วัตถุดิบหลักคือเนื้อสัตว์สับ หรืออาหารทะเล และใบกะเพรา รวมกับส่วนผสมอื่น ๆ เช่น หอมแดง กระเทียม พริก ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา มักจะเสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลาเป็นเครื่องเคียง นอกจากนี้ ผัดกะเพรา ยังถูกจัดอันดับให้เป็นเมนูยอดนิยมอันดับ 4 ที่ชาวต่างชาติจะสั่งในไทยอีกด้วย

           ส่วน 5 อันดับ เมนูผัดที่ดีที่สุดในโลก อันดับ 2 ทัคคาลบี้ จากเกาหลีใต้, อันดับ 3 ทิบส์ จากเอธิโอเปีย, อันดับ 4 โลโม ซัลตาโด จากเปรู ส่วนอันดับ 5 เนื้อโจวสนุก จากประเทศจีน

           นอกจากนี้เมนูผัดของไทย ยังถูกจัดอันดับมาในลิสต์นี้เช่นกัน ประกอบด้วย ผัดไทย อันดับ 8, ผัดซีอิ๊ว อันดับ 19, คั่วกลิ้ง อันดับ 23 และไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ในอันดับที่ 44




ขอบคุณข้อมูลจาก TasteAtlas


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระหึ่ม ! ผัดกะเพรา คว้าอันดับ 1 เว็บอาหารดัง ยกเป็นเมนูผัดที่ดีที่สุดในโลก ! โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2566 เวลา 18:07:36 20,169 อ่าน
TOP