x close

จวกยับ รูปปั้นนางฟ้า แลนด์มาร์กจุดชมวิว ก๊อปมาเกรดไหน ยิ่งเทียบต้นแบบยิ่งลั่น


          คนถล่มยับ รูปปั้นนางฟ้าดอกโบตั๋นในตำนาน อัปลักษณ์เกินกว่าจะมอง โซเชียลลั่นผิดเพี้ยนตั้งแต่รูปร่าง ยันความสวย ยิ่งเทียบต้นแบบคือคนละเรื่อง

รูปปั้นนางฟ้าดอกโบตั๋น
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 15 กันยายน 2566 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า รูปปั้นนางฟ้าดอกโบตั๋นในตำนาน ความสูง 5.8 เมตร ที่ยืนโดดเด่นอยู่ในสวนสาธารณะของหมู่บ้านหนานซง มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน หลายมาเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตพากันเยาะเย้ย ถึงรูปลักษณ์อัปลักษณ์ผิดสัดส่วน ชนิดที่หาความสวยงามไม่ได้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวโทษผลงานที่ออกมาน่าเกลียดเช่นนี้ ว่ามีสาเหตุจากช่างฝีมือพื้น ๆ ที่เป็นคนสร้าง

          ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพของรูปปั้นนางฟ้าดอกโบตั๋นดังกล่าวกลายมาเป็นกระแสฮือฮาบนโซเชียลมีเดียของจีน หลังมีผู้เยี่ยมชมรายหนึ่งนำคลิปมาโพสต์ พร้อมระบุว่า "ขาดองค์ประกอบความสวยงาม" และวิจารณ์ว่า "เธอมีรูปลักษณ์ไม่ปกติ และรูปร่างที่ไม่สมส่วนเอามาก ๆ เอวยาว ขาสั้น น่าเกลียดเกินกว่าที่จะมอง"

          จริง ๆ แล้วรูปปั้นดังกล่าวควรจะเป็นอนุสาวรีย์ที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญของจุดชมวิวในชนบท ซึ่งจัดสวนในธีมดอกโบตั๋น มันถูกสร้างขึ้นในเวลาเพียง 1 เดือน ด้วยงบประมาณ 80,000 หยวน (ราว 398,000 บาท) ของคณะกรรมการหมู่บ้านในท้องถิ่น

          รายงานเผยว่า สวนดังกล่าวเปิดมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 โดยก่อนสวนจะเปิดเพียง 1 เดือน ชาวบ้านก็ได้แนะนำให้ช่างฝีมือพื้นบ้าน 2 คน มาเป็นผู้สร้างรูปปั้นดังกล่าว ช่างฝีมือทั้งคู่จึงไปทัศนศึกษาที่สวนหวังเฉิง ในเมืองลั่วหยาง ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ของมณฑลที่โด่งดังด้านการจัดแสดงดอกโบตั๋น พร้อมถ่ายภาพรูปปั้นนางฟ้าดอกโบตั๋นที่สวนดังกล่าวมาเป็นแบบ สำหรับรูปปั้นที่พวกเขาเตรียมจะสร้าง

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนผลงานที่ออกมาจะแตกต่างจากต้นแบบไปไกล ขณะที่เจ้าหน้าที่หมู่บ้านรายหนึ่งเปิดใจว่า คอมเมนต์แย่ ๆ เกี่ยวกับรูปปั้นนั้น ล้วนเกิดจากทักษะวิชาชีพที่มีจำกัดของช่างฝีมือในชนบทของเรา มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างรูปปั้นที่ออกมา กับดีไซน์ตามความตั้งใจเดิม ทั้งนี้ พวกเขาจะคำนึงถึงเรื่องดังกล่าวเมื่อต้องดูแลงานด้านนี้ในอนาคต สำหรับสิ่งที่จะทำต่อจากนี้ ก็คือการแก้ไขและปรับปรุงรูปปั้นให้ออกมาสวยงาม

รูปปั้นนางฟ้าดอกโบตั๋น
ภาพจาก Weibo

          ทั้งนี้ คลิปรูปปั้นที่ยากจะหาความสวยงามนี้ มีคนเข้ามาชมหลายล้านครั้งตั้งแต่ถูกโพสต์ลง Douyin โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น เช่น
 
          "มันทำให้ฉันขำ อย่างฮาอะ"

          "น่าเกลียดมาก ๆ คนออกแบบต้องมีข้อบกพร่องด้านสุนทรียภาพ"

          "ฉันเกือบจะด่าแล้ว จนกระทั่งรู้ว่ามันมีราคาแค่ 80,000 หยวน ใจเย็น ๆ เถอะ เพราะงบประมาณต่ำมาก ถ้าลองดู ๆ ไปสักพักเดี๋ยวก็ชินไปเอง"

          "คุณคิดว่านางฟ้าองค์นี้มีปัญหาด้านไทรอยด์หรือเปล่า คอเธอบวมจัง"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก South China Morning Post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ รูปปั้นนางฟ้า แลนด์มาร์กจุดชมวิว ก๊อปมาเกรดไหน ยิ่งเทียบต้นแบบยิ่งลั่น อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2566 เวลา 10:51:27 54,881 อ่าน
TOP