x close

ชายตะลึง ซื้อตู้เย็นเก่าจากเว็บมือสอง เจอขุมทรัพย์ที่ซ่อนไว้ เงินสดเกือบ 3 ล้าน !

          ชายอึ้ง ซื้อตู้เย็นเก่ามาจากเว็บของมือสอง เจอขุมทรัพย์ซ่อนอยู่ ไม่มีใครเห็น ที่แท้มีเงินสดถูกซ่อนไว้เกือบ 3 ล้าน ชื่นชมความซื่อสัตย์ รีบเก็บส่งตำรวจทันที 

ตู้เย็น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 12 กันยายน 2566 เว็บไซต์ SAOstar มีรายงานเรื่องราวของชายคนหนึ่ง ที่ไม่คาดคิดเลยว่าจู่ ๆ จะได้พบขุมทรัพย์ก้อนใหญ่ จากตู้เย็นเก่าที่ซื้อต่อคนอื่นมาอีกที และสิ่งที่เขาเลือกจะทำหลังจากนั้น ก็ทำให้ชาวเน็ตต่างก็ชื่นชมอย่างมาก


          รายงานเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2564 ชายเกาหลีใต้จากเกาะเจจู ได้สั่งซื้อตู้เย็นเก่ามาจากบริษัทขายเฟอร์นิเจอร์มือสองแห่งหนึ่ง ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเมื่อตู้เย็นถูกส่งมาถึงบ้าน เขาก็ตั้งใจจะทำความสะอาดตู้เย็นก่อนจะใช้งาน แต่ใครจะคิดว่าจะสังเกตเห็นอะไรแปลก ๆ

เงินเกาหลี
ภาพจาก Stock for you / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         
เขาบังเอิญพบว่ามีซองปริศนา ถูกมัดแน่นและซ่อนอยู่บริเวณใต้ตู้เย็น มันเป็นจุดลับสายตาที่หากไม่ยกตู้เย็นหงายขึ้นก็ยากที่จะเห็น เมื่อชายคนนี้เปิดซองดูก็ต้องตะลึง เมื่อพบว่าภายในนั้นมีธนบัตรอยู่หลายปึก

          เงินเหล่านี้ถูกจัดเรียงและเก็บใส่ห่อพลาสติกเล็ก ๆ แยกกัน ตั้งแต่มูลค่า 5,000 วอน ไปจนถึง 50,000 วอน โดยหลังจากทำการนับดู พบว่ามีธนบัตรอยู่ถึง 2,200 ฉบับ มูลค่ารวมกัน 110 ล้านวอน หรือราว 2.9 ล้านบาท

          ในขณะที่คนอื่น ๆ อาจจะรู้สึกลิงโลดเหมือนถูกหวย หากได้เจอขุมทรัพย์อย่างไม่คาดคิด ชายคนนี้เองก็รู้สึกดีใจและประหลาดใจเช่นกัน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เขาทำหลังจากนั้นก็คือการนำเงินทั้งหมดที่เจอไปยังสถานีตำรวจ เพื่อขอให้ช่วยตามหาเจ้าของเงินตัวจริง ซึ่งทางตำรวจเผยว่า "นี่เป็นเงินจำนวนมาก เราไม่เคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อนเลย"

          ทั้งนี้ ทางตำรวจได้ทำการสอบสวนเพื่อตามหาที่อยู่ของเจ้าของเงินคนก่อนแล้ว ซึ่งตามกฎหมายของเกาหลี หากเจ้าของเงินเหล่านี้ไม่มารับทรัพย์สินคืนภายใน 6 เดือน เงินจะก็ตกเป็นของผู้ที่พบ โดยต้องชำระภาษี 22% แต่หากเจ้าของเงินมารับคืน ก็จะต้องมอบเงินรางวัลมูลค่า 5-20% ของทรัพย์สินนั้นให้แก่ผู้ที่เก็บได้ เพื่อแสดงความขอบคุณ  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายตะลึง ซื้อตู้เย็นเก่าจากเว็บมือสอง เจอขุมทรัพย์ที่ซ่อนไว้ เงินสดเกือบ 3 ล้าน ! โพสต์เมื่อ 17 กันยายน 2566 เวลา 14:38:46 23,709 อ่าน
TOP