x close

ร้านอาหารคืนตู้แช่สีแดง ยอมปิดตำนานน้ำเย็นสุดติ่ง เฉลยเลขค่าไฟไม่ไหวจริง

          ไขปริศนาตู้แช่สีแดง ทำไมร้านอาหารหลายร้านจึงเริ่มทยอยคืน ทั้งที่มันเย็นแบบสุดติ่ง ลูกค้าดื่มน้ำฟิน ๆ ฟังเหตุผลแล้วเข้าใจเลย ค่าไฟมันแพง กินไฟมาก

ตู้แช่สีแดง
ภาพจาก TikTok @toontonyfood

          เวลาที่เราไปกินข้าวที่ร้านแนวตามสั่ง มักจะเห็นตู้น้ำแดง ๆ ของทางร้าน ซึ่งตอนที่หยิบน้ำจากตู้มาเสิร์ฟ ล้วนเย็นชื่นใจเป็นพิเศษ ตู้น้ำสีแดงแบบนี้ กลายเป็นภาพจำของความเย็นไปแล้ว

          วันที่ 18 กันยายน 2566 TikTok @toontonyfood ที่เป็นเจ้าของร้านอาหารร้านหนึ่ง มีการลงคลิปคืนตู้สีแดงให้กับบริษัท โค้ก พร้อมกับคำว่า "ลาก่อน" ส่วนสาเหตุที่คืน เป็นเหตุผลสั้น ๆ คือ ค่าไฟแพงมาก

         เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ปัญหาใหญ่ของร้านค้ากับตู้แช่แดงคือ กินไฟดุมาก เฉลี่ยชั่วโมงละ 2 บาท ถ้า 1 เดือนก็ถือว่าแพงเอาเรื่อง ส่วนกำไรจากเครื่องดื่มก็มีนิดเดียว ดังนั้นร้านจึงเลือกส่งคืนตู้ แล้วหันไปใช้ตู้เย็นแช่เป็นทางเลือกใหม่

ตู้น้ำโค้ก
ภาพจาก TikTok @toontonyfood

          ด้านชาวเน็ต ก็ยอมรับว่า มันกินไฟจริง แต่สิ่งที่แลกมาคือเรื่องความเย็น ยืน 1 แน่นอน ส่วนข้อดีข้อเสียคือ ข้อดี แช่แล้วลูกค้าเห็นสินค้าได้ทันที ข้อเสียคือ กระจกจะไม่รักษาอุณหภูมิเหมือนตู้เย็น ยิ่งแช่น้ำเยอะ ค่าไฟยิ่งแพง

ตู้แช่สีแดง
ภาพจาก TikTok @toontonyfood

ตู้แช่สีแดง
ภาพจาก TikTok @toontonyfood

ตู้น้ำโค้ก

ตู้น้ำโค้ก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารคืนตู้แช่สีแดง ยอมปิดตำนานน้ำเย็นสุดติ่ง เฉลยเลขค่าไฟไม่ไหวจริง อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2566 เวลา 14:28:29 122,960 อ่าน
TOP