x close

ครูงง เด็กหลับในห้องเพียบ ที่แท้วีรกรรมเจ้าหนู 7 ขวบ แม่รู้ถึงกับเดือด เจอไม้เรียว !

          ครูตกใจ เด็กหลับในห้องเพียบ ถามจนรู้สาเหตุ ทำแม่ถึงกับเดือด งานนี้ต้องเจอไม้เรียว สอนให้รับรู้วีรกรรมนี้ผิดแค่ไหน

เด็กหลับในห้องเพียบ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 19 กันยายน 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป มีรายงานเรื่องอุทาหรณ์เตือนใจผู้ปกครอง ให้คอยสอดส่องสิ่งต่าง ๆ ที่ลูกหยิบฉวยไปโรงเรียนด้วย เพราะบางครั้งสิ่งที่เด็ก ๆ นำไปอาจไม่ได้มีแค่อุปกรณ์การเรียน แต่เป็นของต้องห้ามสำหรับเด็กที่นำไปก่อเรื่องขึ้นได้

          โดยเรื่องนี้ครั้งนี้เกิดขึ้นกับคุณแม่ชาวจีนจากเมืองเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ที่โมโหสุด ๆ จนต้องทำโทษลูกชายตัวดี หลังก่อวีรกรรมแอบหยิบเบียร์ผลไม้ที่บ้านไปโรงเรียนด้วย 2 ขวด ก่อนจะแบ่งให้เพื่อนร่วมชั้นดื่มกัน จนทำให้เพื่อน ๆ พากันเมาหลับในห้องเรียน

เด็กหลับในห้องเพียบ
ภาพจาก Weibo

          จากคลิปที่แม่ของเด็กโพสต์ลงโลกออนไลน์ เผยให้เห็นเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่ยืนอยู่หน้ากำแพง พร้อมสารภาพว่าไปทำอะไรมาจนต้องถูกลงโทษเช่นนี้

          ขณะที่แม่เด็กเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา เธอเพิ่งรู้ว่าลูกชายแอบหยิบเบียร์ในตู้เย็นที่บ้านไปโรงเรียน หลังจากที่ครูส่งแชตมาฟ้อง บอกว่าเด็กชายแอบเอาเบียร์ใส่กระเป๋า นำมาแบ่งให้เพื่อน ๆ ดื่ม ทำให้หลายคนเมาหลับไป

เด็กหลับในห้องเพียบ
ภาพจาก Weibo

          ตอนที่ครูคุยกับแม่ของเด็กชาย ตัวต้นเหตุยังหลับไม่ตื่นเลยด้วยซ้ำ และเมื่อครูถามเด็กคนอื่นว่าทำไมมีนักเรียนหลับกันมากขนาดนี้ จึงมีบางคนยอมเล่าว่า เป็นเพราะเครื่องดื่มที่ลูกของคุณแม่นำมาให้เพื่อนดื่ม

          อย่างไรก็ตาม เด็ก ๆ หลับกันไม่นานก็รู้สึกตัว เพราะเบียร์ถูกเปิดแค่ขวดเดียวเท่านั้น แถมแต่ละคนยังรินใส่แก้วกินในปริมาณเล็กน้อย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็เป็นความผิดที่ไม่อาจมองข้าม

          แม่ของเด็กชายเผยว่า หลังเกิดเรื่องเธอต้องไปขอโทษพ่อแม่ของนักเรียนทุกคนที่ดื่มเบียร์ไปจนเมา รวมถึงสั่งสอนลูกชายว่าเรื่องนี้มันเป็นความผิดรุนแรงแค่ไหน 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mothership


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูงง เด็กหลับในห้องเพียบ ที่แท้วีรกรรมเจ้าหนู 7 ขวบ แม่รู้ถึงกับเดือด เจอไม้เรียว ! อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2566 เวลา 16:24:15 24,160 อ่าน
TOP