x close

ชอตสุดท้ายวอลเลย์บอลไทย คว่ำ โปแลนด์ โดนชาเลนจ์จนเหงื่อตก พีคจัดที่เด็กเก็บบอล

          วินาทีระทึก สาวไทยโดนขอชาเลนจ์ บอลโดนบล็อกไทยออกหรือไม่ ชี้ชะตาชัยชนะ ก่อนคว่ำโปแลนด์ 3-2 เซต ทำเอาเด็กเก็บบอลโปแลนด์เอามืออุดหูไม่อยากรับรู้ ส่วนอันดับโลกไทยก็ขึ้น 1 อันดับ ได้แต้มมโหฬาร

วอลเลย์บอลหญิง
ภาพจาก volleyballworld

          มีเสียงวิจารณ์กันอยู่พอสมควรสำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยในการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือก ซึ่งแข่ง 3 นัด แพ้รวดทั้ง 3 นัด แทบหมดโอกาสการเข้ารอบด้วยวิธีการปกติไปแล้ว เหลือแค่ลุ้นทำอันดับโลกให้ดีที่สุดเท่านั้น ขณะเดียวกัน ในเกมที่ 4 ไทย พบ โปแลนด์ เจ้าภาพ ก็เป็นอีก 1 เกมที่ยาก ใคร ๆ ก็คิดกันว่า ไทยมีโอกาสแพ้เกมที่ 4 ติดต่อกันสูงมาก เพราะโปแลนด์ก็ฟอร์มดีชนะ 3 นัดรวด

          อย่างไรก็ตาม ผลการแข่งขันกลับพลิกล็อก เมื่อสาวไทยสู้สุดใจ โค่นโปแลนด์เจ้าภาพ 3-2 เซต ด้วยคะแนน 25-18, 7-25, 25-22, 23-25 และ 15-12 โดยจุดไคลแม็กซ์อยู่ที่ลูกสุดท้ายของเกมการแข่งขัน เมื่อโปแลนด์เป็นฝ่ายตีลูกออก จบเกมไทยชนะทันที สาวไทยที่อยู่ในสนามและตัวสำรอง ต่างวิ่งเข้ามากอดกันกลม ฉลองชัยชนะอย่างชื่นมื่น

          ทั้งนี้ มีจุดพีคสุด ๆ เมื่อกล้องจับภาพได้ว่า เด็กเก็บบอลหลังสนามของโปแลนด์ พอรู้ว่าทีมแพ้ก็เอามือปิดหู ไม่อยากรับรู้ใด ๆ เห็นแล้วเอ็นดู

          แม้เกมจะจบ ทางโปแลนด์ยังไม่ยอมแพ้ ขอชาเลนจ์เฮือกสุดท้าย ดูว่า บอลถูกบล็อกผู้เล่นฝั่งไทยออกหรือไม่ ในเมื่อไม่มีอะไรจะเสีย หากชาเลนจ์สำเร็จ แต้มจะกลับมาเป็นของโปแลนด์ และคะแนนไล่มาเป็น 14-13 แทน ยังลุ้นต่อได้อีก มีโอกาสพลิกกลับมาชนะได้

วอลเลย์บอลหญิง
ภาพจาก volleyballworld

          ด้วยเหตุนี้ ทำให้สาวไทยต้องงดฉลอง รอดูผลการชาเลนจ์ ยิ่งฝั่งผู้เล่น ทีมงานโค้ชโปแลนด์ อาการเครียดออกมาชัดเจน ผลสุดท้ายคือ บอลไม่โดนผู้เล่นไทยออก ผู้เล่นโปแลนด์เป็นคนตีออกเอง สาวไทยจึงกลับมากอดกันกลมกับชัยชนะนัดแรก

ผลการแข่งขันนัดนี้ แต้มอันดับโลกพุ่ง


          ชัยชนะเหนือโปแลนด์ ทำให้สาวไทยได้คะแนนอันดับโลก +9.68 ขยับจากอันดับ 14 ขึ้นมาอันดับ 13 ของโลก ตามหลังโดมินิกันอันดับ 10 ของโลกที่มีคะแนน 286.79 คะแนน

เกมการแข่งขันที่เหลือของไทย


วอลเลย์บอลหญิง
ภาพจาก volleyballworld

          - วันที่ 22 กันยายน เวลา 19.30 น. ไทย พบ สโลวีเนีย รับชมผ่านช่อง Workpoint 23

          - วันที่ 23 กันยายน เวลา 19.30 น. ไทย พบ เกาหลีใต้ รับชมผ่านช่อง Workpoint 23

          - วันที่ 24 กันยายน เวลา 19.30 น. ไทย พบ โคลอมเบีย รับชมผ่านช่อง Workpoint 23

วอลเลย์บอลหญิง
ภาพจาก volleyballworld

วอลเลย์บอลหญิง
ภาพจาก volleyballworld


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชอตสุดท้ายวอลเลย์บอลไทย คว่ำ โปแลนด์ โดนชาเลนจ์จนเหงื่อตก พีคจัดที่เด็กเก็บบอล อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2566 เวลา 09:56:03 62,904 อ่าน
TOP