x close

แฉ หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ลาเที่ยวเกือบ 2 เดือน - แต่งงานเมืองนอก คนบอกหน้าคุ้น ๆ


          ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉหัวหน้าสำนักปลัด อบต. ลาไปเที่ยวเกือบ 2 เดือน ก่อนลากิจไปแต่งงานเมืองนอก 15 วัน อึ้งสังกัดเดียวกับเคสลาไปเป็นผีน้อย

หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ลา 2 เดือน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

          เรียกว่าเพิ่งกลายเป็นประเด็นฉาวในแวดวงท้องถิ่น กรณีเมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 เพจเฟซบุ๊กปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน แฉพฤติกรรมของพนักงานหญิงของ อบต.แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ลาพักร้อนไปทำงานผีน้อยที่เกาหลีใต้ ก่อนจะกลับมาทำงานที่เดิมได้อีกด้วยนั้น

          อ่านข่าว : ภาคต่อ อบต. สาวลาพักร้อนไปเป็นผีน้อยเกาหลี รับเงินเดือนเต็มที่ ล่าสุดยังกลับมาทำที่เดิม !

          ล่าสุด (18 กันยายน 2566) เพจเฟซบุ๊ก ออกมาแฉพฤติกรรมของข้าราชการรายหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ใช่คนอื่นไกล แต่เป็นหัวหน้าสำนักปลัด อบต.แห่งหนึ่ง จ.ร้อยเอ็ด ที่เดียวกับที่มีจากข่าวดังเรื่องมีพนักงาน อบต. ลาไปเป็นผีน้อยที่เกาหลี แต่เคสนี้ดูเหมือนจะเป็นขั้นกว่าแห่งการลา โดยเป็นการลาราชการไปเที่ยวต่างประเทศ แบบยาว ๆ นับเฉพาะวันทำงานราชการ 35 วัน ถ้ารวมวันหยุดเกือบ ๆ สองเดือนเลยทีเดียว

หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ลา 2 เดือน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

          เพจดังกล่าวระบุว่า (ลา) รวมคร่อมวันหยุดก็เกือบ 2 เดือน จัดสรรเก่ง นายก็มีน้ำใจ ลาคร่อมวันหยุดยาว ๆ ต่อเนื่องไม่มีพัก รวม ๆ แล้วเฉียดสองเดือน หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ลาพักผ่อนรวดเดียวตั้งแต่ 15 มีนาคม ถึง 7 พฤษภาคม 2566 จากนั้นลากิจต่ออีกจากวันที่ 8-11 พฤษภาคม 2566

          นอกจากนี้ ทางเพจยังแฉเพิ่มระบุว่า ลาแต่งผัวครึ่งเดือน เพิ่งลาเที่ยวยาว ๆ ตั้งแต่ 15 มีนาคม ถึง 11 พฤษภาคม 2566 รวมคร่อมวันหยุดเกือบสองเดือน กลับมาทำงานได้ไม่กี่วัน หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ใช้สิทธิ์ลาอีกแล้ว รอบนี้ใช้เป็นลากิจตั้งแต่วันที่ 6-20 มิถุนายน 66 นับรวมวันหยุดเกือบครึ่งเดือน บินไปแต่งผัวที่ออสเตรเลีย หลังเทียวไปเทียวมาบินข้ามประเทศอยู่เป็นปี

          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็สร้างเสียงวิจารณ์จากสังคมอย่างหนักถึงพฤติกรรมเช่นนี้ บ้างก็บอกว่า ลาขนาดนี้ก็ลาออกไปเถอะ จะได้มีตำแหน่งว่างให้คนที่อยากทำงาน นอกจากนี้ยังตกใจว่าทำไมจึงเกิดเหตุทำนองนี้กับ อบต. ดังกล่าวอยู่ตลอด เป็นต้น

หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ลา 2 เดือน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ลาเที่ยวเกือบ 2 เดือน - แต่งงานเมืองนอก คนบอกหน้าคุ้น ๆ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2566 เวลา 17:50:48 53,188 อ่าน
TOP