x close

ไวรัล หนุ่มเตือนคนจีนเที่ยวไทย ห้ามทำอะไรถ้ายังอยากกลับบ้าน พีคทุกข้อ แบบนี้สิรู้จริง

            หนุ่มจีนเตือนสิ่งที่ห้ามทำเมื่อมาเที่ยวไทย ลั่นถ้าอยากกลับบ้านอย่าลองแบบนี้ พีคตั้งแต่ข้อแรก ย้ำห้ามหยิบตุ๊กตาที่ศาล ไม่งั้นจะเจอ...

นักท่องเที่ยวจีน

            เมืองไทยนับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายการท่องเที่ยวของชาวจีน แต่บางครั้งด้วยความไม่เข้าใจวิถีชีวิตคนไทยก็อาจเกิดประสบการณ์ที่ไม่ดีในการมาเที่ยวได้เช่นกัน

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก ที่ทำการมหาวิทยาลัยจีนประจำประเทศไทย ลงคลิปไวรัลของหนุ่มจีนคนหนึ่ง พาไปรีวิวประสบการณ์ที่อยากเตือนคนจีนเมื่อมาไทย โดยตั้งชื่อคลิปว่า "สิ่งที่ควรระวังเมื่อมาประเทศไทย ถ้ายังอยากกลับบ้าน อย่าทำแบบนี้ !" พร้อมยกเรื่องราวชวนพีค 5 ข้อที่ควรระวัง ได้แก่

นักท่องเที่ยวจีน

            ข้อที่ 1 แท่นบูชาบนถนน หรือตุ๊กตาที่อยู่บนแท่น ไม่ต้องอยากรู้อยากเห็น อย่าจับ และอย่าเอากลับมา เพราะว่า ตอนกลางคืน จะมีเพื่อนตัวน้อย (ผี) มาหาคุณ"

            ข้อที่ 2 เมื่อไปบาร์หรืออะโกโก้ ไม่ต้องอยากรู้อยากเห็น ไปตีระฆัง หลังจากที่คุณกดกระดิ่งแล้ว ตอนเช็กบิล คุณจะได้จ่ายเงินให้กับสาว ๆ ทุกคน


นักท่องเที่ยวจีน

            ข้อที่ 3 เวลาข้ามถนนประเทศไทย ต้องรีบข้ามตอนไม่มีรถเท่านั้น เพราะคนไทยขับรถซิ่งมาก

            ข้อที่ 4 คือ เป็นภาพของน้ำขวดหนึ่งในร้านสะดวกซื้อ เจ้าตัวแนะนำว่า น้ำที่ไทยขวดนี้ เป็นไปได้อย่าดื่ม นอกจากคุณจะมีอาการท้องผูก ไม่งั้น หลังจากที่ดื่มไปไม่กี่วัน คุณอาจต้องเดินโดยใช้มือปิดก้นไว้

            ข้อที่ 5 อย่ากินทุเรียนและมังคุดในโรงแรมไทย เพราะคุณจะโดนปรับ 2,000 บาท


            ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวเกือบ 1 ล้านครั้ง ด้านชาวไทยได้เห็นต่างก็ชอบใจ ส่วนใหญ่มองว่าเป็นรีวิวจากปประสบการณ์ตรง มีความใกล้เคียงและถูกทุกข้อ โดยเฉพาะข้อแรกที่แม้จะยากในการเข้าใจ แต่ก็แนะนำว่าอย่าไปทำเลยจะกว่า


นักท่องเที่ยวจีน

นักท่องเที่ยวจีน

นักท่องเที่ยวจีน

นักท่องเที่ยวจีน

นักท่องเที่ยวจีน

นักท่องเที่ยวจีน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล หนุ่มเตือนคนจีนเที่ยวไทย ห้ามทำอะไรถ้ายังอยากกลับบ้าน พีคทุกข้อ แบบนี้สิรู้จริง อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2566 เวลา 00:52:07 49,502 อ่าน
TOP