x close

สาวบ่นแม่ผัวเค็มจัด ช็อกนึกว่าเอาเม็ดมะละกอให้หลานกิน อึ้งเห็นบิล นี่มันสายเปย์ตัวจริง


           สาวบ่นอุบ แม่ผัวขี้เหนียว เคืองไม่จุนเจือลูกหลาน ล่าสุดช็อกให้หลานกินอะไรดำ ๆ เหมือนเม็ดมะละกอ สุดท้ายได้เห็นบิล ถึงกับอับอาย เข้าใจแม่ผัวผิดมาตลอด

มะละกอ

           วันที่ 14 กันยายน 2566 เว็บไซต์ Phunuphapluat รายงานเรื่องราวของหญิงชาวเวียดนามรายหนึ่ง ที่รู้สึกไม่พอใจแม่สามีที่ขึ้นชื่อเรื่องความขี้ตืด ไม่ยอมช่วยเหลือจุนเจือลูกหลาน แต่หลังจากได้เห็นเหตุการณ์หนึ่งไม่นานมานี้ ก็ทำให้มุมมองที่มีต่อแม่สามีเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ต้องอับอายในความเข้าใจผิดที่ผ่านมา

           โดยหญิงรายนี้เล่าว่า แม่สามีของเธอเป็นครูวัยเกษียณ ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านกับพ่อสามี คอยดูแลบ้าน ดูแลสวนและต้นไม้ มีเงินบำนาญใช้ แถมลูกสาวคนโตก็ยังมีหน้าที่การงานดี ใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศ บางครั้งก็จะส่งเงินกลับมาให้พวกท่านใช้ เรียกว่าชีวิตดีไม่ต้องลำบากอะไร

           ในขณะที่สามีกับเธอนั้นมีช่วงเวลาที่ลำบากในการทำธุรกิจ การเลี้ยงลูก 2 คนก็ยังต้องใช้เงินมาก แต่แม่สามีกลับไม่เคยให้เงินมาช่วยเลย หากเธอออกปากขอยืมเงิน ท่านก็ยินดีให้ แต่ต้องคืนให้ครบทั้งหมด การได้เห็นแม่สามีประหยัดเงินมากโดยไม่มีน้ำใจกับลูกหลาน ทำให้เธอรู้สึกไม่พอใจนัก แต่เรื่องที่เพิ่งพบเจอมา ทำให้ความคิดของเธอเปลี่ยนไป

           ปกติแล้วเมื่อลูกเลิกเรียน จะเป็นหน้าที่เธอกับสามีที่ผลัดกันไปรับลูก แต่ก็มีบางครั้งที่ขอให้แม่สามีช่วยไปรับแทน ล่าสุดพวกเธอยุ่งอยู่กับงาน จึงต้องโทร. ไปรบกวนให้แม่สามีช่วยรับเด็ก ๆ จากโรงเรียนให้แทน จนเมื่อเลิกงานแล้วเธอจึงไปรับเด็ก ๆ จากบ้านของพ่อแม่สามีอีกที

           เมื่อหญิงรายนี้ไปถึงบ้าน เธอก็สังเกตเห็นลูก ๆ กำลังกินอะไรบางอย่างอยู่ในครัว แถมยังกินไปหัวเราะไปอย่างมีความสุข แต่เมื่อเธอพยายามจะมองว่าลูก ๆ กินอะไรอยู่ ก็ถึงกับตกใจเมื่อเห็นว่าสิ่งที่ลูกกินอยู่คือขนมปัง กับเม็ดอะไรดำ ๆ คล้ายเม็ดมะละกอ

คาร์เวียร์

           "ทำไมถึงเอาของที่เหมือนเม็ดมะละกอให้เด็ก ๆ กินละ พวกลูกกินเม็ดมะละกอได้ยังไง" เธอกล่าว แต่ไม่คิดว่าคำถามนั้นจะทำให้เด็ก ๆ หันไปมองหน้ากัน และหัวเราะกันใหญ่

           "อ้าว แม่ไม่รู้จักเหรอ ทำไมเรียกว่าเม็ดมะละกอ แม่ดูเป็นสาวบ้านนอกมากเลย" ลูกชายตอบ
 
           จากนั้นเด็ก ๆ ก็ยังกินต่ออย่างชอบใจ ทิ้งให้ผู้เป็นแม่งุนงงสงสัย ไม่รู้ว่าแม่สามีเอาอะไรให้เด็ก ๆ กินกันแน่ แต่เมื่อเธอจะขอดูใกล้ ๆ ลูกชายกลับรีบหยิบไปซ่อนและบอกว่า "ผมไม่ให้แม่กินหรอก นี่เป็นของหายาก ผมอยากเก็บไว้กินนาน ๆ ผมเพิ่งไปซูเปอร์มาร์เกตกับคุณย่า คุณย่าซื้อให้ผม"

คาร์เวียร์

           ขณะที่แม่สามีก็เล่าว่า ตอนที่ไปรับเด็ก ๆ ได้แวะไปซูเปอร์มาร์เกตกัน ตอนนั้นเด็ก ๆ พาไปยังจุดที่ขายของดังกล่าว เพราะเพิ่งรู้จากที่โรงเรียนว่าของสิ่งนี้หายากมากและราคาแพง แถมเพื่อนที่ร่ำรวยในชั้นเรียนต่างก็บอกว่ารสชาติอร่อย เด็ก ๆ อยากลองชิมดู ดังนั้นเธอจึงซื้อให้หลาน ๆ เมื่อกลับมาถึงบ้านเด็ก ๆ ก็ชอบกิน ทำให้เธอมีความสุขเช่นกัน

           ได้ฟังแบบนั้นก็ทำให้ลูกสะใภ้ยิ่งสงสัยว่าแม่สามีซื้ออะไรให้เด็ก ๆ กิน จะแพงสักแค่ไหนเชียว เพราะตามปกติแม่สามีขึ้นชื่อเรื่องความขี้เหนียว ทำไมถึงยอมซื้อของราคาแพงให้หลานกิน แต่หลังจากที่เธอได้เห็นของที่ลูกกินชัด ๆ รวมถึงเห็นใบเสร็จ ก็ทำเอาลมแทบจับ กลายเป็นว่าเจ้าเม็ดดำ ๆ ที่เธอคิดว่าเป็นเม็ดมะละกอ แท้จริงแล้วคือคาร์เวียร์ หนึ่งในอาหารจานหรูติดอันดับโลก
 
คาร์เวียร์

           การได้รู้ว่าแม่สามียอมจ่ายเงิน 1 ล้านดอง หรือราว 1,400 บาท เพื่อซื้อคาร์เวียร์กระปุกเล็ก ๆ ขนาด 20 กรัม ให้หลานกิน ทำให้เธอช็อกมากจนถึงกับต้องหยิบใบเสร็จมาดูดี ๆ อีกรอบ ก่อนจะมองหน้าแม่สามีแล้วพูดด้วยความประหลาดใจว่า

           "ทำไมถึงซื้อของแพงขนาดนี้ให้เด็ก ๆ กินคะ ฉันเสียดายเงิน"
 
           แต่แม่สามีกลับบอกว่า ไม่มีอะไรให้เสียดายเลย ถ้าอาหารนั้นดีก็ไม่ต้องเสียใจ ปกติแม่ไม่ใช่คนใช้จ่ายอะไรฟุ่มเฟือยอยู่แล้ว การได้ซื้ออาหารดี ๆ ที่หลานชื่นชอบ แถมยังให้พวกเขาได้เห็นสิ่งที่เคยเรียนรู้ผ่านหนังสือเรียนด้วยตาตัวเอง และได้เพลิดเพลินกับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเช่นเดียวกับเพื่อน ๆ นับว่าได้ประโยชน์ทั้ง 2 ทาง แถมเมื่อหลาน ๆ กลับไปที่โรงเรียนก็จะมีความมั่นใจด้วยว่าตัวเองไม่ด้อยไปกว่าเพื่อนร่วมชั้น

           ได้ฟังคำอธิบายจากแม่สามี ก็ทำให้สะใภ้ถึงกับอับอายที่เคยมองแม่สามีผิดไป กลายเป็นว่าแม่สามีไม่ได้ขี้เหนียว แต่แค่รู้จักใช้เงินกับสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Phunuphapluat
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวบ่นแม่ผัวเค็มจัด ช็อกนึกว่าเอาเม็ดมะละกอให้หลานกิน อึ้งเห็นบิล นี่มันสายเปย์ตัวจริง อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2566 เวลา 16:10:15 24,127 อ่าน
TOP