x close

สาวไทยร้องเพจแม่สื่อดัง หลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ โปรไฟล์หรู สุดท้ายเสียเงินฟรี !

          สาวไทยร้องสื่อ โดนเพจแม่สื่อออนไลน์หลอกเงิน ขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอให้เลือก โปรไฟล์หรูตามราคา เริ่มต้น 30,000 ไปจนถึง 100,000 ขายฝันผู้ชายจะบินมายืนอยู่ตรงหน้า

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณีผู้เสียหายร้องสื่อ ถูกเพจแม่สื่อออนไลน์ โดยโค้ชพี่เล็ก ซึ่งเป็นเพจสำหรับหาคู่ชาวต่างชาติโปรไฟล์หรูให้ลูกค้าไทย ดูแลทุกขั้นตอน มีการขายฝันอ้างว่าฝรั่งจะบินมายืนอยู่ตรงหน้า โดยวิธีการคือจะนำภาพฝรั่งมาหลอกสาวไทยให้จ่ายเงิน ซึ่งจะมีเลเวลขายโปรโมชั่น ตั้งแต่ราคา 30,000 / 50,000 และ 100,000 บาท แต่สุดท้ายก็เสียทั้งเงินแถมไม่ได้สามี พอสอบถามก็โดนนำชื่อไปแขวนและไลฟ์ด่าหยาบคาย ตอนนี้พบผู้เสียหายมากกว่า 20 รายแล้ว

           ล่าสุด (19 กันยายน 2566) รายการโหนกระแส ที่มี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้เชิญผู้เสียหาย ได้แก่ คุณอ้อ, คุณเจน, คุณนุ่น, คุณโบ และคุณธัญญ่า มาสัมภาษณ์ พร้อมทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เปิดใจเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวแบบทุกซอกทุกมุม


ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

เรื่องราวคุณเป็นยังไง ?

          อ้อ : แรกเริ่มเลยว่าง ๆ แหละ ดูแลแม่อยู่ที่บ้าน ดูเฟซบุ๊กแล้วเห็นหน้าฟีดโฆษณาเป็นเพจแม่สื่อออนไลน์ รับหาสามีฝรั่ง การันตีเลย เลยอินบ็อกซ์เข้าไป ก่อนอินบ็อกซ์เราก็ไปดูอะไรหลายอย่างเขานะ ไปฟังไลฟ์เขา ไปดูว่าเขาอยู่ที่ไหนอะไรยังไง มีผู้ติดตามแสนกว่าคน ความน่าเชื่อถือเขาเยอะดี

เขาโปรโมตว่ายังไง ?

          อ้อ : เขาก็แนะนำ โค้ชชิ่ง สอนการหาแฟนฝรั่ง จนกว่าฝรั่งจะมายืนตรงหน้าคุณ

ขออนุญาตเอ่ยชื่อ มันเป็นข่าวไปแล้ว โค้ชพี่เล็ก สกรีนเฉพาะฝรั่งไฮโซ โปรไฟล์หรูให้ลูกค้า ดูแลทุกขั้นตอน จนกว่าฝรั่งจะมายืนอยู่ตรงหน้าคุณ ?

          อ้อ : ใช่ค่ะ ด้วยความเราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาหลายปี เศรษฐกิจก็ย่ำแย่ เราก็คิดว่าเราอยากไปทำงานต่างประเทศ เราไม่ได้คิดอยากรวยทางลัด แต่เราจะหาโอกาส จะสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ยังไง ก็เลยลองอินบ็อกซ์ไปลองสอบถามเขา เขาก็แนะนำดีมาก เขาส่งสลิปโอนจากลูกค้าเขาประมาณ 10 เคส ส่งมาให้เราดูว่ามี 10 เคสนะ ถ้าพี่เล็กไม่ดีจริง ไม่เจ๋งจริง ไม่มีลูกค้าขนาดนี้หรอก เขาส่งสลิปโอนแต่ละคน แล้วแต่ละเคสคือ 30,000 อัปทั้งนั้นที่ส่งมาให้เราดู เราก็คิดว่ามันก็น่าเชื่อถือเนอะ มีหลายคนที่สมัครเป็นลูกค้าเขา เราก็เลยตัดสินใจสมัครกับเขา

ค่าสมัครมีไหม ?

          อ้อ : ค่าทำโปรไฟล์ 7,000 โอนไปก่อน แล้วก็มีค่าสเต็ปในการเลือกเลเวล 1 2 3 ทีนี้เราก็ปรึกษาน้องที่มีสามีฝรั่งที่เรารู้จัก เขาบอกเขาไปอยู่พัทยาไปหาแหล่ง เราบอกเราทำงานประจำ จะไปอยู่แบบนั้นลองผิดลองถูก เราไม่กล้าเสี่ยงขนาดนั้น เมื่อมีอาชีพที่เขาเปิดมาสำหรับบริการเรื่องนี้โดยตรง เรากล้าลงทุน อ้อเรียกว่าการลงทุนเพื่อตนเอง

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

เชื่อเขาได้ยังไง ?

          อ้อ : เขาจะมีรีวิวทั้งเป็นคลิปวิดีโอเลยนะคะ เป็นเคสประสบความสำเร็จ มาดามนั้นมาดามนี้ เขาเรียกลูกค้าเป็นมาดามทุกคน แต่กลายเป็นมาดามทิพย์กันหมดเลย เราก็เลยกล้าลงทุนกับตัวเอง ลองเสี่ยงไปดู รู้และทำใจไว้แล้วว่าการลงทุนมีความเสี่ยง เผื่อใจไว้แล้ว

ราคายังไง ?

          อ้อ : อ้อลงไป 30,000 แต่อ้อตกลงกับเขาว่าเคสแสน อ้ออยากเป็นมาดามไฮโซ

30,000 ได้ฝรั่งแบบไหน ?

          อ้อ : ฝรั่งทั่วไป

เคสธรรมดา ราคา 20,000 อาชีพรับราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ผู้รับเหมา อาชีพรับจ้าง วิศวกร พนักงาน ?

          อ้อ : อันนั้นเป็นแรก ๆ ที่เขาโฆษณาใหม่ ๆ ตอนนี้เขาอัปราคา

แฟนฝรั่งเคสพิเศษราคา 30,000 บาท จะได้นักธุรกิจ, อสังหาริมทรัพย์, โรงแรม, รีสอร์ต, โลจิสติกส์, ส่งออก-นำเข้าอื่น ๆ นี่คืออาชีพฝรั่งคนนั้น ๆ ที่เขาส่งมาให้ แต่ถ้าจ่าย 50,000 บาท คุณจะได้ระดับหมอทุกสาขา, การแพทย์, เภสัชกร, วิสัญญี แต่ถ้าแฟนฝรั่งเคสเอ็กซ์คลูซีฟตราเพชร 100,000 เป็นเจ้าของไร่องุ่น, ฟาร์มโคนม, โคขุน, ฟาร์มแกะ, คอกม้า หรืออาชีพเกษตรกรรม รับสร้างโปรไฟล์เว็บหาคู่เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ราคาแค่ 2,000 แต่คุณอ้อจ่ายไป 7,000 รับสอนหาแฟนฝรั่งตัวต่อตัว ฝรั่งรักจริงหวังแต่งในราคา 5,000 เท่านั้น แม่สื่อออนไลน์ คุณเลือก 30,000 ก่อนอันดับแรก ?

          อ้อ : คุยกับเขาว่า 100,000 จะยอมจ่าย 100,000 แต่ขอเริ่มต้นแค่ 30,000 ก่อน ขอลองเคส ตอนนั้นก็เฉลียวใจอยู่บ้างค่ะ ไม่ใช่ว่าเราจะหลับหูหลับตาเชื่อเขาทั้งหมด เราก็เลยลองเจรจาต่อรองกับเขาว่าเราจะจ่ายเคส 100,000 นะ แต่เราขอเริ่มคุยจาก 30,000 ก่อน แล้วเราจะอัปเลเวลขึ้นไปเมื่อเราได้คุยกับ 30,000 แล้ว เขาก็โอเคค่ะ แต่ก็เงียบหาย จ่ายไปแล้วแต่เงียบหาย เขาติดต่อเรามาเป็นช่วง

คุณบอกว่าเชื่อมั่นเขา เขาบอกว่าขอบคุณค่ะลูก เล็กจะสกรีนฝรั่งโปรไฟล์ดี ๆ ให้ลูกค้า นั่นหมายความว่าเล็กได้ลงมือทำงานแล้ว ขอให้เตรียมค่าใช้จ่ายแพ็กเกจแฟนนักธุรกิจ 30,000 บาทไว้ให้พร้อม กรณีถูกใจฝรั่งคนไหนจะได้อธิบายให้ฟังว่าได้คุยอะไรค้างไว้บ้าง แจ้งมาเพื่อให้ลูกค้าทราบ กรณีไม่เข้าใจแจ่มแจ้ง ถามได้ในชั่วโมงโค้ชชิ่ง หากลูกค้าถามจุกจิกแสดงว่าไม่ได้อ่านและทำความเข้าใจข้อความที่ส่งให้คุณเลย พี่จะเพิกเฉยข้อความของคุณและไม่ตอบกลับ ช่วยคอนเฟิร์มว่าพร้อมด้วยนะคะ ขอบคุณลูกค้าที่เข้าใจและเห็นใจนะคะ 30,000 คุณจ่ายไปแล้วไม่ได้ ?

          อ้อ : แรก ๆ ติดต่อได้ค่ะ แต่ทีนี้พอเราแจ้งเขาไปว่าเราพร้อมโค้ชแล้ว เขาก็บอกว่าเราไม่ได้หรอกสามีฝรั่ง คนอย่างเธอ อ้อติดต่อเขา 3 ครั้ง ครั้งแรกเราติดต่อเขาแล้วเราบอกว่าเราไม่พร้อมนะ เพราะช่วงนั้นมีการเปลี่ยนงาน ย้ายงาน เราไม่มีสมาธิในการโค้ช พอรอบที่ 2 เราก็ติดต่อเขาไปอีก แล้วกำลังจะคอนเฟิร์มเวลากัน แต่เราเกิดอุบัติเหตุ รถชนก่อน ก็ยังไม่มีการโค้ช พอรอบที่ 3 เราติดต่อเขาไปเองว่าเราพร้อมแล้ว เขาตอบกลับมาเลยว่าคนอย่างเธอไม่ประสบผลสำเร็จหรอก ยังไงเธอก็ไม่ได้หรอก มาเดินสายฝอไม่ได้หรอก คนอย่างเธอไม่มีความพยายาม ไม่จริงใจ ฝรั่งไม่เอาแน่ เราก็เลยบอกว่าถ้าไม่ทำให้งั้นขอเงินคืน ค่าทำโปรไฟล์ก็ขอคืนด้วย เพราะอ้อยังไม่ได้อะไรเลยสักอย่าง โค้ชก็ยังไม่เคยโค้ช ไม่คืนและบล็อกเราทุกช่องทาง

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

แค่คุณขัดใจเขาเหรอ ?

          อ้อ : จะเรียกว่าขัดใจไหมคะ เราติดภารกิจอยู่ส่วนอื่น เรายังไม่พร้อม เรายังไม่รีบนะ พี่ทำเคสอื่นไปเลย เราแจ้งเขาแบบนี้จริง ๆ ค่ะ

แต่เขาใช้ช่องว่างตรงนี้เพื่อไม่คืนเงินเรา ?

          อ้อ : ใช่ค่ะ แล้วก็มาบอกว่าคนอย่างเธอทำอะไรก็ไม่สำเร็จหรอก

การที่คุณไปร้องทางพี่เดชาหรือมารายการ ไม่กลัวคนว่าเหรอ ?

          อ้อ : อ้อทำใจสำหรับกระแสตีกลับนะคะ เพราะเหรียญมีสองด้านเสมอ แต่ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง ถ้าทุกคนโง่แล้วเลือกเงียบ จริง ๆ อ้อโง่แล้วเงียบก็ได้ ไม่ต้องมาบอกให้ใครรู้หรอก เพราะหลายคนก็บอกว่ากินข้าวหรือกินหญ้า อ้อไม่แคร์ค่ะ ถ้าอ้อกินหญ้า อ้อไม่กล้ามานั่งกระทบไหล่พิธีกรระดับประเทศแบบนี้หรอกค่ะ แต่เราเลือกที่จะโง่แล้วหาเหยื่อคนอื่น ๆ มาเป็นแนวร่วมกันดีกว่า เพื่อเปิดโปงเตือนภัยสังคม การหากินกับผู้หญิงด้วยกัน 80 เปอร์เซ็นต์ของลูกค้าของโค้ชคนนี้เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวนะคะ ทุกคนมีความหวังกับสามีฝรั่ง ไม่ใช่หาสามีฝรั่งเพื่อไปนั่งกินนอนกิน อ้อทำงานมาตลอดชีวิต อ้อไม่เคยตกงาน อ้อมีรายได้

ทำไมต้องเป็นฝรั่ง ?

          อ้อ : ลองผิดลองถูกกับคนไทยมาพอสมควร แต่สุดท้ายมันไม่ตอบโจทย์ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ ลองต่างชาติดูซิ แต่เราไม่กล้าไปลองผิดลองถูกในการเดินไปตามแหล่งท่องเที่ยว

ธรรมดาชอบสายฝอไหม ?

          อ้อ : ไม่ชอบค่ะ ภาษาอังกฤษอ้อก็ไม่เก่ง เพราะมันไม่ใช่ภาษาทางพ่อทางแม่เรา เกิดอยู่บ้านนอกนะคะ อยู่ชายแดน บ้านอ้อติดแม่น้ำโขง มุกดาหาร เรียนภาษาอังกฤษตอน ป.5 ซึ่งตอนนั้นเรียนแล้วสอบแค่ให้ผ่านไปเฉย ๆ

ชอบมากคำว่าโง่แต่ไม่เงียบ ดีกว่าโง่แล้วเงียบ ?

          อ้อ : ต้องขอบคุณ อ.เดชา หลังจากที่อาจารย์ทำให้เป็นกระแส มีผู้เสียหายแจ้งเพิ่มเติมมาตอนนี้ 20 กว่าแล้วค่ะ แต่ละเคส 2 ปีก็มี ก็เลยทำให้เรามาถูกทางแล้ว ล่าสุดมีผู้เสียหายเป็นมาดามงบน้อย เขามีโครงการมาดามงบน้อย

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

มีผู้ชายคนหนึ่งเมนต์ในเพจว่าโง่แท้อยากมีผัวฝรั่ง อยากบอกอะไรเขา ?

          อ้อ : จุดยืนแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ตอบแบบนี้ดูเป็นนางงามไป ผมตอบให้แล้วกัน มึงเด็ดเท่าฝรั่งหรือเปล่าล่ะ พยายามพูดเป็นครั้งที่ร้อย เรื่องที่ทำอาจไม่ถูกใจอาจหลากหลายกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่พยายามพูดคืออย่าไปเบลมเหยื่อ เรื่องนี้เขาเป็นผู้เสียหาย ที่เขาโดนมาจะเงินน้อยเงินมาก 30,000 ก็เงิน เงินไม่เท่ากัน 30,000 ของเขาอาจเยอะ แต่ของคุณอาจน้อยก็ได้ ที่แน่ ๆ อย่าไปบอกว่าเขาโง่ไปคบฝรั่ง มีผัวฝรั่ง อย่าไปเหยียดเขาแบบนั้น คุณอาจต้องคิดอีกมุมหนึ่งก็ได้ เป็นไปได้ไหม เพราะสันดานชายไทยอย่างคุณ ทำให้เขาเองต้องไปมีแฟนเป็นฝรั่ง เพราะเขาอาจไม่มีสันดานแบบคุณก็ได้ ลองกลับมามองตัวเองก่อนที่จะไปว่าคนอื่น เตือนเอาไว้ คุณอยากชอบกินกะเพรา แต่เขาชอบกินสเต๊กมันก็แล้วแต่ หรือเขาต้องกินกะเพราเหมือนคุณล่ะ นี่ไม่ได้ออกตัวแทน แต่บริบทสังคมต้องอยู่ร่วมกันให้ได้ คนต่อไปคุณโบ เรื่องคุณโดนอะไรมา ?

          โบ : แรกเริ่มก็น่าจะเหมือนคุณอ้อ เลื่อนแล้วก็เจอโฆษณาขึ้น ด้วยความที่เราสะดุดใจสายฝอ เราชอบสายฝอ เราไม่อยากไปเดินหาเอง เราก็ไปเลื่อนดู โดยการที่เขาโฆษณาหรือรีวิวก็ทำให้เราค่อนข้างเชื่อ ด้วยตัวเขาเองก็มีแฟนต่างชาติ เวลาเขาไลฟ์ที่มันมีตัวตน ทำให้ความเชื่อถือของเราเยอะขึ้น

          เราก็เลยทักไปว่าเราสนใจ เขาก็ส่งมาให้ดู ถ้าสนใจขอดูรูปเราได้ไหมว่าผ่านเกณฑ์ไหม ผ่านเกณฑ์นะ หน้าตาใช้ได้ ถ้าพร้อมสมัครก็โอนเงินได้เลยนะ แล้วเขาก็ส่งสลิปคนที่เคยโอนให้เขามาให้เรา ความน่าเชื่อถือมันก็เลยเยอะ มีคนที่สนใจเหมือนเรา เราเลือกแพ็กเกจ 30,000 เราเอาแค่นักธุรกิจก็พอ ณ ตอนนั้นไม่ได้ต้องการอะไรเยอะ เอา 30,000 ด้วยกำลังที่เรามี ของโบก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขานะคะ คุยกันดีตลอด ตั้งแต่วันสมัคร จนได้ไปเจอไปกินข้าวกับเขาด้วยนะคะ เพราะเขาจะมาทำธุระที่พัทยา เราอยู่โซนทางโน้น เราก็เลยมีโอกาสไป เขาก็มีการจัดมีตติ้งขึ้นมา นัดลูกค้าใครสะดวกไปเจอเขาได้

          วันนั้นก็ไปกันประมาณ 20 คน หนึ่งในนั้นมีเราด้วย ความน่าเชื่อถือเลยเยอะขึ้น ตอนนั้นเราจ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ว ของเราก็ดีมาตลอด แต่มีปัญหาตรงที่ว่าวันหนึ่งเขาทักแชตมาบอกว่าเขาจะส่งงานสกรีนให้เรา ซึ่งเราเห็นงานสกรีนของเราแล้ว เราก็รู้สึกว่าทำไมงานสกรีนสามีในอนาคตของเรามันเป็นนายแบบขนาดนี้ เว่อร์วังมาก เราก็แค่ถามไป เพราะเราเป็นแค่คนธรรมดา ทำไมสามีในอนาคตมันหล่อจังเลย เป็นนายแบบเลย เราก็ทักถามไป

          เราก็เรียกว่าคุณแม่คะ ขออนุญาตถามหน่อยได้ไหม งานสกรีนที่คุณแม่ส่งมาให้หนูมันมีตัวตนหรือเป็นสแกรมเมอร์ เราก็ยิงคำถามตรง ๆ เพราะคุณเป็นโค้ช เราเสียเงินให้คุณแล้ว เราก็ต้องปรึกษาได้ ไม่งั้นเราจะจ้างโค้ชทำไม เพราะเราไม่รู้ แล้วคุณแม่สกรีนมาให้มีตัวตนไหม เราก็ถามคำถามบ้าน ๆ ซื่อ ๆ ของเราเลย เขาก็ส่งข้อความด่า บอกว่าอีเด็กปากไม่มีหูรูด อีเนรคุณ อีอกตัญญู แล้วมันเกี่ยวอะไรกัน เรายังมีคลิปเสียงเขาอยู่เลยค่ะ แล้วเราเนรคุณตรงไหน เราไปขอโทษเขาอีกนะ กลัวเขาโกรธ เขาไม่หาผัวให้ ก็บอกว่างั้นขอโทษนะคะคุณแม่ ถ้าหนูถามอะไรผิดพลาดไป หนูไม่รู้จริง ๆ แต่เราจ่ายตังค์ไปแล้ว เขาบอกคนอย่างเธอเอะอะขอโทษ ตั้งแต่งานมีตติ้งแล้ว ทุกคนลงมติว่าไม่ให้หาผัวให้เธอ เพราะเธอทำผิด ทำผิดอะไรก็งง ก็อยากเจอหน้าเขาเหมือนกัน อยากถามว่าฉันทำอะไรให้คุณตั้งแต่งานมีตติ้ง มันโกรธนะ แล้วเขาก็บล็อกทุกช่องทาง เราก็อ้าว จะทำยังไงล่ะทีนี้ เงินก็ไม่ได้ ผัวก็ไม่ได้ จะเอาผัวเขามาขัดดอกก็ติดต่อไม่ได้ (หัวเราะ)

          ก็ไม่รู้จะทำยังไง ก็เลยไปโพสต์ในเพจเพจหนึ่ง ยอมรับว่าไปโพสต์ แต่ไม่ได้โจมตี ไปโพสต์เพื่อปรึกษาว่าเราโดนแบบนี้เราจะทำยังไง คนที่อยู่ในเพจนั้นเขาก็แนะนำให้ไปแจ้งความ แล้วน่าจะมีคนของเขาไปบอกเขาว่าเราไปโพสต์ เขาก็มาไลฟ์ด่า ใครไปรู้จักมันอย่าไปรับแอดมันนะ ถ้าเสวนากับอีคนนี้ ๆ เขาจะไม่หาผัวให้ ก็ไม่มีใครกล้ายุ่งกับหนูเลย เขาหาว่าเราประจาน แล้วมาไลฟ์ขู่เรา

คุณโดนไปเท่าไร ?

          โบ : 37,000 ไม่ได้เงินคืนแถมโดนด่าด้วย คืนเงินมาก็จบ

เจนโดน 39,000 เป็นยังไง ?

          เจน :
หนูสมัครเคสเหมือนพี่อ้อกับโบเลย หนูเจอในเฟซบุ๊กมันขึ้นมาแม่สื่อออนไลน์ ก็ลองเข้าไปทักแชตหาเขาดู เขาตอบมาเหมือนกัน แต่ของหนูไม่มีเคส 20,000 นะ หนูมี 30,000 / 50,000 และ 100,000 เขายื่นเลยว่าของหนูได้ 30,000 หนูว่าเขาดูที่ว่าเรามีเงินประมาณไหน

เขาจัดให้ตามกำลัง ?

          เจน : เขาจะสอบถามงานเราก่อน เราทำงานอะไร พอไหวไหม เราบอกว่าที่บ้านทำน้ำพริกขาย เขาก็บอกว่าเคสก็น่าจะระดับนี้แหละ หนูก็สมัครเคส 30,000 ไป รอบแรกจ่ายไป 7,000 อีกอาทิตย์หนึ่งเขาส่งฝอมาให้ 2 คน ส่งมาว่าหนูได้ 2 คนแล้วนะ

เขาคิด 7,000 ค่าทำโปรไฟล์ เพื่อแนะนำตัว เราก็ต้องเลือกรูปที่สวยที่สุด แล้วฝรั่งจะติดต่อกลับมา แล้วให้เราเลือกได้ด้วย 2 คน เขาส่งมาใส่เสื้อผ้าอะไรไหม ?

          เจน :
เป็นนักธุรกิจ เขาจะใส่สูท แล้วหน้าตาดีมาก หล่อด้วย เขาบอกว่า 2 คนนี้พร้อมคุยกับเราแล้ว หนูก็ต้องโอนเงิน 30,000 ให้เขา โอนเงินก่อนถึงได้คุย

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

พอได้รูปมาต้องเสีย 30,000 จ่ายไหม ?

          เจน : จ่ายสิคะ (หัวเราะ)

          เดชา : รูปเดียวเขาส่งให้หลายคนนะ

          เจน : เขาเวียนส่งไปให้หลายคนเลย เราก็อ้าว เราได้ผัวคนเดียวกันเหรอ (หัวเราะ)

          โบ : นี่แหละที่เขาไม่อยากให้คนในเฟซคุยกัน เขากลัวถาม

เขาส่งรูปให้คุณเป็นชาย 2 คน เก็บ 30,000 คุณจ่าย เจนจ่ายไป 39,000 แล้วโดนด่ากลางไลฟ์เหมือนกัน มีคนโดนเป็นแสนไหม ?

          อ้อ : มี แต่เขายังไม่กล้าออกมา เขายังเทิดทูนอยู่

เขายังคิดว่าเดี๋ยวได้ระดับแพลทินัม ?

          โบ : แล้วคนชื่อเล็กจะดูแลเคสแสนดีมาก

          อ้อ : พวกเรายังมีปากมีเสียง แต่เคสแสนเขากล่อมได้

ติดต่อโค้ชเล็กไปเหมือนกัน ตอนแรกบอกจะมาวันนี้ แต่อยู่ ๆ บอกไม่มาแล้ว ให้ทางนี้ว่าไปเลย คุณเล็กถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ ศาลยังไม่ได้ติดสิน เรื่องเพิ่งเริ่มต้น เขาก็มีสิทธิ์ต่อสู้ ?

          เดชา : ปิดคอมเมนต์ไปแล้ว

เขาส่งรูปฝรั่งมาให้คุณเจน คนหนึ่งเป็นนักฟุตบอล ฟิลิปป์ ลาห์ม นักฟุตบอลระดับโลก ชาวเยอรมัน อีกรูป มิชาเอล บัลลัค โคตรเก่ง ทีมชาติเยอรมัน ส่งระดับนักฟุตบอลมาให้ เขาบอกไหม ทำอาชีพอะไร ?

          เจน : นักธุรกิจ

หรือว่ามิชาเอล บัลลัค ไปเป็นนักธุรกิจอสังหาฯ แล้วก็มีฟิลิปป์ ลาห์ม ?

          เจน : หนูก็ต้องเป็นแฟนนักฟุตบอล (หัวเราะ)

เขาส่ง 2 คนนี้มาให้ แล้วเขาบอกคุณว่ายังไง ?

          เจน : เขาบอก 2 คนนี้เขาชอบหนู (หัวเราะ)

เขาบอกสกรีนจนตาแตก เหนื่อยมาก ๆ หลังจากโอนเงินค่าเคสเสร็จ จะได้เทรนและโค้ชชิ่งน้องเจน 1 ชั่วโมง ไม่งั้นจะไม่รู้ว่าคุยอะไรไว้บ้าง จะสานต่อยังไง ก็เหมือนลูกค้าคนอื่น ๆ นั่นแหละ เขาบอกเป็นชาวอังกฤษ แต่จริง ๆ เป็นชาวเยอรมัน แล้วอีกคนที่บอกว่าชื่อเควิน เป็นชาวอเมริกัน แต่คือบัลลัค นักฟุตบอลชาวเยอรมัน ?

          อ้อ :
มีการทำเป็นคลิปวิดีโอให้ด้วยค่ะ

แบบนี้จะเข้าข่ายอะไร ?

          เดชา :
ฉ้อโกงประชาชน ก็เป็นหน้าที่ของกระทรวงดีเอสไอ และ สท. ต้องสั่งปิดเลย แบบนี้มันเป็นอันตราย ส่งคำร้องต่อศาลแล้วปิดเลย

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

คุณเจนเพิ่งรู้ว่าเป็นนักบอลระดับโลก ดังมาก ถ้าคนดูฟุตบอลเห็นก็จะรู้เลยว่าเป็นใคร แต่เข้าใจแหละ ผู้หญิงอาจไม่รู้ ?

          เดชา : ลูกค้ารายอื่นได้รับรูปแบบนี้บ้างไหม

          โบ : ได้รับเหมือนกันค่ะ 2 คนนี้แหละค่ะ

          เดชา : เขาจะบินมาเมื่อไร

          เจน : หนูสมัครตั้งแต่ 15 สิงหาคม 2565 ยังไม่บินมาค่ะ ติดภาระ (หัวเราะ)

พอเขาส่งรูป 2 คนนี้มาให้ เราทำยังไง ?

          เจน :
โอนตังค์เลยค่ะ รีบเอาทองพ่อไปจำนำ อยากได้ผัว (หัวเราะ) หนูสมัครวันศุกร์ เขาบอกว่าวันจันทร์จะติดต่อมา จนถึงจันทร์ที่ผ่านมาก็ยังไม่ติดต่อ

ถามเขาไหม โค้ชเล็กจ๋า จันทร์อะไร ?

          เจน :
เขาบอกว่าเขาไม่ว่าง ส่วนมากฝรั่งคุยเสาร์-อาทิตย์ จันทร์-ศุกร์ไม่ว่าง ตอนแรกบอกจันทร์จะทักมา แต่พอเราถามไปก็บอกว่าส่วนมากเขาไม่เล่นหรอก เขาไม่เข้าเว็บเดต เขาจะเข้าเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เป็นวันพักผ่อนฝรั่งเขา หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยเลย

ได้ทวงเงินไหม ?

          เจน : ไม่ได้ทวงค่ะ

แล้วเขามาด่าคุณเรื่องอะไร ?

          เจน : หนูคุยกับโบค่ะ เขาห้ามคุยกัน

          โบ : เขาบอกว่าห้ามแอดเฟซคุยกัน ถ้าเชื่อก็ให้มันไปหาผัวให้เลย

          เจน : เขาพยายามไม่ให้ติดต่อกัน

เอาง่าย ๆ คนสมัครกับเขาห้ามคุยกัน โบเขาหมายหัวไว้แล้ว เพราะไปโพสต์เว็บอื่น ๆ เขาด่าคุณเละเลย หลังจากนั้นคุณเจนไปคุยกับโบ ไปคุยกันได้ยังไง ?

          เจน : ตามหาเพราะอยากรู้จักโบคือใคร พอคุยกันเขาเอารูปให้ดู เป็นคนคนเดียวกัน เราจะมีผัวคนเดียวกันเหรอ เป็นนักฟุตบอลด้วยเหรอ

พอเขารู้ว่าคุณคุยกับโบ ?

          เจน : เขาบล็อกก่อนแล้วไลฟ์ด่าเลย

คลิปที่เปิดไปเขาด่าคุณเจน-คุณโบ เขาด่ายักษ์ขมูขี ด่าเละเทะไปหมด ?

          เดชา : นี่ก็หมิ่นประมาท โดน เพราะมีชื่อ

          เจน :
มีหลายคลิปด้วย

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

นุ่นโดนอะไร ?

          นุ่น : น้องไม่ได้ทะเลาะกับเขา แค่สมัครไปตั้งแต่ปี 2565 ไล่มาจนถึง 2566 จนถึงสิงหาคม จนไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย เขาก็บล็อกน้อง เพราะน้องไปกดไลก์อีกเพจหนึ่ง เขาก็บล็อกเลย เหมือนเจตนาฉ้อโกง

          เดชา : ได้รูปนักฟุตบอลหรือรูปฝรั่งไหม

          นุ่น : ไม่มีอะไรเลยค่ะ (หัวเราะ) คือเงียบไปเลย ไม่ส่งงานให้

เจน - นุ่น - โบ ชื่อเหมือนเพลงเลย ธัญญ่าโดนอะไร ?

          ธัญญ่า : 40,000 ค่ะ จ่าย 2 ครั้ง ครั้งแรก 10,000 ครั้งที่สอง 30,000 เขาจะมีให้จ่ายเป็นช่วง ๆ รู้จักเพจนี้ในเฟซบุ๊ก มันเด้งขึ้นมา หาแฟนฝรั่ง โค้ชชิ่งให้ สกรีนให้ จนกว่าจะบินมาหาคุณ ก็ดูเขามาเรื่อย ๆ จน 15 กรกฎาคม ก็ตัดสินใจสมัคร จ่ายเงิน 2 ครั้งค่ะ

10,000 บาท เป็นค่าอะไร ?

          ธัญญ่า : ค่าทำโปรไฟล์ อัปราคาแล้วค่ะ พอทำโปรไฟล์ให้เสร็จเขาก็เรียกอีก 30,000 เขาให้สมัครตามปกติ แล้วนัดโค้ชชิ่ง แค่คุยธรรมดา พิมพ์ภาษาอังกฤษให้เราอ่าน ให้เราตอบ ไม่มีอะไร

ได้ถามไหม เมื่อไรผัวของหนูจะมา ?

          ธัญญ่า :
ไม่ได้ถามค่ะ เพิ่งสมัครได้ไม่นาน ก็เลยไม่ได้ถาม ทีนี้มาเจอไลฟ์ที่เขาด่าคนอื่น ซึ่งเราไม่รู้จักเลย ก็เริ่มไม่มั่นใจ ไม่ชอบแล้ว ทำไมเขาถึงมาด่า ก็มาตามหาคนที่เขาด่า คนที่เขาแชร์หน้าเฟซเขามี 4 คน ก็เลยทักไป โบคนแรกที่ทักไป ถามว่าเรื่องมันเป็นยังไง ตอนหลังเราเสีย 40,000 ไปแล้ว คิดว่าจะจบ คิดว่าเขาจะหาให้ แต่ตอนหลังให้เราไปอัปเดต จ่ายเงินเพิ่มในไทยคิวปิด เป็นเว็บที่เขาสมัครให้เรา แต่จริง ๆ เราเล่นเองได้ ทำอะไรเองได้ ให้เราเข้าไปอัปเดตอีกเดือนละพันกว่าบาททุกเดือน เราก็อ้าว เราไม่มีเงินแล้วที่จะเสียเดือนละพัน คิดว่า 40,000 จะจบแต่ไม่จบ เขาบอกถ้าเราไม่อัปเดตจะช้าหน่อยนะ เราบอกไม่มีเงินแล้ว เขาก็อารมณ์เสีย  

เขาส่งรูปฝรั่งให้คุณอ้อไหม ?

          อ้อ : ของอ้อไม่ได้ส่งค่ะ แต่พอออกข่าว มีผู้เสียหายติดต่ออ้อมา และมาเล่าให้ฟังว่าเป็นมาดามงบน้อย หลัง ๆ เขาตั้งฉายาว่ามาดามงบน้อย เริ่มต้นที่ 5,900 เขาโทร. มาบอกว่าเข้าไปโค้ชชิ่งแล้วประมาณ 2 ครั้ง แล้วใน 20 คน นางก็จะดูว่าโหงวเฮ้งใครน่าจะมีตังค์ พอน่าจะมีตังค์ปุ๊บจะโทร. ไปส่วนตัวเพื่อเชียร์ให้อัปเกรดจาก 5,900 เป็นเคสเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งตรงนี้มีเหยื่อเพิ่มขึ้นมา 4 คน ยอมโอนเงินไปคนละแสน ซึ่งตรงนี้มาดามงบน้อยโทร. มาเล่าให้ฟัง มีตัวตนค่ะ ทีนี้มาดามงบน้อยเขากำลังจะตัดสินใจโอน แต่เขาเห็นข่าวก่อน เขาเลยโทร. มาหาเรา และเล่าให้เราฟังว่าในรุ่นเขามีโอนไปแล้ว 4 คน คนละแสน ตอนนี้เขายังตัดสินใจอยู่ว่าจะยังไงต่อ เขาก็เลยหยุดการโอน เพราะเขาโทร. มาตื๊อว่าให้รีบโอน แต่เห็นข่าวก่อนก็เลยเล่าให้ฟัง

เขาส่งคลิปฝรั่งมาให้ดูเลย ?

          โบ : ส่งมาให้โบ อยู่ในไทยคิวปิดทั้งนั้นเลย

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

ถ้าใครรู้จักฝรั่งไปบอกแกหน่อย โดนเอามาหลอกฝั่งหญิงไทย ดูเขาเขียนสิ นี่คืองานสกรีนสุดพิเศษสำหรับน้องโบสุดเซ็กซี่ ?

          โบ : เขาสกรีนมาบอกว่ากลุ่มนี้คือผู้ชายที่สนใจเรา เราก็สงสัยว่าทำไมมันหล่อจังเลยวะ (หัวเราะ) ก็ถามกลับไปว่ามันมีตัวตน หรือเป็นสแกรมเมอร์ แค่นั้นเอง เขาก็ด่าเราแล้วบล็อก

          เดชา : เขาบอกว่าจบการศึกษาจากที่ไหน

ตอนนี้โค้ชเล็กลดราคา ?

          อ้อ : เขาใช้ชื่อมาดามงบน้อยในการโฆษณา

          เดชา : เน้นลูกค้าที่มีตังค์น้อย

          อ้อ : เป็นแพ็กเกจหนึ่ง น่าจะเป็นการจัดโปรโมชั่น ในช่วงที่ลูกค้าเขาเริ่มรู้

          เดชา : จากหมื่นนึงลดเหลือ 5,000

          โบ : อันนี้จะไม่ได้ฝรั่ง เหมือนเขาโค้ชชิ่งสอนเทคนิคให้ไปหาเอง

          อ้อ :
มีคนที่โทร. มาเล่าให้ฟัง เขาบอกมีการโค้ชชิ่ง 2 ครั้ง แต่ก็เหมือนมาคุยกันเฉย ๆ คุยแชร์ประสบการณ์ต่าง ๆ พอเขาเห็นลูกค้าก็จะคัดว่าใครมีตังค์ไม่มีตังค์ เขาก็จะติดต่อตัวต่อตัว เชียร์ขายแพ็กเกจเอ็กซ์คลูซีฟเลย หลัง ๆ เขาไม่ขายแล้วค่ะ 30,000 / 50,000 เขาขายหลักแสนเลยค่ะ มีคนเชื่อเขาอยู่ค่ะ อยากให้โฟนอินพี่กรองก่อน เพราะพี่กรองจ่ายไปหมื่นนึง แล้วเขาจะให้พี่กรองจ่ายแสนนึง แต่พี่กรองเห็นเพจหนึ่งที่เตือนสติสาวไทย พี่กรองเลยติดต่อไปที่เพจนี้ เพจนี้ก็แนะนำว่าไม่ต้องโอน พี่กรองเป็นคนเดียวที่ได้เงินคืน เขายอมคืนเงินให้พี่กรอง แต่พี่กรองพร้อมมาแชร์ว่าการกล่อมของเขา การหลอกล่อเหยื่อของเขาเป็นแบบไหน

คุณกรอง อยู่ในสาย คุณโดนอะไรบ้าง ?

          กรอง :
ตอนแรกกรองไปเห็นในเพจแม่สื่อออนไลน์ใน TikTok กรองก็เลยสนใจ ด้วยเศรษฐกิจที่มันไม่โอเค ก็คิดว่าเรามีแฟนเป็นฝรั่งเราสามารถไปทำงานต่างประเทศ จะทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น ทีนี้ก็เลยสนใจทักเข้าไปในไลน์เขา พอกดเข้าไปเขาก็ทักเรามาว่าจะสมัครแบบไหน ยังไงให้เอารูปมา 3 รูป ให้กรอกประวัติ กรองก็กรอกไปหมดเลยตามนั้น เขามีให้เลือกเป็นเคสว่าต้องการเคสระดับไหน นักธุรกิจหรืออะไร

          ตอนแรกเขาถามกรองก่อนว่ากรองมีอาชีพอะไร กรองบอกว่าเป็นแม่ค้าขายหมู คงเข้าทางนาง นางก็บอกว่างั้นพี่เล็กจัดเอ็กซ์คลูซีฟให้น้องกรองเลยนะคะ จะมีนักธุรกิจ เป็นเจ้าของฟาร์ม เป็นนักบิน อะไรประมาณนี้ กรองก็บอกว่าโอเค ใจง่าย อยากมีผัวฝรั่งมาก จะได้ทำให้ชีวิตกรองดีขึ้น กรองก็โอนเลย 10,000 บาท พอโอนไปปุ๊บนางก็โทร. มาเลยค่ะ บอกว่าในมือนางมีฝรั่งอยู่ 3 คนที่เขาสนใจกรองมากเลย แค่แป๊บเดียวเองพี่หนุ่ม แค่ 2 วัน พอกรองโอนเสร็จ ประมาณ 2 วัน นางก็ให้กรองไปถ่ายรูปมาใหม่ เพราะรูปเก่าดูไม่ดี ให้ถ่ายให้ดูดี ยิ้มแย้มหน่อยนะ เพราะฝรั่งเขาชอบคนยิ้มสดใสแฮปปี้

          พอส่งเสร็จ ตอนเย็นนางก็โทร. มาบอกว่าพี่เล็กทำโปรไฟล์ให้น้องกรองเสร็จแล้วนะคะ น้องกรองช่วยโอนเงินให้พี่เล็กได้ไหมคะตอนเย็น 100,000 บาท เพราะถ้าไม่โอน 100,000 นางจะไม่เอาฝรั่ง 3 คนนี้ให้ เราก็โห 100,000 ก็ไม่รู้ทำไง ก็เจออาจารย์ขุน ปรึกษาว่ากรองได้ไปสมัครหาแฟนในเพจแม่สื่อออนไลน์ สมัครไปแล้ว 10,000 จากนั้นเขาให้กรองโอนเงินให้อีกแสน อาจารย์บอกว่าหมื่นนึงก็ไม่ได้ ในโลกความเป็นจริงไม่มีใครหาแฟนฝรั่งให้เราได้ ฝรั่งเขาไม่เหมือนคนไทย

คุณได้รูปไหม ?

          กรอง : ไม่มีรูปค่ะ แค่เป็นขั้นตอน แต่ของกรองดีอย่างหนึ่งคืออาจารย์ขุนมาเตือนกรอง กรองก็เลยทักไปหาเขาว่ากรองไม่เอาได้ไหม ขอยกเลิก นางก็เลยโอนเงินคืนให้กรอง 10,000 ค่าสมัคร

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

ผู้เสียหายเยอะไหม ?

          อ้อ : เกือบ 20 ค่ะ ผู้เสียหายหลักแสนยังไม่แสดงตัวค่ะ ผู้เสียหายท่านอื่น ๆ ตื่นได้แล้ว ที่เราออกมาวันนี้เราตั้งใจหยุดยั้ง ยุติการหลอกลวง ทุกอย่างภัยสังคมมีหลายรูปแบบก็จริง การลงทุนมีความเสี่ยงก็จริง แต่ควรเสี่ยงแบบสมน้ำสมเนื้อ สมเหตุสมผล ไม่ใช่ฉันเสี่ยง 100 เปอร์เซ็นต์ ในการโอนให้คุณ มันไม่ยุติธรรม ไม่ว่าทำอาชีพใด ๆ ก็ตาม ควรมีจรรยาบรรณในวิชาชีพนั้น ๆ ควรมีหลักความเมตตาเพื่อนมนุษย์ร่วมกัน อ้อออกมาวันนี้เพื่อคนที่ยังเคลิ้มกับสิ่งที่นางฝัน นางขายฝันให้ทุกคนอยู่ ดังนั้นตื่นค่ะ แล้วออกมาร่วมกันเอาคนผิดมาให้เขาได้รับการลงโทษตามเหตุผล ตามกฎหมายที่เขาควรได้รับ

ฝากทีมงานใครมาว่าเขาก็บล็อกเลย ถ่อยเกินไป บริบทคนเราไม่เหมือนกัน อย่าไปว่าเขา ดูแลชีวิตตัวเองให้ดีก่อน ไม่อยากให้ไปอ่านอะไรแบบนี้ ไล่บล็อกให้ก่อน ?

          อ้อ : ไม่เป็นไรค่ะ เราจิตแข็ง เราโฟกัสเป้าหมายที่เรามาทำ เรามาหยุดยั้ง มาตีแผ่ให้สังคมรับรู้ว่ามีขนาดนี้ เหมือนที่พูดว่าเราเลือกโง่แล้วเงียบก็ได้ ไม่ต้องให้ใครมาด่า ไม่ต้องรับกระแสตีกลับจากสังคม แต่คนทำผิดยังลอยนวล ยังลอยหน้าลอยตาเชิญชวนเหยื่อเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นี่คือวัตถุประสงค์ที่ออกรายการวันนี้ค่ะ เพื่อเตือนภัยสังคม

โบอยากพูดอะไร ?

          โบ : อยากสอบถามว่าคุณเป็นโค้ช เราถามแล้วด่าเรากลับมันก็ไม่ใช่นิสัยโค้ชที่ดี แล้วมาบอกว่าพี่เล็กเลือกลูกค้านะคะ ลูกค้าต้องมีมารยาท โค้ชเป็นยังไงลูกค้าก็ต้องเป็นอย่างนั้น นี่สรุปฉันเป็นเหมือนโค้ชใช่ไหม (หัวเราะ) ตอนนี้ตื่นแล้วค่ะ (หัวเราะ)

เจนล่ะ ?

          เจน :
อยากให้เขาได้รับโทษตามกระบวนการค่ะ แล้วก็อยากได้เงินคืน หนูจะเอาทองพ่อออกมา

          เดชา : ยอมความไม่ได้นะคดีพวกนี้ ฉ้อโกงประชาชน

          นุ่น : หนูขอเขาคืนเงินมาค่ะ แล้วก็ดำเนินคดีตามกฎหมายเลยค่ะ

          ธัญญ่า :
อยากได้เงินคืนเหมือนกันค่ะ เพราะพอพูดเรื่องนี้เขาด่ามาเป็นชุดเลยค่ะ บอกว่าสมองน้อย ตาก็ไม่ดี ให้ไปตัดแว่นสายตา เขาด่ามาเป็นชุด ๆ เป็นคลิปเสียงค่ะ หูหนวก ตาบอด สมองน้อย ด่าประมาณนี้ค่ะ

          อ้อ : อยากให้ตรวจสอบรายได้เขาจังเลยว่าแต่ละวันเงินมาจากไหนบ้าง

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

ร้องเพจแม่สื่อดังหลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ
ภาพจาก โหนกระแส

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไทยร้องเพจแม่สื่อดัง หลอกขายแพ็กเกจหนุ่มสายฝอ โปรไฟล์หรู สุดท้ายเสียเงินฟรี ! อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2566 เวลา 23:56:29 7,333 อ่าน
TOP