x close

สลด ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง ยายวัย 76 หนีไม่ทัน สุนัข 2 ตัวเฝ้าศพไม่ห่าง

           สลด ไฟไหม้บ้านคุณยายใจบุญ วัย 76 เลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว สุดเศร้าหนีไม่ทัน ถูกไฟคลอกเสียชีวิต สุนัข 2 ตัวเฝ้าศพไม่ห่าง

ไฟไหม้บ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันนี้ (17 กันยายน 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้บ้านในพื้นที่ ต.คลองเขิน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเดินเท้าเข้าไปในสวนมะพร้าวลึก 150 เมตร จึงพบบ้านที่กำลังมีไฟลุกไหม้บริเวณฟูกนอน มีผู้ใหญ่บ้านและตำรวจช่วยกันตักน้ำในร่องสวนมาช่วยดับไฟ ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง ใช้เวลา 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงได้

           ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการดับเพลิง พบว่ามีสุนัขหลายตัวเดินวนเวียนอยู่รอบบ้าน ลักษณะร้อนรน เมื่อควบคุมเพลิงได้แล้วสุนัข 2 ตัวก็รีบวิ่งเข้าไปในบ้าน พบว่าพวกมันเข้าไปวนเวียน นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่รอบศพของ นางสาวสำรวม อายุ 76 ปี ที่อยู่ในสภาพนอนหงายบนท้องโต๊ะ ลักษณะเหมือนพยายามหนีแต่ไม่ไหวจึงนั่งพัก จนสำลักควันและหมดสติ ก่อนจะโดนไฟคลอกเสียชีวิตในบ้าน 

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ซึ่งเข้ามาตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้เป็นคนแรก พบว่าไฟไหม้รุนแรง มีเสียงปะทุหลายครั้ง พยายามเข้าไปตรวจสอบในบ้านก็พบว่ามีร่างของนางสาวสำรวมที่นอนเสียชีวิตอยู่ จึงร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน พยายามนำขันน้ำมาช่วยกันดับไฟ

ไฟไหม้บ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           ขณะที่ นายจำเริญ เทียบน้อย ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.คลองเขิน เผยว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้ก็รีบนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัด แต่เอาไม่อยู่ ไฟเริ่มลุกลามรุนแรง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
 
           สอบสวนเบื้องต้นพบว่า นางสาวสำรวม ผู้ตาย เป็นคนใจบุญที่เลี้ยงสุนัขไว้หลายตัว ญาติจะพาไปอยู่ด้วยแต่ก็ยังเป็นห่วงสุนัขที่เลี้ยงไว้ จึงไม่ยอมไป

           ทั้งนี้ สันนิษฐานว่าเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรขณะที่ผู้ตายนอนหลับ ทำให้เกิดไฟไหม้ สุนัขที่เลี้ยงไว้จึงเห่าให้สัญญาณ และพยายามจะช่วยเจ้านาย แต่เพราะผู้ตายอายุมากแล้ว ทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวก สุดท้ายจึงสำลักควันไฟและเสียชีวิตในบ้าน โดยมีสุนัขที่เลี้ยงไว้คอยเฝ้าอยู่ไม่ห่าง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไฟไหม้บ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ไฟไหม้บ้านวอดเกือบทั้งหลัง ยายวัย 76 หนีไม่ทัน สุนัข 2 ตัวเฝ้าศพไม่ห่าง โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2566 เวลา 11:47:16 20,226 อ่าน
TOP