x close

ครบรอบ 13 ปี น้องจีจี้ หายตัวไป มูลนิธิกระจกเงา เขียน จม. ซึ้ง ยังหวังพาน้องกลับบ้าน


            มูลนิธิกระจกเงา เขียนจดหมายครบ 13 ปี น้องจีจี้ หายตัวไปจากปั๊มที่ จ.สระบุรี ขอโทษที่พากลับบ้านไม่ได้ ยังหวังได้ความยุติธรรม

น้องจีจี้ เด็กหาย

            จากกรณี วันที่ 18 กันยายน 2553 เกิดเหตุเด็กหาย คือ น้องจีจี้ อายุ 9 ขวบ ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับขณะที่ช่วยแม่ขายพวงมาลัยในปั๊มน้ำมัน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยภาพที่เห็นล่าสุดคือ ภาพจากกล้องวงจรปิด หน้าร้านสะดวกซื้อ ในปั๊มน้ำมัน จะเห็นว่าน้องจีจี้ได้เดินผ่านหน้าร้านสะดวกซื้อ ไปทางถนนหน้าปั๊ม ก่อนที่หลังจากนั้นจะไม่มีใครได้พบเห็นน้องจีจี้อีกเลยนั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 17 กันยายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา โพสต์จดหมายถึงน้องจีจี้ พร้อมขอโทษที่ตลอด 13 ปี ไม่สามารถพาน้องกลับบ้านได้ โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมามีความหวังและเชื่อว่าจะได้พาน้องกลับบ้าน แต่สุดท้ายก็จบลงด้วยความผิดหวัง ซึ่งเคสนี้เชื่อว่ามีบุคคลต้องสงสัย 2 คนที่ไม่ชัดเจนว่าไปทำอะไรในปั๊มน้ำมันขณะเกิดเหตุ แต่ตำรวจยังไม่จริงจังมากพอในการหาคำตอบ พร้อมย้ำว่ายังคงตั้งจะพาน้องกลับบ้านให้ได้ต่อไปไม่ว่าน้องจะเป็นอย่างไรก็ตาม

น้องจีจี้ เด็กหาย

            จดหมายของมูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า ถึงน้องจีจี้ ตอนนี้น้องจะเป็นยังไงบ้าง พวกเราอยากได้ยินข่าว อยากเจอน้องมากเลยนะ หากมีคำไหนที่อยากจะพูดกับน้องเป็นคำแรก พวกพี่อยากบอกน้องว่า ขอโทษ ตลอด 13 ปี เต็ม ที่พวกพี่ไม่สามารถพาน้องกลับบ้านได้  

            ทุกครั้งที่ใกล้ครบรอบ วันที่น้องหายตัวไป หัวใจของพวกเราหดหู่ ท้อแท้ หลายครั้ง อยากให้ผ่านวันนั้นไป มันเป็นความยากลำบากมาก ที่เราจะบอกกับผู้คนอื่น ๆ ที่คอยติดตามช่วยเหลือ และรอฟังข่าวคราวของน้อง ในวันครบรอบวันที่น้องหายไป ที่พวกเราแทบไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จนบางคนบอกว่า นี่คือความฝัน ความหวังลม ๆ แล้ง ๆ หรือไม่

            น้องรู้ไหม มีหลายครั้งที่หัวใจของพวกพี่พองโต ลุกโชนด้วยความหวัง แถมนำพาความหวังนั้น ไปยังครอบครัวของน้อง แต่สุดท้าย พวกเราทั้งหมดกลับมาด้วยแววตาผิดหวัง เสียใจ มันสลับวนไปวนมาแบบนี้ นับครั้งไม่ถ้วน

น้องจีจี้ เด็กหาย

            พวกพี่เคยอ่านบันทึกลายมือของน้อง ที่เขียนส่งคุณครู "หนูช่วยแม่ทำงานบ้าน กวาดบ้านถูบ้าน และออกไปขายพวงมาลัยช่วยแม่" และนั่นคือภาพสุดท้ายจากวงจรปิด ที่เห็นน้องถือพวงมาลัย ผ่านหน้ากล้อง แล้วหายตัวไปไม่กลับมา

            วันที่ (18 กันยายน 2566) ครบรอบ 13 ปี เต็ม ที่น้องหายตัวไป ไม่ใช่ว่า ไม่มีความสงสัยว่า ใครพาน้องไป อย่างน้อยมีบุคคลถึง 2 คน ที่ตำรวจยังไม่จริงจังมากพอ ในการหาคำตอบว่า พวกเขาไปทำอะไรในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ ขณะที่น้องหายตัวไป

            ไม่ว่าน้องยังมีลมหายใจ หรืออาจจากโลกใบนี้ไปแล้ว หน้าที่ของพวกพี่ คือ การพาน้องกลับบ้าน และคืนความยุติธรรม หากมีใครเป็นผู้ก่อเหตุกับน้อง

            หวังว่าเราจะได้พบกัน ไม่ว่าบนโลกใบนี้ หรือดวงดาวสักดวงที่ใจดีกับเราบ้าง เอาห้วงคำนึง แขวนไว้ที่ปลายดวงดาว

น้องจีจี้ เด็กหาย

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก มูลนิธิกระจกเงา


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครบรอบ 13 ปี น้องจีจี้ หายตัวไป มูลนิธิกระจกเงา เขียน จม. ซึ้ง ยังหวังพาน้องกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2566 เวลา 13:41:14 21,804 อ่าน
TOP